Siêu xe Mercedes SLS AMG phiên bản chạy điện có gì hấp dẫn?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Phiên bản chạy thử của siêu xe độ Mercedes mang màu vàng chanh bắt mắt. Chạy điện nhưng công suất xe tới 526 mã lực và mô-men xoắn cực đại 880 Nm.

Danh hiệu siêu xe plug-in hybrid hot nhất của Porsche 918 Spyder có lẽ chỉ duy trì một vài năm nữa khi siêu xe điện Mercedes ra mắt vào khoảng năm 2015.

SLS AMG E-Cell trang bị 4 động cơ điện với kiểu bố trí từng cặp trên mỗi trục kèm theo hộp số. Sự phối hợp này khiến siêu xe điện nhanh không kém phiên bản trang bị động cơ V8 khi có thể tăng tốc lên 100 km/h sau 4 giây.

Volker Mornhinweg, Giám đốc điều hành của Mercedes-AMG cho biết: "Với SLS AMG chạy điện, chúng tôi muốn định nghĩa lại siêu xe thể thao". Mục đích của hãng xe Đức là tiếp tục giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải của các mẫu xe mới sẽ ra mắt trong những năm gần đây, đồng thời vẫn giữ vững giá trị thương hiệu.

Mercedes SLS AMG E-Cell
Mercedes SLS AMG E-Cell - nguyên mẫu của siêu xe độ chạy điện sẽ xuất hiện vào năm 2015.

Hệ thống lái điện cho phép AMG phân bố trọng lượng hiệu quả và không cần thay đổi bộ khung xe hợp kim nhôm của SLS. Hai động cơ điện ở trục trước yêu cầu AMG phải thiết kế lại hệ thống treo trước. Tuy nhiên, Mercedes vẫn giữ lại những đặc tính lái từ SLS bản máy xăng.

E-Cell trang bị bộ phanh ceramic composite của SLS, kích thước 18,5 inch trước và 14,2 inch sau. Các rotor nhẹ hơn 40% so với bản tiêu chuẩn và sạc pin khi phanh. Mercedes cho biết, gói pin có thể đạt tới công suất 480 kW.

Trong cabin, vào mùa hè, điều hòa giúp làm mát không khí. Còn trong thời tiết giá lạnh, lò sưởi điện sẽ giúp giữ ấm.

Những thay đổi về ngoại hình gồm đèn pha LED với đèn ban ngày, lưới tản nhiệt rộng hơn, đường thông gió trên ca-pô và những điểm nhấn màu đen trong khi trên bản SLS tiêu chuẩn là chrôm hoặc màu bạc. Vành xe 10 chấu kích thước 19 inch trước và 20 inch sau với lốp 265/35 trước và 295/30 sau.

Dự kiến khi được sản xuất, E-Cell sẽ giới hạn về số lượng và tất nhiên, không có bản chạy xăng. Sự so sánh giữa Mercedes SLS AMG chạy điện và Porsche 918 Spyder là không thể tránh khỏi.

Thêm ảnh Mercedes SLS AMG E-Cell :

Mercedes SLS AMG E-Cell

Mercedes SLS AMG E-Cell
Mercedes SLS AMG E-Cell
Mercedes SLS AMG E-Cell
Mercedes SLS AMG E-Cell
Mercedes SLS AMG E-Cell

Mercedes SLS AMG E-Cell

(Theo vnexpress)