Audi Q5 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, cho xin nhận xét tổng quan về chiếc xe này?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Audi Q5 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

(Dân trí) - Mặc dù được sản xuất với nhiều lựa chọn dung tích động cơ khác nhau, nhưng phiên bản Audi Q5 nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam hiện chỉ có bản động cơ xăng dung tích 2.0L.


Xe Audi Q5 được phân phối tại Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu chính thức là công ty Á Châu.

Xe Q5 đã đạt 5 sao trong chương trình đánh giá tính an toàn trên xe hơi mới của Châu Âu (NCAP), tiêu chuẩn cao ở nhất trong tất cả các hạng mục của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), được công bố là xe an toàn nhất của Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS), và Xe của năm 2010 do tạp chí Automotor und Sport của Đức bình chọn.

Audi Q5 có kích thước 4.692 x 2.089 x 1.653 mm (dài, rộng, cao), chiều dài cơ sở 2.807 mm, trọng lượng tĩnh 1.740kg, dung tích bình xăng 75 lít, sử dụng mâm hợp kimh 17”, khoảng sáng gầm xe 20cm và có khả năng vượt qua những vũng nước có độ sâu tối đa 50cm.

Mẫu SUV này sử dụng động cơ 4 xylanh thẳng hàng DOHC, phun xăng trực tiếp, có trang bị tăng áp và làm mát khí nạp, dung tích xylanh thực 1.984cc, sử dụng hộp số tự động 7 cấp Stronic, đạt công suất tối đa 155 kW (211 mã lực) tại 4.300 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 350 Nm tại 1.500 - 4.200 vòng/phút, tốc độ tối đa 222km/h, mức tiêu hao nhiên liệu tại đường thử hỗn hợp 8,5 lít/100km (thông số nhà sản xuất).

Audi Q5 sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian với tỷ lệ phân bổ lực kéo 40/60 và có thể điều chỉnh tỷ lệ này lên tới 65% cho dẫn động bánh trước và 85% cho dẫn động bánh sau.

Chiếc SUV mới của Audi này được trang bị 12 màu sơn ngoại thất theo lựa chọn của khách hàng, nội thất bọc da, hệ thống điều hòa ba vùng độc lập, tay lái ba chấu bọc da có tích hợp hệ thống điều khiển âm thanh và chức năng sang số. Hàng ghế phía trước của Audi điều chỉnh điện và tựa tay trung tâm cho cả hai hàng ghế.

Trang thiết bị điện tử được thiết kế khá nhiều trên chiếc Q5 này như hệ thống gương chiếu hậu chỉnh điện và tích hợp tính năng chống chói cho gương chiếu hậu bên trong, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, hệ thống hỗ trợ lùi xe, hệ thống màn hình màu hỗ trợ thông tin cho người lái, hệ thống đèn pha xenon và hệ thống đèn LED trước/sau cùng hệ thống tự động rửa đèn…


Trang thiết bị giải trí của Audi Q5 tại Việt Nam gồm: hệ thống điều khiển trung tâm MMI với hệ thống loa Audi 8 loa 80W, ổ đĩa 6 CD có tích hợp MP3, hỗ trợ kết nối Ipod, Iphone…

Trang thiết bị tùy chọn có ba kiểu khác nhau. Bộ thiết bị thể thao có ghế Alcantara, vô-lăng 4 chấu, các chế độ lái thể thao, thiết kế chân ga, hộp số cho tính năng thể thao, hệ thống mâm bánh 20”, hệ thống bơm hơi cho hàng ghế trước… Bộ thiết bị tiện nghi có chìa khóa thông minh, khoang hành lí điều khiển điện. Vàvà bộ công nghệ với hệ thống cảnh báo chống trộm, hệ thống loa Bang & Olufsen…

Audi Q5 phiên bản 2.0 được bảo hành 2 năm không giới hạn quãng đường sử dụng, và cógiá khởi điểm 1,844 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT, thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt)

(Theo sohoa)