Nên mua loài hoa nào giúp mang may mắn cho gia đình vào dịp Tết này ?

Vào năm mới, các gia đình sẽ thường trang trí nhà cửa với những bông hoa của mùa xuân tươi tắn, để giúp cho gia đình có thêm nhiều vui vẻ trong năm mới. Ngoài những loài hoa truyền thống thường xuất hiện vào dịp Tết như  mai, đào, thì những loài hoa được kể trong bài viết dưới đây cũng rất thích hợp để bạn lựa chọn làm hoa trang trí vào ngày Tết.

1.Hoa cúc mang đến sự bình yên trong năm mới

Mùa chính của hoa cúc là đúng vào thời điểm dịp tết Nguyên Đán. Loài hoa này không chỉ sắc hương hương đẹp, mà còn mang nhiều ý nghĩa rất thích hợp để lựa chọn trang trí nhà cửa vào dịp Tết. Hoa cúc giống như là biểu tượng của sự đoàn viên,  niềm vui, niềm hân hoan đón chào năm mới. Ngoài những bông hoa cúc vàng, bạn có thể chọn những bông hoa cúc trắng nếu mong muốn gia đình trong năm mới nhẹ nhàng và thanh thản hơn. Vì sự duyên dáng và lòng hào hiệp cũng là một ý nghĩa khác của bông hoa cúc này. Hơn nữa, Hoa cúc thường  tươi rất lâu, vì vậy bạn có thể chơi hoa vào ngày Tết được lâu hơn.

5 loại hoa ý nghĩa bạn nên bày trong dịp Tết 1

2.Hoa đồng tiền mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ

Nhắc đến hoa đồng tiền là nhắc đến loài hoa mang đến may mắn về tiền tài cho gia chủ. Vì vậy, với những gia chủ mong ước về một năm mới thịnh vượng và tài lộc có thể sử dụng hoa đồng tiền để trang trí cho không gian căn nhà vào dịp năm mới. Hơn nữa, nếu bạn muốn bình hoa của mình trở nên sinh động hơn thì có thể chọn những loài hoa đồng tiền có nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, vàng... để cắm trong dịp Tết này.

5 loại hoa ý nghĩa bạn nên bày trong dịp Tết 5

3.Hoa trạng nguyên tượng trưng cho sự thành đạt vào năm mới

Sử dụng hoa trạng nguyên để trang trí vào dịp, có ý nghĩa là mon muốn sang năm mới, mọi chuyện sẽ thuận buồm xuôi gió trong công việc, cũng như là thi cử thuận lợi hơn. Đặc biệt, với những gia đình có con cái chuẩn bị thi cử trong năm tới thì nên trang trí ngôi nhà bằng những loài hoa này.

5 loại hoa ý nghĩa bạn nên bày trong dịp Tết 6

4.Hoa sống đời tượng trưng cho tình đoàn kết trong gia đình

Hoa sống đời cũng là loài hoa được nhiều gia đình lựa chọn trong dịp Tết này. Tuy là một loài hoa có hình dáng nhỏ nhắn, nhưng bất cứ ai cũng đều ngưỡng mộ trước sự sống bền bỉ, mãnh liệt của loài hoa này. Loài hoa này mang đến hy vọng về năm mới, đoàn kết, gia đình thuận hoà trong năm mới của mỗi gia đình.

5 loại hoa ý nghĩa bạn nên bày trong dịp Tết 7

Trên đây là một số loài hoa vatgia.com gợi ý đến các bạn đọc giả dùng để trang trí cho ngôi nhà bạn trong năm mới. Mỗi loài hoa có một ý nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào mong ước của mỗi gia đình trong năm mới để lựa chọn được loài hoa phù hợp nhất.

Chưa có câu trả lời nào