Nguyên nhân điều hoà ô tô không mát??

Tôi mới nhận Isuzu Trooper máy xăng 3.2. Mấy bữa nay thời tiết nóng bật điều hoà không thấy mát, kể cả khi chạy quốc lộ. Các bác có kinh nghiệm chỉ giúp cách sửa chữa và địa chỉ tin cậy để khắc phục?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Theo em bác nên mang đi kiểm tra lại điều hòa, kiểm tra dàn nóng và bơm gaz bổ sung (nếu hết) Ngoài hãng, bác có thể mang vào : Xưởng Điện & Máy lạnh ô tô AAE; Địa chỉ: 26 Ngõ 230 Phố Lạc Trung - Quận Hai Bà Trưng – Hà nội . Chỗ này làm khá tốt và uy tín.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Nếu là xe mới anh nên kiểm tra lại hệ thống ga. Còn là xe đã qua sử dụng thì nên kiểm tra toàn bộ hệ thống. Có thể do nạp quá nhiều ga, rơ-le hỏng hoặc dàn nóng lạnh quá bẩn. Chúc anh may mắn,
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 14 năm trước
Mùa hè đi xe mà không có máy lạnh thì khác gì caá lò nướng bánh mỳ. Điều hoà không mát thì có rất nhiều nguyên nhân, nhưng anh có thể tập trung kiểm tra 02 yếu tố: 1. Do hết ga hoặc yếu ga, anh có thể ra bất kỳ hiệu sửa xe nào cũng có thể kiểm tra và bổ sung ga cho anh. 2. Do lọc gió điều hoà quá bẩn (đây là yếu tố ít người để ý đến) Lọc gió điều hoà nằm ở trong cốp xe (trước mặt ghế phụ) do đi lâu ngày, lọc gió điều hoà không được bảo dưỡng gây bẩn thậm chí là đặc kít bụi đất, không thể đủ gió thổi mát. Khi anh bật hết cỡ, quạt gió kêu vù vù nghe thì rất mạnh nhưng thực ra do không có bị vít kín đường hút gió nên gió qua của thổi ít và nhẹ không đủ để đưa hơi lạnh ra ngoài. Anh sẽ không thấy mát. Chúc anh sớm thoát khỏi cái lò nướng bánh mỳ!
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Anh nên kiểm tra thế này: che tay vào cửa gió, nếu vẫn thấy lạnh nhưng gió ra ít nhưng lại kêu to ù ù ==> có thể hệ thống lọc gió bị bẩn, gió thổi ra kém nên vệ sinh lại. Nếu gió thổi ra nhiều nhưng ko mát anh nên kiểm tra vệ sinh dàn nóng hoặc thiếu gas. Đường VN mình rất bụi, thường phải vệ sinh lọc gió khoảng 1-2 tháng/lần. Tôi nghĩ chắc xe anh bị bẩn lọc gió thôi.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Xe của anh là xe mới nên tỗi nghĩ nguyên nhân chỉ là do trong đường khí gas của hệ thống điều hoà bị air. Dân dã gọi là e, tức là bị một lượng không khí nằm chèn vào giữa đường ống, làm cho khí gas không lưu thông được, dẫn đến hiệu quả làm mát giảm. Anh nên đến gara để các kỹ thuật viên xả air, rất đơn giản, rất nhanh. Hiện tượng này dân dã còn gọi là no gas (vì xe còn mới).
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Nếu điều hòa của xe anh không mát thì anh nên xem lại hệ thống dẫn động cho điều hòa. Nếu không có vấn đề thì anh nên đi kiểm tra lại gas trong hệ thống lạnh. Chúc anh may mắn.
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Nếu điều hòa của xe ko mát Anh nên kiểm tra toàn bộ hệ thống làm mát theo các bước sau: - Kiểm tra cầu chì điện của hệ thống điều hòa. - Kiểm tra rơ le điều khiển. - Kiểm tra quạt làm mát của hệ thống điều hòa có làm việc không. - Kiểm tra áp suất ga. - Kiểm tra sự hoạt động của blốc ga. - Làm vệ sinh dàn lạnh, loc khí của dàn lạnh nếu xe bạn có. Chúc bạn thành công
Đỗ Thị Trinh
Đỗ Thị Trinh
Trả lời 14 năm trước
Do một số bộ phận của hệ thống lạnh trên xe Isuzu Trooper thiết kế không phù hợp với điều kiện của Việt Nam nên mùa hè thường không đủ mát. Bạn có thể mang tới Xưởng điện lạnh AAE tại 26 ngõ 230 phố Lạc Trung Hà Nội (04. 39873095) để được kiểm tra và tư vấn miễn phí. Xưởng này chỉ chuyên về máy lạnh ôtô từ hơn 20 năm nay rồi và đã xử lý nhiều xe Isuzu Trooper có cùng vấn đề như bạn nêu. Chúc bạn như ý.
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Điều hoà trên xe isuzu Trooper không mát vì dàn lạnh quá nhỏ bạn ơi. Dàn lạnh này lắp trên các xe của châu Âu. Các bác liên doanh nhà ta ham rẻ nên nhập về lắp vào xe liên doanh nên tiết diện phát thải hơi lạnh nhỏ nên kg đủ mát. Bạn vào hãng của Isuzu cũng botay.com
Cun_Keo
Cun_Keo
Trả lời 14 năm trước
Điều hoà của xe bác hết mát thì bác đưa ngay ra xưởng để thợ kiểm tra đi thôi. Bác nhớ quan sát cách họ kiểm tra nhé, để lần sau có thể tự kiểm tra được. Nguyên nhân gây hết mát điều hoà và cách kiểm tra thứ tự như sau: 1. Tịt cửa lấy gió, kết bẩn giàn nóng- rất hãn hữu: Hầu hết các loại xe có cửa lấy gió cho điều hoà ở trên nắp capo (phía chân cần gạt nước), nếu lâu không rửa xe hoặc đi đường bùn đất bị bùn đất lấp đầy, hoặc rác (túi nilon, lá cây) bay vào bịt lại - chỉ cần bác mở nắp capo ra kiểm tra và vệ sinh cho sạch. Hoặc giàn nóng của xe bị bùn, bụi rác kết cao bọc lại, mất chức năng tản nhiệt, kiểm tra và làm vệ sinh là ổn 2. Yếu gas (do đi lâu ngày không kiểm tra và bơm gas bổ sung): giống như máy lạnh, tủ lạnh ở nhà, dùng lâu quá gas bị thất thoát, không đủ để làm lạnh nữa, phải bổ sung thêm. Bác đen ra xưởng, xem thợ họ mở nắp capo kiểm tra ống dẫn gas để lần sau tự kiểm tra được. Ống này có hai van kiểm tra, một van áp suất cao(có chữ H) - bác lấy tô vít hoặc chìa khóa nhấn đầu van, nếu còn gas xì ra thì gas còn đủ, nếu không thấy gì thì kiểm tra van áp suất thấp (có chữ L) - nếu còn gas thì bác đi nạp thêm, nếu không thấy gì thì chắc chắn thủng ống dẫn gas hoặc thủng giàn nóng/ thủng giàn lạnh làm mất gas. 3. Hết gas: Khi kiểm tra thấy hết gas, bác xem ống dẫn, nếu không thủng thì xem giàn nóng (ngay sau nặt nạ xe - chỗ có cái cánh quạt làm mát ấy),thấy có vết dầu loang trên dàn (chỗ dò dầu thẫm màu hơn chỗ khác) thì chắc chắn thủng dàn. Nếu giàn nóng không thủng phải kiểm tra giàn lạnh và ống dẫn khí ra cửa gió (cái này mời bác cho ra xưởng vì phải tháo tung cả mặt táp lô ra). Trong các nguyên nhân trên, chỉ có nguyên nhân thứ nhất - tịt cửa lấy gió là bác có thể xử lý được thôi, còn các nguyên nhân sau phải mất tiền rồi, nhưng bác đừng hoảng, bơm gas hoặc thay ống chia gí chỉ vài trămngàn, nếu thủng dàn nóng/lạnh nhẹ mà hàn lại được thì chỉ mất 1 triệu thôi, thủng nặng phải thay giàn mới tốn, cỡ 3 triệu đấy. Không cần phải lên hãng đâu, các xưởng xửa chữa Chúc bác mau chóng sửa được điều hoà, nếu không nắng nóng thế này thì....