Làm sao để chỉnh âm thanh karaoke chuẩn

Nếu đang sở hữu một dàn karaoke thì không có nghĩa dàn karaoke nhà bạn đã có chất lượng âm thanh như mong muốn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh âm thanh karaoke chuẩn.

Có một nguyên tắc chung cho tất cả các dàn karaoke đó là các amply chính hãng đều được thiết kế ở mức 0db- mức chuẩn của mọi tín hiệu. Do đó mà bạn không nên vặn nút chỉnh quá cao hoặc quá thấp.

Đầu tiên, tắt amply , kết nối các thiết bị micro với amply và đưa volume nhạc về mức nhỏ nhất. Tiếp theo điều chỉnh tất cả các volume như volume tổng về vị trí giữ- vị trí 12h. Sau đó bạn bật nguồn amply và thử micro. Có thể vặn nhẹ các volume Echo, Dly, Rpt sang trái hoặc phải 10-15 độ sao cho âm thanh từ micro phát ra hay.

Nếu có giọng cao thì chỉnh volume Tress sang trai từ 10-90 độ. Nếu có giọng trầm thì chỉnh volume Bass với độ tương tự. Giọng mỏng và yếu thì thì chỉnh volume Mid khoảng 10 đến 45 độ.

Mẹo để hát hay là chỉnh amply với volume music sao cho tiếng nhạc không to hơn tiếng mic. Khi micro của bạn đã rất chuẩn nhưng cứ phát nhạc là bị hú thì bạn nên chỉnh lại tần số Hi của micro.

Khi hát mà thấy giọng bị nặng thì tăng nút Mid của line lên, muốn tiếng hát được dày thì phải tăng nhẹ nhàng nút Echo trên line micro và nút Low trên line Echo tổng. Ngoài ra bạn cũng nên sắm 1 chiếc micro chất lượng cao để việc hát hò trở nên hay hơn.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc bạn có một dàn karaoke chuẩn.

Chưa có câu trả lời nào