Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe Camry XLI 2.2 đời 1999?

Tôi đang chạy xe Camry XLI 2.2 đời 1999, đường trường ăn 10,5 lít/100 km, đường thành phố 13 l/100 km (có chạy điều hòa). Kiểm tra bu-gi hơi đen. Như vậy mức tiêu thụ nhiên liệu như vậy là có ăn xăng không? Xin tư vấn giúp về mức độ tiêu thụ nhiên liệu của dòng xe này và nguyên nhân (tôi đã thay lọc gió, sục lại Tu-Bô, đã kiểm tra cảm biến nhưng thấy không có vấn đề gì). Xin cảm ơn các ý kiến tư vấn!
Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 14 năm trước
Với xe Camry 2.2 mà chạy 10 năm rồi thì mức tiêu hao nhiên liệu vậy là không vấn đề lắm đâu bạn à. Thực tế thì những xe mới như bây giờ mà cùng dung tích xy lanh đó cũng đã 8 lít/100km rồi. Mặc dù trên lý thuyết thì khoảng 6-7 lít thôi, nhưng ít ai chạy được vậy. Mình cũng đánh giá cao và thích dòng Camry này lắm.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Tôi thấy rằng, tính chính xác của đồng hồ báo tốc độ và số Km đã đi được trên mỗi xe , mỗi loại xe là không đồng đều, không chuẩn xác. Cụ thể, xe tôi chạy cùng tốc độ với xe em tôi (Xe chạy trước, xe chạy sau, cách nhau khoảng 50 m), người đi cùng trên xe tôi gọi điện cho người đi cùng trên xe em tôi để hỏi về tốc độ đang chạy, họ nói xe họ báo 120 km/h (Xe Nissan BlueBird 2.0), trong khi đó xe tôi báo xấp xỉ 80 km/h (Xe Accord 2.2). Tôi đi xe tôi từ nhà tôi đến nhà bạn tôi, đồng hồ báo 10 km, trong khi đó xe của em tôi (nói trên) báo 12.5 km. Xe em tôi, nó nói trong thành phố hết chừng 13 lit/ 100 km. Đường trường gần 7 lit/ 100 km Xe tôi hết chừng 14.5 -16 lit/ 100 km đường trong thành phố. Hết chừng xấp xỉ 8 lit/ 100 km đường trường. Như vậy, tôi tin vào xe nào đây, khi so sánh số Km đã chạy được trong khi đồng hồ báo tốc độ và chỉ số Km chạy được khác nhau rất xa giữa 2 xe nói trên. Có bạn sẽ nói, dùng xe khác để kiểm chứng. Đương nhiên, sẽ làm như thế, nhưng ý tôi muốn nói ở đây là, mọi thứ chỉ tương đối thôi. Mức tiêu thụ xăng xe bạn như vậy là OK
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Tôi không nhầm chút nào. Đã chuyển đổi từ mile sang km (chuyển đổi và thể hiện sẵn trên đồng hồ. Xe Accord hàng nhập, có 2 dãy số. Dãy ngoài là miles/h. Dãy trong đã quy đổi thành km/h. Xe Nissan Bluebird 1992 chỉ có km/h. Tôi đã theo dõi nhiều và so sánh nên chẳng còn lăn tăn. Xe tiêu thụ xăng nhiều là do cách chạy và chỗ bán xăng cũng ăn gian ít nhiều có khác nhau. Đường tốt xe chạy mới chuẩn và các đồng hồ phải được hiệu chuẩn mới có thể tin được. Một kg trên trái đất nặng hơn một kg trên mặt trăng. Thân chào.
Nguyen Thi Cuc
Nguyen Thi Cuc
Trả lời 14 năm trước
Góp ý Chạy như vậy là hao xăng đó. Bạn xem lại cách chạy và bảo dưỡng xe. Thay lọc gió lọc xăng đi. Tuy nhiên cũng phải xem lại cách chạy nữa. Chạy phố thì không tính được đâu.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe Camry XLI 2.2 đời 1999 Tôi có một thời gian sử dụng dòng xe này, đi đường trường tốc độ đều khoảng 80 km/h thì xe tôi tiêu thụ khoảng 7.5 lít/100 km.Còn đi trong thành phố khoảng 13-15 lít/100 km. Xe bạn đi đường trường như vậy là hao so với bình thường, nhưng còn liên quan đến cách chạy của bạn, nếu như mình chạy đường trường mà thường xuyên tăng tốc đột ngột thì sẽ hao xăng là đương nhiên rồi.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Bạn Thắng có nhầm không? Tôi không đi Camry nên không biết mức tiêu hao nhiên liệu của dòng xe này. Tuy nhiên đọc trả lời của bạn Quang Thắng thấy có sự chênh lệch quá lớn giữa 100km và 80km... Bạn xem lại, có khi nào đồng hồ trên xe bạn dùng đơn vị là miles (dặm) không? (1 mile hơn 1,6km). Các xe nhập hay dùng đơn vị này.