Đi một vòng xuyến phải xi-nhan mấy lần?

Tôi phải xi-nhan tới 3 lần, CSGT thấy đèn nháy loạn xạ nên yêu cầu dừng xe và kiểm tra giấy tờ.

Tôi giải thích rẽ từ lối đang đi vào vòng xuyên thì phải bật đèn bên phải, sau đó sang trái và táp vào vòng xuyến, tiếp theo xin bên phải để đi.

Xin hỏi trong tình huống này tôi xử lý đúng chưa hoặc phải đi thế nào để đảm bảo an toàn giao thông.

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

Đặc điểm khi lưu thông ở vòng xuyến là chạy ngược chiều kim đồng hồ nên bắt đầu vào vòng xuyến thì xi nhan bên trái để ôm vào vòng, sau đó xi nhan bên phải để thoát vòng xuyến vào đường mình cần đi. Ngày nào tôi cũng chạy như vậy, công an đứng chốt ở vòng xuyến chưa bao giờ bắt lỗi.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Nguyên tắc xi-nhan là khi chuyển hướng, nếu đi thẳng vào vòng xuyến thì không cần nháy phải khi gần đến vòng xuyền thì nháy trái, nếu rẽ phải thì nháy phải, khi ra khỏi vòng xuyến thì nháy phải, nói tóm lại là phải theo nguyên tắc muốn người ta nhường bên nào thì nháy bên đó

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Em hiểu tình huống mà bác chủ đưa ra rồi, ở Sài Gòn có một vòng xuyến khá đặc biệt là Bùng Binh Dân Chủ, giao nhau giữa các đường Võ Thị Sáu, Lý Chính Thắng, 3 tháng 2, Cách Mạng Tháng 8, Nguyễn Thượng Hiền. Trong đó khi đi từ đường Võ Thị Sáu vào vòng xuyến thì vòng xuyến bị lệch hẳn về phía phải con đường luôn (có nghĩa là nhìn thẳng từ tim đường sẽ không thấy vx, bắt buộc các bác phải xi nhan phải để quẹo vô hướng tới vòng xuyến, xong xi nhan trái táp vào vx, xong xi nhan phải để ra vx

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Luật qui định chung chung. Tôi cũng đi như anh khi gặp vòng xoay lớn, đường 2-3 làn oto trở lên và lúc tôi đang ở làn gần tim đường.
Thầy dạy: "vào nháy trái, ra nháy phải"
Nhưng với vòng xuyến to và đường nhiều làn. Khi vào vòng xuyến tài xế thường chuyển hướng sang phải, rồi mới nhập vào vòng xuyến được. Rõ ràng là phải nháy phải, rồi nháy trái. Áp dụng chuyển hướng phải báo đèn, thì tôi ko sai. Nếu chỉ nháy trái để vào, thì sao nháy được vì tay lái đang đánh sang phải, tôi chuyển hướng sang phải thì tôi phải nháy phải trước. Khi đã vào xuyến, khi ra phải nhát phải thì ko phải bàn cãi.
- tôi cứ ghi lòng nguyên tắt, nếu tôi định sẽ đánh lái chuyển hướng thì tôi nháy đèn bên đó.
- cũng là vòng xuyến, nhưng nó bé tẹo như chỗ Phạm Văn Đồng và đuong 20,25 (thủ đức,tphcm), mà tôi đang ở làn bên phải, trong cùng, xe tôi boong boong chạy thẳng, vẫn qua được, thử hỏi tự nhiên nháy trái, rồi nháy phải làm chi. Đôi khi, ở vị trí làn vừa nêu, tôi hay nháy 4 đèn, ko phải là giành ưu tiên, mà 4 đèn là báo hiệu đi thẳng.
- Tôi chưa bị stop bởi các chú CA, nhưng tôi suy nghĩ sẽ giải thích như vậy, tuỳ vào: kích thước vòng xuyến, độ lớn của đường (nhiều làn hay một làn) và tôi đang ở làn nào. Từ đó, tôi nháy 2 lần, hay 3 lần, hay không nháy hoặc nháy 4 đèn.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

vòng xuyến mặc định là ngược chiều kim đồng hồ rùi. nháy nhiều quá các ông bà phía sau không biết đi kiểu gì mà tránh ý

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Bạn không cần thiết phải nháy nhiều như vậy. Vòng xuyến to hay nhỏ thì trong vòng xuyến cũng không phân làn. Theo đúng luật là vào nháy trái, ra nháy phải. Nháy quá nhiều vừa rối mình, vừa rối người khác.

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

Thứ tự là 2 lần thôi bạn, vào vòng xuyến Xi nhan trái, ra ngoài xi nhan phải là hết

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

xi-nhan trái để vào vòng xuyến rồi khi ra xi-nhan phải để ra là đủ! trường hợp rẽ phải luôn ngã rẽ đầu k phải ôm vồng xuyến thì 1 lần xi-nhan phải thôi/1

Vũ Tùng Dương
Vũ Tùng Dương
Trả lời 8 năm trước

Không có chuyện mở xi nhan bên phải để vào vòng xuyến đâu bạn, nếu bạn rẽ phải thì mới cần mở nhan bên phải. Nếu đi thẳng thì khong cần mở nhan, bạn chỉ cần đi tránh xa ra vòng xuyến để nhường cho ng đi bên trái họ sẽ ôm sát vòng xuyến để đi, cái này có nhiều người ko biết cứ ôm sát vòng xuyến rồi bị các xe rẽ trái họ ép vào trong khong ra đc nên mới cảnh kẹt xe ở vx là vậy. Khi rẽ trái bạn mới mở nhan và ôm sát vào vx rồi đi và tuy theo hướng bạn muốn đi mà mở nhan tiếp theo nhé. Cái này chỉ áp dụng cho ngã tư thoi bạn nhé.

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

Theo mình thì chỉ cần bật đèn 2 lần, khi vào vòng xuyến thì bật xi nhan trái, khi nào rẽ vào đường nhánh thì bật xi nhan phải là đủ.