Cách lựa chọn ghế sofa cho phòng khách hiện đại

Ghế sofa là đồ nội thất quan trọng mà bất kỳ căn phòng hiện đại nào cùng có. Tuy nhiên thật khó để có thể chọn lựa được một mẫu ghế sofa phù hợp , và thật độc đáo cho căn phòng hiện đại. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số cách để có thể chọn lựa được một mẫu sofa thích hợp cho căn phòng khách nhà bạn.

1.Xác định diện tích của căn phòng để chọn lựa mẫu sofa có kích thước tương ứng

Việc đầu tiên để có thể chọn lựa được mẫu sofa phù hợp với không gian nhà bạn đó là bạn cần nhắc đến kích thước của mẫu ghế sofa. Đây là vấn đề được ưu tiên và quan tâm hàng đầu, vì nếu bộ sofa có đẹp đến mấy mà có kích thước không phù hợp thì sẽ rất khó để đặt và phòng khách nhà bạn. Với căn phòng khách có diện tích nhỏ thì một bộ sofa có kích thước nhỏ tương ứng là rất thích hợp. Trong khi đó, bộ sofa có kích thước lớn sẽ được ưu tiên chọn lựa cho căn phòng có diện tích lớn.

2.Chất liệu của ghế sofa

Chất liệu của ghế sofa cũng là yếu tố nên được cân nhắc trước khi chọn sofa cho phòng khách nhà bạn. Bởi chất liệu của sản phẩm có thể ảnh hưởng đến sự hài hòa trong thiết kế của cả không gian kiến trúc ngôi nhà của bạn. Một số chất liệu da sofa được nhiều người gia đình lựa chọn đó là  chất liệu da thuộc hơn là da lộn hoặc các chất liệu khác. Hoặc với những gia đình nuôi thú cưng, hoặc trẻ nhỏ thì nên chọn những bộ sofa có chất liệu phù hợp để tránh những hoạt động thường ngày của thú cưng hay trẻ nhỏ làm hỏng bộ sofa của bạn.

cach-chon-ghe-sofa-phu-hop-cho-phong-khach (3)

3.Lựa chọn sofa dựa trên mục đích sử dụng

Mục đích sử dụng cũng là vấn đề cần được cân nhắc khi lựa chọn sofa. Mỗi gia đình có mục đích sử dụng khác nhau thì sẽ lựa chọn những bộ sofa có kiểu dáng phù hợp với yêu cầu của mình. Ví dụ như là một chiếc sofa có thể kết hợp làm giường khi khách ngủ lại nhà mình, hoặc một bộ sofa đơn giản nếu gia đình nhà bạn ít có khách đến chơi nhà.

4.Mang đến cảm giác thoải mái

Sofa không chỉ là nơi tiếp đón khách, mà đó còn là không gian cả gia đình quây quần lại sau một ngày làm việc vất vả, là nơi có đọc sách nghe nhạc của cả gia đình. Vì thế bạn nên chọn những bộ sofa có thể mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Trên đây là một số cách giúp bạn lựa chọn bộ sofa thích hợp dành cho không gian kiến trúc phòng khách nhà bạn. Mong rằng với những chia sẻ này bạn có thể lựa được những bộ sofa ưng ý nhất

Chưa có câu trả lời nào