Đánh giá Toyota Fortuner máy dầu?

Tôi có ý định mua Fortuner nhưng không biết nhiều về xe này. Các bạn ai đã và đang sử dụng cho tôi vài lời khuyên. Với khoản tiền khoảng 38.000 USD tôi có thể chọn được xe nào nữa? Xin cảm ơn rất nhiều . Tôi mua xe chỉ phục vụ gia đình là chính. Nếu chọn Fortuner thì vấn đề bảo dưỡng, sửa chữa, mức tiêu hao nhiên liệu như thế nào?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Về hình dáng và kết cấu: Fortuner thích hợp với công ty, cơ quan dùng để đi công tác, có hệ thống treo kiểu xe tải, SUV thực thụ, xe này có khả năng nuốt ổ gà cao và leo trèo địa hình rất tốt, Tuy nhiên bản máy dầu cho ra công suất phải nói là rất kém hiệu quả, đơn cử khi so sánh với máy dầu của xe cùng phân hạng là Ford Everest có cùng dung tích xy lanh 2.5 thì Ford everest cho ra công suất 140 sức ngựa. Santa Fe (bản 2.2) cho ra công suất 172 sức ngựa Về tính an toàn thì xe Fortuner nặng cùng công suất yếu đi đường trường vượt xe khác rất nguy hiểm, đồng thời lại không có hệ thống cân bằng điện tử (điều này không thể chấp nhận được đối với xe gầm cao khi bán ở các nước phát triển) Hệ thống phanh thì sử dụng tang trống lạc hậu (chứ không phải phanh đĩa) Vậy nếu bạn thực sự muốn mua cho gia đình thì tôi nghĩ xe này không thích hợp . Chúc bạn có lựa chọn chính xác
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Fortuner kiểu dáng đẹp nếu bạn chọn tiêu chí tiết kiệm thì không nên mua. Chỉ khi dùng xe mới thấy rằng tiêu tốn nhiên liệu là vấn đề cực kỳ quan trọng. Fortuner máy xăng 2.7l (151 hay 157 mã lực tôi không rõ lắm ) chạy đường trường khoảng 12,5 lít/100km. Kinh nghiệm cho hay xe chạy trong thành phố tốn gần gấp hai lần đường trường . Cụ thể Fort 12,5l đường trường chạy trong thành phố quãng ngắn 12,5/ 100km x 1,9 lần = 23,75 lit/100km. Về công nghệ xe diessel Fort tại Việt Nam máy D-4D không phải là công nghệ cao cấp. Xe Fortuner diessel 2,5 l công suất 100 mã lực thì không khỏe. Xe tiêu thụ khoảng 8,5l diessel/100km chạy đường trường nên không gọi là tiết kiệm. Động cơ diesel càng hiện đại đốt nhiên liệu triệt để sẽ tiết kiệm hơn. Hiện nay động cơ diesel đưa vào Việt Nam hiện đại nhất là của Hyundai- Kia .Với số tiền 38.000.000 USD tôi khuyên mua xe Stan Fe diesel - bạn lại không đủ tiền. Stan Fe diesel chạy đường trường 6l/100km. Bạn có thể mua xe Kia New Carens giá từ 28.000 đến 30.000.000 USD tùy số tay hay tự động. Carens diesel 2.0 công suất tới 140 mã lực. Máy nhỏ công suất và hiệu suất cao tốn ít nhiên liệu hơn bởi thời gian tăng tốc ngắn hơn so với xe dung tích buồng đốt lớn, công suất thấp nên thời gian tăng tốc phải kéo dài hơn và tốn nhiên liệu hơn . Kia Caren số tay diesel 2.0l 140 mã lực,n ếu bạn chạy đường trường tiêu tốn khoảng 5,5lit diesel cho 100km. Đây có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Nói chung là chán vì do xe bán tải cải tiến lên. Không tối ưu hóa xe như thiết kế dòng chuẩn. Máy dần ồn, xe cồng kềnh nên đi trong phố lâu rất mệt và chán.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
1. Máy 2.5, xe nặng 2 tấn mà chỉ có 100 HP thì sẽ rất rất ì, không an toàn khi đi đường trường 2. Gầm hơi cao, khi ôm cua với tốc độ trên 60 km/h sẽ thấy rất nguy hiểm, cảm giác như 2 bánh xe muốn nhấc khỏi mặt đất 3. Xe chạy rất ồn vì 2 lý do: Máy dầu + Cách âm rất kém 4. Trang thiết bị rất nghèo nàn. 5. Xe này chỉ được mỗi cái tên Toyota. Theo ý kiến cá nhân, Fortuner nói chung và Fortuner máy dầu không thực sự hợp lý.