Giúp tự làm vệ sinh nội thất xe?

Làm vệ sinh nội thất xe không chỉ giúp chiếc ô tô trông đẹp hơn, mà nó còn giúp đề phòng các bệnh do vi khuẩn trong xe xâm nhập vào cơ thể. Hãy giúp tôi tự làm vệ sinh nội thất xe với?
Con Nan
Con Nan
Trả lời 14 năm trước
[b]Bước 1: Hút bụi[/b] Lấy tấm thảm để chân ra ngoài, hút bụi ghế, thảm của xe, dưới ghế, quanh bàn đạp và khu vực giữa ghế phía trước và chính giữa xe. Hút bụi cả tấm thảm để chân đã mang ra ngoài. Sử dụng bàn chải mềm gắn vào máy hút bụi để hút bụi tại khu vực bảng đồng hồ và cửa xe. Cẩn thận, không được làm hư hại nút và các phần khác của xe. Ngoài ra, chú ý không được làm ghế da bị trầy xước do ống của máy hút bụi gây ra. [b]Bước 2: Vệ sinh ghế và cửa[/b] Có nhiều loại chất lau ghế chuyên biệt, chẳng hạn như hiệu Turtle Wax là thông dụng nhất. Xịt nước thuốc vào ghế và cửa, sau đó chà xát thật mạnh, cuối cùng dùng khăn khô lau lại cho ghế và cửa khô hẳn. Nếu bạn không có nước lau chuyên biệt, bạn có thể dùng xà phòng chuyên dùng. Chú ý không được làm ghế ẩm, có thể sẽ làm da biến màu và có mùi mốc. [b]Bước 3: Vệ sinh thảm xe[/b] Lau thảm giống như lau ghế và da bọc ghế ở bước 2. Cũng cẩn thận không được làm cho thảm quá ẩm ướt, sẽ làm cho thảm có mùi mốc và làm xói mòn ở dưới thảm. [b]Bước 4: Vệ sinh đồng hồ[/b] Lau đồng hồ và bảng điều khiển thiết bị điện tử, cũng như nội thất bằng nhựa dẻo bằng vải hơi ướt. Có thể dùng một khăn có tẩm một ít hỗn hợp bột giặt và nước ấm để loại bỏ các vết nhơ. Sau đó dùng khăn khô lau lại một lần nữa. Muốn chúng nhẵn bóng, dùng thuốc đánh bóng dành cho nhựa dẻo xịt vào chúng, và dùng bàn chải lông mềm phết chúng. Chú ý không được xịt trực tiếp lên máy nghe nhạc, mà dùng bàn chải lông mềm trên quét lại. Dùng vải khô mềm đánh bóng nhẹ nhàng bảng điều khiển thiết bị điện tử. Bước đánh bóng này không chỉ làm cho đồng hồ bóng loáng mà còn bảo vệ được các thiết bị nhựa dẻo. Cuối cùng, dùng khăn chuyên lau bụi trong xe để lau lại một lần nữa các khu vực này. [b]Bước 5: Loại bỏ mùi mốc từ máy điều hòa[/b] Nếu xe bạn có mùi ẩm mốc khó chịu từ lỗ thông gió khi máy điều hòa hoạt động thì bạn hãy mua một loại thuốc chuyên khử mùi dành riêng cho xe. Chất này sẽ diệt khuẩn và loại bỏ được mùi nấm mốc. Nếu ống dẫn của máy bị nghẽn, bạn hãy đưa cho thợ máy kiểm tra và thay dầu mới cho máy. Chúc bạn làm vệ sinh sạch xe mà không phải tốn tiền ra dịch vụ!
Đức Toàn
Đức Toàn
Trả lời 14 năm trước
Ngoài việc đến các Gara, bạn hoàn toàn có thể tự vệ sinh, hoặc bảo dưỡng xe tại nhà. Với sự giúp đỡ của Các phụ gia chăm sóc dành riêng cho chủ xe, việc tự làm đúng cách sẽ giúp bạn tiết kiệm được vô số tiền phải bỏ ra để sửa những hư hỏng thông thường. Để tiết kiệm chi phí, Bạn có thể mua Chai vệ sinh nột thất 1547 của LIQUI MOLY (Đức) dùng vệ sinh cho toàn bộ nội thất bên trong xe. Hoặc bạn cũng có thể mua riêng Chai vệ sinh cho từng bộ phận, vd như Vệ sinh da 1554, Vệ sinh và bảo dưỡng nhựa 1536, Vệ sinh và bảo dưỡng cao su 1538, Vệ sinh ghế nỉ vải 1539... Bạn vào web : [url=http://www.chamsocxehoi.com][b][blue]http://chamsocxehoi.com[/blue][/b][/url] để biết thêm thông tin sản phẩm và giá cả.