Những phần mềm chỉnh sửa âm thanh miễn phí tốt nhất?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước
Wavosaur
Nếu bạn đã cảm thấy mệt mỏi với một phần mềm cồng kềnh thì Wavosaur sẽ ngay lập tức thêm sức mạnh cho bạn. Wavosaur chỉ tốn 269 KB để bạn tải về, không có phần mềm quảng cáo, không cần cài đặt, chỉ cần giải nén và sử dụng. Với kích thước dung lượng khá nhỏ nhưng nó sẽ đủ sức chinh phục bạn.
Wavosaur có thể mở tất cả các định dạng tập tin âm thanh, hiển thị xem dạng sóng âm thanh và cũng có thể xén bớt, cắt, sao chép hoặc dán vào bất cứ nơi nào bạn muốn. Ngoài ra, Wavosaur còn cung cấp các tiện ích như: phai trong và ngoài, chế độ chuẩn, loại bỏ giọng hát, tinh chỉnh âm lượng, tự động xén bớt, loại bỏ âm thanh và nhiều hơn nữa. Mặt khác, Wavosaur còn có các tính năng bổ sung như ASIO và plugin hỗ trợ hiệu ứng VST.
  • 2
    WaveShop
    Theo nhận xét của người dùng thì WaveShop rất khó sử dụng, cho nên nó chỉ thường được sử dụng trong các trường hợp bất khả thi. Với WaveShop bạn chỉ có thể cắt, sao chép và dán âm thanh ... Tuy nhiên, WaveShop cũng hỗ trợ một loạt các định dạng âm thanh như: khuếch đại, phai trong và ngoài, điều chỉnh tỷ lệ, kích thước tập tin và rất nhiều công cụ làm việc với các kênh. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuyển đổi, chèn hay xóa, trích xuất và chuyển nhượng các kênh khác nhau.
  • 3
    Acoustica Basic Edition
    Acoustica Basic Edition là một phiên bản miễn phí của gói sản phẩm thương mại, nhưng nó vẫn có rất nhiều tính năng để bạn khám phá. Bạn có thể mở nhiều tập tin thông qua một giao diện tuyệt vời để chỉnh sửa như cắt, sao chép, dán và trộn, thậm chí bạn có thể kéo thả các lựa chọn mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh âm lượng, ghi âm và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, Acoustica Basic Edition có hiệu ứng rất hạn chế, nhưng lại được hỗ trợ các plug-in mở rộng như VST và DirectX.
  • 4
    MP3Gain
    Đối với các biên tập viên âm thanh chuyên nghiệp thì MP3Gain là sự lựa chọn tốt nhất. MP3Gain cung cấp các tính năng để chuẩn hóa các tập tin MP3 mà không làm giảm chất lượng âm thanh. MP3Gain rất dễ dàng để sử dụng với tập tin trợ giúp sẽ hướng dẫn bạn tất cả và thậm chí bạn có thể hoàn tác các thay đổi của nếu bạn không thích kết quả chỉnh sửa.
  • 5
    Audacity
    Audacity xuất hiện đầu tiên vào năm 1999 và vẫn đang được phát triển, do đó, nó không có gì ngạc nhiên khi được tích hợp với rất nhiều tính năng. Audacity có thể ghi âm trực tiếp hoặc trực tuyến, nhập khẩu nhiều định dạng tập tin, các tùy chọn chỉnh sửa như: cắt, xóa, sao chép, dán và trộn. Với một danh sách dài các hiệu ứng sẽ giúp bạn thay đổi cường độ, điều chỉnh tần số và âm lượng. Bên cạnh đó, bạn có thể loại bỏ nhiều tạp âm nền, loại bỏ giọng hát và nhiều hơn nữa. Bạn có thể mở rộng chương trình với các plug-in hỗ trợ LADSPA, Nyquist, VST và Audio Unit.
  • 6
    Music Editor Free
    Là một phiên bản miễn phí của gói phần mềm thương mại, Music Editor Free đi kèm với một số hạn chế đáng kể khi nó chỉ có thể lưu các tập tin WAV. Tuy nhiên với giao diện ribbon, Music Editor Free cung cấp các công cụ đọc và ghi đĩa CD với rất nhiều phím tắt chuột và bàn phím, các công cụ giảm tiếng ồn, trình biên tập thẻ ID3 và nhiều hơn nữa.
  • 7
    MP3 Quality Modifier
    Nếu bạn muốn không cần tốn nhiều không gian đĩa khi phải sử dụng chương trình nặng nề để điều chỉnh chất lượng của các tập tin MP3, thì MP3 Quality Modifier có thể giúp bạn dễ dàng hơn khi sử dụng. Ở chế độ minimum, tất cả những gì bạn phải làm là thêm các thư mục chứa các tập tin của bạn, chỉ cần chọn một thiết lập và kích vào Process. Nếu bạn cần nhiều hơn, MP3 Quality Modifier sẽ cung cấp các lựa chọn ưa thích của bạn, tần số mẫu và thiết lập các kênh. Theo mặc định, MP3 Quality Modifier hiển thị các thẻ ID3 và các thư mục cấu trúc. Ngoài ra, chương trình còn tự động chỉnh sửa bất kỳ tập tin MP3 nào bị hỏng mà nó tìm thấy được.
  • 8
    WavePad
    Gần như, WavePad là một chương trình miễn phí phi thương mại. Với giao diện đơn giản, hiện đại và dễ sử dụng, WavePad hỗ trợ các tính năng định dạng tập tin âm thanh đơn giản và rất nhiều hiệu ứng đặc biệt. Mặt khác, WavePad còn bổ sung nhiều tính năng như đọc và ghi đĩa CD, hỗ trợ xử lý hàng loạt tập tin, thậm chỉ là chuyển từ dạng văn bản sang dạng âm thanh.
  • 9
    mp3DirectCut
    mp3DirectCut là một phần mềm chỉnh sửa MP3 chuyên dụng khá đơn giản, chỉ có 122 KB. Với một máy ghi âm trực tiếp trong khi cho phép bạn cắt, sao chép, dán hoặc điều chỉnh âm lượng mà không làm giảm chất lượng âm thanh. mp3DirectCut có thể tùy chỉnh với chế độ phai đơn giản hay âm thanh chuẩn. Ngoài ra, mp3DirectCut còn cho phép bạn cắt và cung cấp một công cụ tạm dừng tự động tương tự như trình biên tập thẻ ID3v1.1. Nếu bạn đang tìm kiếm một trình soạn thảo MP3 đơn giản thì mp3DirectCut là lựa chọn tốt nhất.