Mới biết lái nên chọn hộp số MT hay AT?

Em mới lấy bằng B2 tháng 4 vừa qua, tuổi đời rất trẻ mới 23. Cũng tiết kiệm được ít tiền, thêm vào đấy là ba mẹ và người yêu, công ty cũng cho vay một ít. Tổng cộng cũng được hơn 400 triệu (Nguyễn Khương Hạ). Với tầm tiền đấy em cũng hỏi người quen và đã nhắm Getz 1.4 và Getz 1.6 hoặc Verna. Hai loại trên đều có số MT và AT. Em thì khi tập lái đã quen chạy MT và các thày cũng bảo MT là cơ bản, lái tốt rồi chạy loại số nào cũng được. Em đang phân vân là mình hay chạy trong phố thì AT đương nhiên là nhàn hơn, nhưng mới lái lại mua xe lần đầu mà chạy AT thì sợ sau này sẽ quên mất cơ bản. Vậy các bác có kinh nghiệm cho em một lời khuyên là nên mua Getz hay Verna và chạy MT hay AT. Các bác tập trung cho em vào 2 xe này thôi và cũng đừng gàn em là còn trẻ phải tiết kiệm này nọ nhé... Em đã máu rồi, lại sắp sinh nhật người yêu nữa chứ. Chỉ chờ các bác tư vấn là em quyết. Cám ơn các bác rất nhiều.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Nên tạo sự thoải mái bằng AT...tuy nhiên...

Mình đã lấy bằng được 1 năm và đã có 1 xe MT. Nhưng bây giờ nếu có điều kiện, mình sẽ mua xe AT vì rất rảnh tay khi lái, nên mình khuyên bạn nên mua xe AT. Tuy nhiên trong trường hợp nào đấy mà bạn phải lái xe MT thì sẽ gặp chút khó khăn. Tùy bạn quyết định nhé!

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Bạn lấy số tự động mà đi!

Theo Tôi, Bạn lấy số tự động mà đi, các loại xe bạn chọn (Getz, Verna) đều được và thích hợp với người mới lái xe. Số tự động là dòng kết cấu ưu việt và thông dụng sau này, khi đi trong thành phố rất nhàn. Chỉ nên quan tâm nếu nhầm chân phanh vô chân ga thì hậu quả lớn đấy nên cẩn trọng!

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Khuyên bạn

Bạn còn trẻ, nếu đã máu mua ôtô thì mình có chút góp ý với bạn nên mua Getz MT.

Thứ nhất MT khiến cho việc cầm lái rất menly.
Thứ hai vì bạn còn trẻ phải tiết kiệm nên dùng xe MT cho bớt ăn xăng hơn AT.

Jen

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Quan trọng nhất là đã máu rồi

Tất nhiên là xe số tự động chứ. Ngoài những loại xe dành cho sở thích riêng thì sau này chẳng ai còn muốn đi xe MT đâu. Vì nhu cầu của bạn chủ yếu đi trong thành phố, và với tầm tiền đó thì Getz là rất ổn rồi. Giờ đây, các vấn đề về tài chính, tâm lý thì bạn đã sẵn sàng. Vậy thì chơi thôi, vi vu cùng người yêu cho sướng và không nên bận tâm đến cái cơ bản sợ mất kia

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

Không phụ thuộc vào có kinh nghiệm hay không

Khương Hạ thích nhàn thì nhắm AT, còn thích chạy "bốc" kiểu depart là vọt ào liền thì nhắm MT. Nó không ảnh hưởng chuyện mới có bằng lái của bạn, vì đã thích AT thì có lẽ không muốn đụng tới MT nữa (nếu sợ quên thì lâu lâu mướn xe chạy lại cho quen tay thay vì phải mua). Tôi chạy MT khi còn ở Việt Nam, ra nuớc ngoài chạy AT quen rồi nên không còn muốn quay lại MT làm gì nữa (trừ khi chạy xe Sport thì khoái MT để "bốc", nhưng sau này các hãng xe cũng có làm loại bán tự động: nghĩa là hộp số AT nhưng cũng có thể chuyển sang MT, nó khác là không có côn - tương tự số bán tự động ở xe Honda 2 bánh).

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

Sao cũng được

Tôi chỉ thấy quan trọng là bạn cao to hay bình thường, nếu cao to thì không lên lấy Getz khá khó chịu, còn số MT hoặc AT không quan trọng. Khi mình học lái là để đi thi, nhưng thi lấy bằng rồi thì số nào mà chẳng được không quan trọng đâu bác. Cứ lấy AT mà đi cho nhàn.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Tuỳ vào mục tiêu dài hạn của em

Nếu em mua mà xác định sau khoảng một đến hai năm đổi xe thì nên mua số sàn, còn nếu chưa xác định được thì nên mua xe số tự động bởi vì bạn biết rồi đấy, trong tình hình kẹt xe như bây giờ (mà phải xác định hàng chục năm nữa cũng chưa thể khắc phục được) đi xe số sàn khổ lắm.

Bản thân tôi bắt đầu biết lái xe từ năm 1998, có xe lái thường xuyên từ năm 2003 và lái toàn số sàn đến cuối 2007, kể cả đầu năm 2007, trước khi đổi xe khác tôi vẫn luôn luôn nghĩ đàn ông phải đi số sàn chứ đi số tự động nó thế nào ấy, nhưng khi mua xong và đi làm trên đường nội thành mới thấy khổ, bạn tưởng tượng đi 10 km mà mất gần 4h đạp côn thì thôi rồi, đấy là tôi đi khá lâu rồi đấy chứ nếu vào bạn mà gặp trường hợp tương tự mới thấy thấm thía đi số sàn khi kẹt xe.

Quan điểm của tôi bạn nên lưu ý nhé vì khi mua xong đi vài tháng mà thấy sai lầm là tạo một tâm lý rất xấu đấy. Riêng về việc sợ quên cơ bản bạn đừng có lo làm gì, khi đã đi ổn rồi chắc bạn k có ý nghĩ quay về số sàn đâu, nếu có muốn lái thì cũng chỉ mất 2 hôm là lại lái ngon lành ấy mà.

Chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn!

pqy
pqy
Trả lời 13 năm trước

Tôi chỉ ước đổi sang lái AT

Tôi đang chạy xe MT và sáng sáng đi làm luôn bị cái việc đạp côn xe ở cái dốc cầu Chương Dương và chiều thì cái đường Đê la Thành ám ảnh, đặc biệt vào các ngày mưa to. Mưa to thì tất cả những ai có xe oto mà ngày nắng đi làm bằng xe máy thì ngày này đều mang xe oto đi làm hết, hỡi ơi là tắc đường mà tắc đường thì phải đi chậm, di chậm thì phải đạp côn, đạp côn nhiều thì mệt lắm.

Tóm lại là nên mua AT, còn việc bảo là chạy AT không bốc bằng MT thì đấy là ngày xưa, và việc bảo là chạy MT "đàn ông hơn" theo tôi đó là quan điểm.

AT tốn xăng hơn MT thì còn tùy vào điều kiện chạy xe, loại xe. Quan điểm của tôi là ăn xăng hơn thì cũng bằng uống cố vài cốc beer, chẳng quan trọng.

Mong ước là có tiền để đổi sang cái AT đi cho nó nhàn.

kar
kar
Trả lời 13 năm trước

MT trước, AT sau

Chào bạn.

Trước khi mua xe mình cũng có suy nghĩ như bạn, phân vân giữa số MT và AT. Lúc đầu cũng nghe nói thôi là số MT này nọ, AT thế kia và mình cũng hướng về số MT nhiều hơn theo cái lý luận đó. Sau nhiều lần được lái (xe của bạn) quả thực lái AT rất sướng, mà có lẽ như các bạn đã tham gia trên, đã AT rồi thì không muốn quay về MT đâu.

Tuy nhiên theo mình nghĩ nam giới vốn trời cho cái tính thích "chinh phục", nghĩa là kiểu gì cũng chơi được, nên mình đã chọn MT (tất nhiên là có suy nghĩ trước là vài năm có điều kiện sẽ thay sang AT) và mua MT (xe cũ để còn đổi sau này). Đã MT cứng cáp thì AT ok ngay. Còn ngược lại thì chưa chắc. Đó là suy nghĩ của mình còn tuỳ bạn nhưng khuyên bạn nếu mua MT thì đừng mua xe mới (để còn đổi).

Chúc bạn thành công trong cuộc sống.

Hải Đại

gj
gj
Trả lời 13 năm trước

Theo tôi bạn nên chọn số tự động để tập trung vào tay lái hơn. Nếu hộp số tay mà leo dốc Cầu Chương Dương bị tắc khoảng 15 phút thì rất dễ để trôi xe vào đầu xe sau, nếu không cũng mỏi nhừ chân, còn số tự động khi dừng giữa dốc chỉ cần để số D và phanh lại, khi đi tiếp lại nhả phanh chuyển chân ga mà không sợ trôi xe. Chúc bạn sớm mua được xe ưng ý.