Bí quyết trang trí phòng ăn đón tết

Tết là khoảng thời điểm mọi người đều tất bật lo lắng sửa soạn nhà cửa thật gọn gàng và đẹp mắt để đón Xuân về với gia đình mình. Phòng ăn là một trong những không gian quan trọng, được xem như trái tim của ngôi nhà cũng rất cần được trang trí lại để có một không khí thật Xuân và để đón chào một năm mới thật nhiều may mắn.  Phòng ăn là nơi mọi người có thể sum vầy bên những mâm cỗ Tết nên việc trang trí sao cho phù hợp là điều cực kỳ cần thiết

Trang trí phòng ăn bằng cách thêm các vật dụng

bi-quyet-trang-tri-phong-an-don-tet-cuc-hay-1

Trong phòng ăn thì điều bạn cần tập trung chính nhất là vật dụng bàn ăn. Có rất nhiều các ý tưởng để trang trí bàn ăn thêm phần đẹp mắt. Cách đơn giản nhất là bạn sử dụng khăn trải bàn màu đỏ, nó sẽ làm điểm nhấn làm tăng thêm hương vị ngày Tết. Để bàn ăn thêm phần nổi bật hơn, bạn có thể lựa chọn và cắm một bình hoa thật đẹp để mang đến một không gian lung linh, tràn ngập sắc hoa và không khí xuân.

Một bàn tiệc ngày Tết sẽ không hoàn hảo nếu thiếu đi sự kết hợp màu sắc hài hoà giữa khăn trải bàn với bộ bát, đĩa, ly.

Bố trí thêm cây xanh và hoa tươi để phòng ăn thêm đẹp hơn

bi-quyet-trang-tri-phong-an-don-tet-cuc-hay-2

Trong những ngày Xuân, chắc chắn mỗi gia đình đều lựa chọn những chậu hoa, chậu cây đẹp nhất để đặt trong nhà. Bạn hãy mang hương sắc của các loại hoa mùa xuân như: Hoa thủy tiên, hoa ly hay hoa hồng… vào trong phòng ăn gia đình mình. Sự nổi bật của hoa sẽ giúp khu vực này trở nên sinh động và hoàn hảo hơn.

Bên mâm cơm sum họp ngày Tết còn gì tuyệt vời hơn khi cùng những người thâm thưởng thức những món ăn Tết truyền thống, lại được ngắm cánh hoa đang khoe sắc tỏa hương sẽ khiến mỗi người trong gia đình cảm thận được không khí xuân đang ngập tràn khắp mọi nơi.

Thay đèn trang trí phòng ăn

bi-quyet-trang-tri-phong-an-don-tet-cuc-hay-3

Không gian phòng ăn sẽ trở nên ấm áp và lung linh hơn dưới những ánh đèn. Những loại đèn ánh sáng vàng hoặc vàng hồng sẽ giúp các món ăn thêm đẹp mắt.

Bố trí thêm đồ nội thất trong phòng ăn

Nếu như phòng ăn của gia đình bạn không quá chật hẹp thì một chiếc kệ nhỏ sẽ tạo ra điểm nhấn độc đáo. Trên chiếc kệ này, bạn có thể lựa chọn những món đồ trang trí xinh xắn để bày lên, khiến cho không gian phòng ăn thêm phần sinh động. Ngoài ra nếu không chọn dùng kệ bạn có thể trang trí phòng ăn bằng những khung ảnh ghi dấu những kỷ niệm đáng nhớ của gia đình mình, cũng là cách giúp không gian sum vầy thêm ấm áp.

Trên đây là những bí quyết để bạn có thể tham khảo để trang trí phòng ăn của gia đình mình trong những ngày Tết thêm phần ấm cúng và thú vị

Chưa có câu trả lời nào