Có nên mua dàn âm thanh 5.1 Bluray Samsung HT–H5550K?

Mình tính sắm cho nhà một dàn âm thanh để nghe nhạc và hát karaoke cho xôm tụ.

Hiện tại có khá nhiều dòng loa của nhiều hãng nhưng mình đang nhắm đến HT–H5550K của Samsung vì mình cũng nghe một số phản hồi tốt từ bạn bè. Mọi người cho mình xin thêm ý kiến nha.

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Khoảng hình ảnh mẫu mã thì có thể cho là SS đẹp, nhưng chất âm thì... tuỳ bạn. Riêng cá nhân tôi, chất âm của SS k xứng với đồng tiền bỏ ra.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Với nhu cầu đơn giản như bác chủ thì bộ này là quá tốt về hình thức và âm thanh nhé.
Bộ này rất lợi thế cho nhu cầu xem phim và nghe/xem nhạc có âm thanh 5.1 vì nó có hỗ trợ âm thanh Dolby True HD và DTS HD. Nghe nhạc 2 kênh thì cũng được trong tầm tiền, riêng phần hát karaoke thì chán lắm :))

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Chẳng dân chơi nào nghe nhạc bằng dàn 5.1 cả.

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

các bác chả hiểu gì cả,bạn nghe ở nhà hát lớn hanoi họ dùng bao nhiêu loa,chắc họ nghe stereo,cái cơ bản là thông số và định dạng dàn đó giải mã dc.nghe hay xem nét đều phải có chuẩn,chứ ko ai nói nghe nhạc với xem khác nhau nhé,thế bạn đi xem ca nhạc chắc nghe mỗi 2 loa,chẳng qua nghe toàn đồ siêu thị giá rẻ nên qui hết,bạn vào xe oto xịn nghe xem.toàn 5.1 trở lên hết đấy.thế giới chẳng qua họ làm ra 2 loa còn đắt thêm vài cái loa nữa làm gì có tiền mà mua,chỉ dành cho rạp với nhà hát hay đồ cao cấp mới có,dù bạn nghe 2 loa vẫn tích hơp 5.1 trong đó hết.tìm hiểu về âm thanh đi mới thấy,chuẩn càng cao càng hay y như chip trên smartphone,hay PC thôi.stereo là ngày xưa rồi,bạn mà xem 4k mà phim phát HD ,làm sao mà chuẩn 4k dc,âm thanh cũng y như vậy,chuẩn từ nguồn phát tới loa,nghe đi rồi hãy nói nhé

Nguyễn Hữu Sơn
Nguyễn Hữu Sơn
Trả lời 8 năm trước

tôi không phải dân sành nhạc nhưng kính thưa bạn, một người nói nghe như là tìm hiểu kỹ lắm về các dòng nhạc và các thiết bị âm thanh rồi ấy. Tôi chỉ cần nói nôm na nhất cho bạn hiểu và tìm hiểu thêm về cái gọi là âm thanh chuẩn càng cao càng tốt ấy nhé. Đơn giản con người có 2 lỗ tai, nên nếu là âm thanh mono thì cả 2 tai sẽ nghe thấy cùng 1 âm thanh và nếu nghe headphone thì bạn thấy nó phát từ trên đỉnh đầu xuống. Nếu stereo 2.0 thì 2 cái lỗ ở trên đầu bạn có thể phân biệt được âm thanh nó từ bên nào, phải hay trái. 2.1 thì nó sẽ cho bạn tăng thêm bass tăng tiếng ấm và cảm giác của độ rung (có ai nói loa sub phát ra tiếng không nhỉ) vì con người có thể cảm nhận âm thanh không chỉ bằng tai mà bằng độ rung nên nó ra cái .1 đó ấy. Vì thế, để nghe nhạc, và để tái tạo lại âm thanh của một dàn nhạc tiêu chuẩn, làm cho bạn cảm thấy đang ngồi trước một dàn nhạc thì nó hoàn toàn đầy đủ vì khi ngồi trước dàn nhạc, mọi nhạc công đều ngồi 1 chỗ, ca sỹ đứng một chỗ và âm thanh của ban nhạc tới tai bạn thông qua cảm nhận của 2 lỗ tai nên chỉ cần 2.0 hoặc 2.1 là đạt tiêu chuẩn. Các chuẩn cao hơn 3.1 4.1 5.1 7.1 ..... và thậm chí các bộ phát cho rạp hát rạp xem phim cao cấp có nhiều hơn 24 đường tiếng là chuyện bình thường. Vì lúc đó tai không còn chỉ ngồi 1 chỗ nghe nhạc mà nó còn phải cảm nhận hướng của âm thanh, tốc độ của âm thanh, khoảng cách của âm thanh như một cái ô tô chạy từ xa chạy lại, rồi vọt ra đằng sau, biến mất hay tiếng trực thăng bay lòng vòng trên đầu.... điều này là hiệu ứng của các chuẩn âm thanh mới, các loa surround bố trí xung quanh. Các bộ giải mã loại này sẽ phân bổ các âm thanh với các tần số, cường độ khác nhau ra từng loa và tất cả các loa là kêu khác nhau (nôm na là vậy) Vậy dùng các loại 3.1 trở lên nghe nhạc thì sao? Bạn nói là hay hơn??? bạn thực sự cảm nhận âm nhạc tốt hơn khi ban nhạc đó bay vòng quanh tai bạn??? Bạn sẽ thấy hưng phấn hơn khi âm thanh của một bài hát chạy từ tít đằng xa rồi vòng qua đầu bạn??? Hoặc giả sử, cái âm thanh được tái tạo đó là theo chuẩn stereo nghe trên dàn 5.1 chẳng hạn thì cũng sẽ bị thay đổi bởi mỗi loa surround nó chỉ phát một số dải tần nhất định, điều đó làm cho âm thanh của bài hát đấy bị méo và bạn không thể nghe đúng như ban nhạc đó đang chơi nhạc trước mặt bạn được. Điều đấy là cơ bản bạn ạ. Nhà hát lớn lắp bộ khuếch đại âm thanh chứ không phỉa là giải mã âm thanh 5.1 hay 7.1 gì đâu nhé. Đơn giản nó chỉ làm lời nói của ca sỹ to hơn cho người ngồi cuối rạp có thể nghe rõ mà thôi. Đúng là bạn nói chuẩn, tìm hiểu về âm thanh đi thì mới thấy .... còn bạn nói nhưng bạn chưa làm được bạn ạ..... nên thực hiện chính lời bạn nói đi đã!

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

bạn cứ xem xét cái amply của bạn đi.xem trong đó nó có những phần mềm gì,càng về sau này càng nhiều phần mềm tích hop sẵn trong đó.tuy chỉ xuất âm thanh 2 vế nhưng nó vẫn có surrond,dolby...chẳng qua loa của bạn có bao nhiêu driver tích hop nó tự giải mã,chả ai ghi cho bạn đâu,nếu 1 loa có 4 đường tiếng.loai đó tích hop sẵn nhé,âm thanh ảo chẳng qua mua amply kém nó mới vậy,chứ chuẩn theo bộ nghe cực hay.bạn nên hiểu 5.1 ko có nghĩa cứ phải 5 loa nhé.2 loa vẫn 5.1 dc nếu họ tích hop sẵn driver vào. vidu phone tai.các loại đắt tiền đều như vậy,chắc nghe ảo hết hả bạn.giọng đúng giọng họ ,dụng cụ rõ loại gì.còn khi bạn nghe trên sân khấu.sân vận động,nhà hát ,bạn có để ý những loa xếp vòng quoanh ca sĩ ko.?chắc họ hát ảo.bạn chả hiểu dc đâu nếu bảo thủ,bạn cứ nghe loa đám cưới xem đa phần 2.1 đấy .nghe nhức tai.có ra gì đâu,dù bạn mua loa 100tr,bạn phải đam mê công nghệ khi đó bạn sẽ hiểu,loại nào đi với nhau,sau đó ghép mới nghe hay dc

Nguyễn Hữu Sơn
Nguyễn Hữu Sơn
Trả lời 8 năm trước

Đúng là càng nói càng thấy bạn ngụy biện, không trả lời vào vấn đề chính mà cứ quanh co. Vấn đề là hầu hết các tín hiệu đầu vào với mục đích NGHE NHẠC (ví dụ như file nhạc, CD, DVD) đặc biệt là để nghe nghiêm túc, thẩm âm họ đều để ở stereo. Cái này khác với tín hiệu âm thanh trong các DVD, đĩa Bluray với mục đích XEM PHIM thường có lựa chọn 5.1, hoặc thậm chí 7.1. Cái này chả liên quan gì đến đam mê công nghệ với cả phối ghép với thông số vớ vẩn của bạn nhé. Nguyên nhân sâu xa là các audiophile (người sành nghe) thường đánh giá một bộ phát nhạc (loa+ ampli) theo tiêu chí là fidelity (độ chân thực), vì thế mới có thuật ngữ là Hi-Fi (high fidelity- độ chân thực cao). Độ chân thực nghe có vẻ cao siêu thực chất chính là khả năng tái tạo âm thanh giống với như mình nghe ban nhạc trình diễn trực tiếp nhất, giống như mình đang ngồi nghe họ biểu diễn trước sân khấu. Vì thế tín hiệu chỉ cần stereo (2.0) là đủ vì tai nghe mình chỉ cần phân biệt được các âm thanh đến từ bên phải hoặc bên trái sân khấu chứ ban nhạc sẽ hầu như không chạy từ xa ra gần mà cũng không bay từ trên cao xuống như là các vật thể trong một bộ phim. Ngoài ra để ở 2.0 còn giúp người nghe tập trung vào phần âm thanh, phần mộc nhất mà không bị làm xao nhãng bởi các hiệu ứng âm thanh vòm lập thể (5.1, 7.1)như khi xem phim. Đây là trả lời cuối của mình, hi vọng bạn hiểu và đừng cố ngụy biện lung tung nữa. Thân.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

không nên không nên không nên... chơi âm thanh là vũng lầy không có đường ra. Học phí mất càng ít càng tốt, và những dàn âm thanh All in One như Sony Samsung LG v..v.. là những học phí dại dột nhất

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

SS và HQ không có kinh nghiệm âm thanh, chụp ảnh như Nhật Bản, và các cường quốc lâu đời.
Với chi phí như thế sao bạn không dùng Pioneer, Sunsui, Onkyo, Denon, Logitech. Gía ngang nhau nhưng chất lượng âm thanh và độ ổn định hơn gấp nhiều lần.

Nguyễn Nam Anh
Nguyễn Nam Anh
Trả lời 8 năm trước

Samsung sài vài tháng là hư cái súp, ngày nào cũng nghe thì không nên mua, mua để trưng cho đẹp thì được.