Cách để bạn có thể tận dụng triệt để cốp đồ của SUV.

Ngày nay, xe thể thao đa dụng SUV đang rất được ưa chuộng trên nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Mùa du lịch cũng sắp đến rồi, hãy cùng khám phá những cách để có thể tận dụng triệt để không gian để đồ của chiếc xe này nào.

1.Thử tính toán một chút.

Bạn nên tránh việc để chất chồng đồ đạc tận trần xe. Giới hạn tải trọng của xe bao gồm cả người và đồ đạc thường chỉ từ 400kg và có sự xê dịch tùy mẫu xe.

Lấy tổng trọng lượng xe (trọng lượng tối đa) trừ đi trọng lượng xe khi xe trống sẽ ra được chỉ số giới hạn tải trọng của xe.

Cần tính đủ cả khối lượng hàng hóa, khối lượng cân nặng của hành khách, nhiên liệu trong giới hạn của xe.

2.Hạ thấp trọng tâm các món đồ.

Để những món đồ nặng nhất vào khoang hành lý rồi đặt ở sàn xe. Hạ thấp trọng tâm của đồ đạc sẽ giúp chúng không bị đổ nếu chồng cao, cũng như tránh gây khó khan cho người điều khiển xe khi quan sát.

Vật nặng xếp ở cuối xe sẽ giúp cho việc phanh và đánh lái không bị ảnh hưởng.

3.Những món đồ rời rạc cần được cố định lại.

Điều này là cần thiết để tránh gây cản trở cho người lái khi đồ đạc rơi đổ lung tung hay có thể đổ vào người hành khách.

4.Tầm nhìn luôn phải thoáng, không bị cản trở.

Không nên chất hàng hóa quá cao ở khoang hành lý, phía sau xe vì chúng có thể che mất tầm nhìn của bạn, gây khó khăn và rủi ro khi điều khiển xe.

5.Cần sắp xếp nóc xe.

Xếp hàng hóa lên nóc xe sẽ khiến cho nhiên liệu tiêu hao và khả năng lái xe của người điều khiển bởi trọng tâm tổng thể xe bị nâng lên.

Để hành lý, đồ đạc cồng kềnh lên nóc xe sẽ dễ rơi khi xe chạy, gây nguy hiểm. Tốt nhất bạn chỉ nên để vật nhẹ và có thanh, ngăn, giá để đồ ở nóc xe.

6.Để những vật dụng hay dung đến ở nơi dễ lấy.

Chẳng hạn như điện thoại, nước, bình ắc quy hay lốp dự phòng. Với những đồ vật nhỏ, gọn, bạn nên để bên người. Còn những thứ đồ lớn thì nên để riêng và để ở vị trí dễ lấy so với các hàng hóa khác.

7.Kiểm tra lốp xe.

Cần đảm bảo lốp được bơm căng, không xì hơi, thủng hay mòn.

Hệ thống sẽ hiển thị trên màn hình xe tình trạng về áp suất lốp, bạn nên chú ý đến điều đó để đảm bảo an toàn khi lái xe.

Chúc các bạn có những chuyến đi an toàn và vui vẻ với những tip mà vatgia.com đã chia sẻ ở trên.

 

Chưa có câu trả lời nào