Nữ 20 tuổi mua Yaris hay Mazda3 sedan?

Em là nữ, đang học đại học, 20 tuổi, chuẩn bị thi bằng lái trong vài tuần tới rồi mua xe. Em đang phân vân giữa Yaris nhỏ gọn, đi phố sẽ tiện và Mazda3 sedan dáng trẻ trung hiện đại, nội thất đẹp hơn Yaris (Monkie). Thấy nhiều bác trên này chê Yaris quá, các bác cho e xin mấy ý kiến với ạ...Thanks a lot !
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Fiesta rất đẹp em ơi. Dáng trẻ trung, hiện đại

Với mức tiền vừa phải, lựa chọn Fiesta cho bạn gái trẻ trung là rất phù hợp với kiểu dáng. Với phong cách trẻ trung phù hợp với giới trẻ, hiện đại và đầy nữ tính. Kết hợp những công nghệ mới nhất của Ford. Hộp số 6 cấp AT 1.6 Full options. Các trang thiết bị trong xe kết nối blutooth (Iphone), điều khiển bằng giọng nói các trang thiết bị trong xe như gọi điện, nghe điện thoại, điều khiển CD, FM, điều hòa... Mọi tính năng rất trẻ, hiện đại.

ltien

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Nên chọn Mazda3 hatchback

Bạn còn trẻ, nếu chọn một trong hai xe đó, mình khuyên bạn nên chọn Mazda3 hatchback vì:
- Kiểu dáng trẻ trung, thời trang hơn.
- Thiết bị tiện nghi trên xe này tốt hơn
- Xe đi đầm và chắc hơn
- Nhiên liệu tốn hơn, nhưng cảm giác tăng tốc hơn.
*Mazda3 hatchback như thiếu nữ mới lớn, Yaris như người phụ nữ trung niên.
Chúc bạn có sự lựa chọn hợp lý, để có cảm giác thích thú mỗi khi ngồi lái xe.
Cuối cùng: Chúc bạn lái xe an toàn.

Nguyễn Xuân Tiến

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

Tùy tiêu chí của người sử dụng

Khi cân nhắc mua xe bạn cần đưa ra vài tiêu chí, sau đó bạn xem xét tiêu chí nào quan trọng đối với bạn thì bạn chọn:
1- Kểu dáng - thời trang: Tùy gu mỗi người, bạn thích cái nào thì bạn chọn. Hiện tại thì Mazda 3 đang được đánh giá cao hơn, hợp mốt hơn, thời trang hơn tuy nhiên đã là hàng thời trang thì nhanh lỗi mốt, ko phải đơn giản mà chiếc Yaris tồn tại rất tốt trong vong 5-7 năm trở lại đây
2-Nội thất: Mazda ăn đứt Yaris về nội thất - rộng rãi - tiện nghi....
3-Tính năng an toàn: 2 xe tương đương nhau - 2 túi khí, phanh ABS...
4-Cảm giác lái: Mazda3 động cơ 1.6L, Yaris (hàng Nhật) động cơ 1.3. Nếu bạn là sinh viên chỉ đi học loanh quanh trong thành phố, nhất là với phái nữ thì chiếc Yaris sẽ cho bạn cảm giác (lái) tốt nhất, tự tin nhất. Nhẹ nhàng, chính xác, dễ điều khiển. Tuy nhiên nếu bạn là người thích du lịch, dã ngoại thì chiéc Mazda3 sẽ phù hợp hơn cho những chuyến đi dài .
5-Chi phí sở hữu (giá cả, sửa chữa, thay thế phụ tùng, mức tiêu hao nhiên liệu) Về khoản này so với Mazda3 thì Yaris hơn đứt.
6- Thương hiệu - Giá trị bán lại: Cùng là hãng xe của Nhật nhưng theo tôi ở VN thì Toyota được xếp trên Mazda, hơn nữa ở VN hiện nay chiếc xe Mazda3 phổ biến là hàng nhập khẩu Đài Loan còn Yaris là hàng sản xuất tại Nhật xuất sang thị trường Trung Đông. Sắp tới sẽ có hàng nhập khẩu Thái Lan. Còn về giá trị bán lại, bạn biết đó ở VN ko gì dễ hơn việc bán 1 chiếc xe cũ của hãng Toyota.
Bạn xem 6 tiêu chí trên, cái nào quan trọng đối với bạn (chỉ với bạn thôi nha) thì bạn chọn.
Chúc bạn mua được chiếc xe như ý!

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

Đừng nên chọn Yaris!

Đầu tiên xin chúc mừng bạn, bạn còn trẻ mà đã sắp sở hữu 1 chiếc xe hơi, điều đó thật tuyệt nhưng càng tuyệt hơn nếu bạn chọn được 1 chiếc xe xứng đáng với đồng tiền mình bỏ ra. Thứ hai là tại sao ko nên chọn Yaris. Xe quá đắt trong phân khúc (kể cả là xe nhập), nội thất nghèo nàn ko có gì, và chỉ tiện hơn xe ở phân khúc lớn hơn khi đi trong ngõ (chứ đi trong phố cũng chả khác nhau là mấy).

Thứ ba là trong tầm tiền đó, bạn có thể lựa chọn Mazda 3 hatchback (mình thấy bản này hợp với nữ hơn là sedan), Hyundai i30, Kia Forte hatchback (kiểu gì mình cũng thấy nữ đi hatchback hợp hơn là sedan) :D Chúc bạn thi lấy bằng thành công và chọn đc cho mình chiếc xe ưng ý.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Nên mua Mazda3 sedan

Theo mình thì bạn nên mua Mazda 3 GX hoặc GS 2,0 L sức ngựa cỡ khoảng 148 hp , xăng tiêu hao 100km khoảng 5,9 L khá ổn cho tình hình giá xăng hiện bây giờ , nếu yêu thể thao một chút thì bạn có thể lấy GT 2.5L với 167hp , giá chính hãng khởi điểm cho dòng GX, GS cỡ 16 , tới 17 ngàn USA chua tính thuế này thuế kia và thêm nhiều chức năng cho xe v..v. Nhưng khi nhập và bán tại Việt Nam cõ lẽ xẽ cao hơn .

Về phần nội thất bạn cũng khá đẹp mắt , nếu bạn mua có ghế da thì càng đẹp và sang trọng , nếu là GT càng tuyệt , có thể chọn 5 số tự động hoặc 6 số tay .
Phần body và kiểu thiết kế khá bắt mắt và trẻ trung , từ đời 2010 tới 2011 đường nét càng thêm quyến rũ và thể thao , nếu lấy mầu trắng thì càng tuyệt vời , Bộ đèn pha trước kiểu bóng tròn HID , tự điểu khiển theo tốc độ và vòng kua của xe :)
Một số yếu điểm và lỗi sản xuất như vô lăng tay lái cứng , ổ khoá đã được khắc phục từ lâu :) bạn yên tâm điều này :)

Còn Về Toyota Yaris thì không ấn tượng nhiều lắm , nếu để lụa chọn cho giá xăng cắt cổ bây giờ thì bạn nên suy nghĩ về Yaris , toyota nổi bật cái bền chạy êm ít hao xăng , nhưng thiết kế thì quá đơn giản, kiểu dáng nửa chừng xuân , phù hợp cho những bà nội trợ hơn là sinh viên và tính năng thì không nâng cấp nhiều và phần nội thất sơ xài không bắt mắt :)

Một số yếu điểm về chân ga tuy đã khác phục nhưng vẫn là nỗi ám ảnh của người tiêu dùng, dù sự uy tín của toyota có tiếng , bạn có thể tham khảo google , nhựng với mình thì Mazda3 là lựa chọn tốt nhất .

Chúc bạn mua được xe theo ý mình .