Xem ngay các mẫu thiết kế văn phòng được ưa chuộng nhất 2018

Không gian làm việc là một yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định hiệu quả làm việc; do vậy, các văn phòng, công ty ngày nay rất chú trọng việc thiết kế không gian làm việc cho nơi làm việc của mình. Vậy có những kiểu thiết kế văn phòng, nơi làm việc nào hiện đang được người tiêu dùng ưa chuộng? Hãy cùng xem nhé.

Văn phòng xanh

Đây là một trong những kiểu thiết kế không gian làm việc được ưa chuộng nhất năm nay. Cây xanh có lợi ích cực lớn đối với tâm lý cũng như sức khỏe con người. Văn phòng xanh được các công ty ưa chuộng bởi thực tế, tại các nơi làm việc, cường độ công việc hiện nay khá cao, nên người làm việc sẽ thường có nhu cầu giải tỏa bớt căng thẳng, hoặc thư giãn đầu óc đôi chút để có thể tập trung làm việc; do vậy, văn phòng xanh sẽ mang tới cho những người trong không gian đó một môi trường, không gian làm việc vô cùng thoải mái, nhẹ nhàng và thoáng mát nhất, giúp làm việc hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, ở các công ty, văn phòng làm việc, để có thể tạo ra được văn phòng xanh, những chậu cây xanh có thể được đặt ở dọc hành lang công ty, hoặc trang trí các chậu cây xanh nhỏ xinh ngay trên bàn làm việc của mỗi người. Hơn nữa, những mảng tường xanh cũng là lựa chọn của nhiều công ty hiện nay.

Văn phòng đa sắc màu

Một không gian làm việc đa sắc màu chắc chắn sẽ được yêu thích hơn một nơi khô khan, đơn sắc hoặc có phần u tối. Những văn phòng với đa dạng sắc màu sẽ mang lại cho văn phòng các công ty một sự nổi bật cũng như những nét phá cách độc đáo nhất. Cụ thể, chúng ta có thể trang trí không gian với các màu sắc đối lập, hoặc đa dạng các sắc màu, mang lại cảm giác thật sáng tươi, mới mẻ, tạo được hứng thú và động lực cho những người làm việc trong văn phòng. Một điều cần chú ý khi lựa chọn kiểu thiết kế này chính là nên lựa chọn sử dụng các gam màu mang nét lịch sự, đơn giản, và trong sáng, mang tới nét trang nhã, tinh tế trong không gian làm việc của công ty.

Văn phòng với không gian mở

Thiết kế không gian mở nơi làm việc cũng là một xu hướng được nhiều công ty lựa chọn; bởi nó mang lại một không gian trông thoáng đãng, tự do, phóng khoáng nơi làm việc; từ đó, mang tới cho nhân viên sự thoải mái đồng thời cũng tăng khả năng sáng tạo và hiệu quả làm việc trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, một ưu điểm khá ấn tượng của thiết kế không gian mở chính là nó giúp việc thúc đẩy tương tác, làm việc nhóm giữa các cá nhân được tốt hơn nhiều. Hơn nữa, thiết kế không gian mở thường phù hợp cho các công ty, văn phòng làm về các lĩnh vực với đòi hỏi cường độ làm việc nhóm cao, đồng thời cũng thường xuyên phải tương tác, trao đổi các thông tin với nhau một cách nhanh chóng và liên tục.

Nhìn chung, trên đây là những thiết kế văn phòng được ưa chuộng nhất hiện nay. Ngoài ra, một số nơi làm việc còn lựa chọn kiểu thiết kế văn phòng linh động, hoặc văn phòng đa năng vừa có thể  làm việc, vừa có thể giải trí, ... rất đa dạng.

 

Chưa có câu trả lời nào