Xe wave a 2013 có tiếng động lạ

- theo đề thì máy bác cho e hõi, e mua xe wave a hồi 2013 và đã chạy dc 5400km, bây h tự nhiên khi đễ ganty máy xe có tiếng kêu cọc cọc ỡ lóc máy, e ra tiệm thì ngta kiu là bị lõng dên và phãi đi ép lại lóng. e cũng đang tính đi làm mà thấy rã máy ra tiếc qá. mấy anh cho e hõi có cách nào khuyết phục dc ko ạ. với cái dàn đầu đèn mõi lần tăng ga lên 50 là nó rè khó chịu lắm. tks các a trc

hao
hao
Trả lời 9 năm trước

Tự chỉnh đi bạn, bật đèn xe, lấy cây vít bake vặn ốc gió ở BXC cho lớn lên đến khi thấy đèn sáng tương đối đều mà xe ko bị tắt máy là ổn.

p/s: mình thấy con wave alpha giá hơi mắc, 17tr mà máy yếu, xăng cộ cũng ko hẳn tiết kiệm, bị lược thắng đĩa trước. Lên 2tr nữa mua đc wave 110S ngon hơn:)

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Vặn vít xăng lên(nằm bên phải) tới mức ga to như bạn đang đi tốc độ 50 60 đó rồi vặn (chậm)vít gió vào bạn sẽ thấy tiếng máy nhỏ đi sau đó vặn ngược lại sẽ thấy tiếng máy càng ngày càng to sau đó hơi nhỏ lại và pô có tiếng lụp bụp lúc đó vặn vào lại ngay điểm máy có tiếng to nhất .Sau đó hạ lại vít xăng cho tiếng máy nhỏ lại cầm chừng(chỉnh tiếng nhỏ quá máy không tốt đâu nhé , chỉnh nhỏ pô đánh tiếng bụp bụp đều là được) Chắc chắn xe bạn bugi có màu đỏ gạch . Xe mình wave a 2013 thì vít gió vặn vào hết rồi vặn ra đúng 1 vòng ,bugi đỏ gạch , sáng đề là nổ , xăng ăn trong khoảng 55 -60km/l tùy lúc ,bạn thử xem.Lưu ý là không chỉnh gì trong máy nhé . Supap này nọ kệ nó đi xa mới thấy càng ngày càng êm . Tốc độ cầm chừng chỉnh tốt nhất là máy nguội , bật đèn bao đèn đỏ cả ngày không tắt máy.