Máy lạnh Camry có mùi khó chịu?

Tôi đi Camry 2007 nhập khẩu. Gần đây thỉnh thoảng có hiện tượng máy lạnh bật lên có mùi hôi rất khó chịu, nhất là mưa hoặc ẩm mấy hôm liền. Đã thay lọc điều hoà nhưng không hết. Nhờ các bạn tư vấn nguyên nhân và cách khắc phục?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Nếu không phải là chuột hoặc côn trùng nào chết trong xe gây mùi hôi, thì anh dùng khoảng 50 gr cafe bột gói trong vải thưa rồi để vào cửa hút gió của máy lạnh ( nếu cửa nhỏ thì anh chia cafe ra làm nhiều gói nhỏ). Đó là với máy lạnh. Còn trường hợp mùi hôi trong xe thì anh chỉ việc đổ cafe ra đĩa rồi để trong xe, sau một đêm sẽ hết mùi hôi, chỉ còn lại mùi cafe, dễ chịu hơn và sẽ mất dần sau vài ngày. Chúc anh thành công!
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Tôi cũng bị tình trạng tương tự, khi bật gió hoặc AC đều có mùi khó ngửi. Vị chua và hơi khen khét. Sau khi thử đủ mọi cách cuối cùng bỏ lọ nước hoa đi thì quả thật là hết luôn mùi khó chịu đó. Hiện tại,tôi dùng miếng thơm hương vani, hết hoàn toàn mùi khó chịu.
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Tình trạng này khá giống xe của tôi. Anh có thể kiểm tra xem thảm sàn có ẩm ướt quá không? Nếu tiện, anh cho giặt thảm sàn và đem phơi nắng thật khô xem sao! Mong xe sẽ hết hôi và thơm tho trở lại! :) MBC240
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Tôi cũng dang dùng Civic và cứ mỗi khi bật điều hoà khoảng 5-10 giây đầu, có mùi khó chịu rồi lại bình thường. Tôi đã mang vào hãng và được câu trả lời là "xe nào cũng thế vì trong quá trình hoạt động, ẩm, bụi, mùi mồ hôi bám vào lọc gió, khi xe chạy liên tục thì sẽ không sao nhưng dừng lại vài tiếng hoặc để qua đêm thì khi bật AC lên, nó sẽ có mùi rồi hết ngay" Hãng xe cũng nói là họ đã gặp một con xe có mùi rất khó chịu, họ kiểm tra thấy rất nặng mùi và phải phẫu thuật, kết quả là tìm thấy miếng xương do chuột tha vào dàn điều hoà. Nhưng chú ý là nó là mùi rất nặng và liên tục. Nếu xe bạn nếu chỉ bị mùi lúc bật là chuyện bình thường. Chúc bạn có giải pháp hợp lý.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Bạn lấy chai khử mùi (tốt nhà là loại dùng để khử mùi hôi giày, dép). Cho nổ máy, bật máy lạnh lên, mở quạt với tốc độ tối đa. Xịt thẳng vào quạt.
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Bạn khoan vội cho thợ dụng vào dàn lạnh của xe mới. Nếu bạn ở Sài Gòn thì vào siêu thị lầu 3 Diamond plaza hay siêu thị lầu 2 thương xá TAX mua hộp khử mùi xe hơi. Hộp này được làm tại Nhật Bản, giá khỏang 70.000VND. Vì hộp khử mùi này khi sử dụng thóat ra khí có hại cho sức khỏe, có tính sát khuẩn cao nên hãy đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng. Bảo đảm với bạn xe bạn không chỉ sẽ ko còn bất kỳ mùi khó chịu nào mà còn rất thơm tho. Tính sát khuẩn và khử mùi còn kéi dài vài tháng sau khi sử dụng. Tôi đã sử dụng và giới thiệu cho nhiều người (có người bị chuột chết trong giàn lạnh ) và kết quả ai cũng hài lòng. Chút kinh nghiệm xài máy lạnh xe: trong chuyến sử dụng xe cuối cùng trong ngày(trước khi đưa xe vào cất luôn), bạn nên tắt máy lạnh và để quạt gió mức cao trước khi tắt máy xe 5-10' để hong khô dàn lạnh. Như vậy sẽ tránh tình trạng ẩm mốc gây mùi hôi trong dàn lạnh. Thân.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Anh dọn lại nội thất, sấy khô tất cả nội thất và khi đi trời mưa, tránh để nước mưa lọt vào trong xe, sẽ hết mùi ngay. Mùi gây ra là do nước mưa, chứ không phải do điều hoà.
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 14 năm trước
Anh nên cho xe vào hãng hoặc gara uy tín để kiểm tra bộ phận hút gió điều hoà và khoang máy. Khả năng cao là xe của anh đã bị chuột chui vào sinh hoạt tập thể hoặc thậm chí làm ổ đẻ con. Trường hợp này đã từng xảy ra với xe của anh bạn tôi - Camry nhập 2007. Hy vọng sự trùng hợp này sẽ giúp cho Toyota tính đến việc lắp thêm một bộ phận lưới chắn chuột khi xuất xe sang thị trường Việt Nam. Mong anh sớm tìm ra nguyên nhân và phản hồi lại cho mọi người cùng phòng tránh! Good day!
biert rui
biert rui
Trả lời 14 năm trước
Theo tôi, anh nên kiểm tra xem xe đang để ở chế độ lấy gió trong hay ngoài, rất có thể vì là lấy gió ngoài nên mùi ẩm mốc từ khoang máy lọt vào xe. Nguyên nhân thứ 2, có thể xe anh mới rửa, có làm vệ sinh cabin, nên độ ẩm vẫn còn. Cách khắc phục. Thường thì dùng nước hoa, long não để hút bớt độ ẩm. Nếu anh chịu khó thì hay nhất là lá dứa, anh bỏ tạm vào sau xe tầm 3 ngày mùi ẩm mốc sẽ nhẹ đi nhiều. tuy nhiên lá dứa lại có mùi riêng hơi hanh hanh một tí, cái này chỉ cần 1 ngày sau khi bỏ lá ra khỏi xe sẽ hết. Tôi không rành về xe Camry mấy, nhưng chắc xe anh là nệm bọc da. Có điều kiện anh nên sấy khô và khử mùi da, vì khi độ ẩm cao, da sẽ hấp thụ và tạo ra mùi khó chịu. Để lâu có thể phải bỏ cả bộ da.
fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
Trả lời 14 năm trước
Bạn thử dùng thuốc xịt thường dùng trong nhà bếp (Lysol disinfecting spray) xịt vào những vents lấy gió vô và mở máy lạnh khoảng 1 tiếng đồng hồ. Bạn có thể làm nhiều lần tuỳ theo mùi hôi nhiều hay ít. Cách này rất hiệu quả, do 1 người làm ở car dealer chỉ cho.