Nên mua Daewoo Lacetti CDX nhập khẩu hay Toyota Vios liên doanh ?

Tôi năm 30 tuổi, mới lái, thu nhập hai vợ chồng 20 triệu/tháng. Làm kinh doanh, xe chủ yếu để phục vụ công việc và thỉnh thoảng đi chơi, về quê 60 km. Theo các bác Daewoo Lacetti CDX nhập khẩu hay Toyota Vios liên doanh

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Theo mình thì hiện tại chiếc Vios là yếu thế nhất trong phân khúc sedan hạng trung này,chiếc xe thiết kế khá xấu,cả về nội thất và ngoại thất. Hơn nữa chiếc xe này đã đi vào cuối chu kì (nếu mình nhớ không nhầm thì thiết kế này bắt đầu từ 2007).

Về Lacetti thì có lẽ cũng có 1 chút lo ngại khi vừa qua hãng mẹ GM đã thu hồi mẫu Cruze (là phiên bản Mỹ của Lacetti) để kiểm tra lỗi.

Vậy nên theo mình bạn có thể xem xét các mẫu xe cùng hạng khác đang có mặt trên thị trường như Kia Forte, Hyundai Accent, Avante,... để tham khảo thêm.

Đây chỉ là quan điểm cá nhân của mình, mong bác sớm mua được xe ưng ý.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Tôi là người tương đối từng trải với các loại xe Hàn và Nhật, đã sở hữu và đi cả hai, tuy nhiên theo tôi thế này:
CDX là xe của DW nên chất lượng hơi kém, đi chắc chắn hơn Vios nhưng độ ồn thì cũng ngang nhau thôi, theo tôi đừng mua CDX.

Vios đơn giản, ít tiện nghi hơn nhưng rất ổn định, bền bỉ và ít mất giá, theo tôi nếu chỉ chọn một trong hai em thì lấy Vios.

Có bạn nói dân ta quá mê Toy trong khi hãng khác tốt hơn thì cũng không đúng đâu (trừ mấy nhãn giệu xe sang nhé), xe Hàn chỉ có Huyndai và Kia còn tốt, chất lượng tiến bộ nhiều nhưng so với xe Nhật vẫn còn khoảng cách khá xa mà cái này cả Thế giới công nhận chứ chẳng riêng gì tôi.

Lời khuyên: Nếu có thể bạn chọn thêm Kia F cũng được đấy.

Thân!

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng như anh khi đắn đo chọn giữa Lac CDX và Vios. Thú thực tôi tìm hiểu và đam mê xe hơi hơn 10 năm trời, nhưng đâu có tiền nhiều nên khi có tiền mua xe tôi rất cân nhắc. Tôi xin có vài lời khuyên thế này:

- Về phân khúc xe: Vios dưới Lacetti CDX một bậc vì Lacetti CDX cạnh tranh với Altis và CIVIC, Avante, Forte.

- Về giá: Thật thú vị là sở hữu ở Việt Nam một chiếc Vios lại có giá bằng Lacetti
CDX. Theo nhận xét của cá nhân tôi có 2 nguyên nhân thế này. Một là do Vios bị làm giá ở Việt Nam, bị thuế, bị cuồng nhiệt một cách vô lý. Hai là sự hoài nghi về chất lượng của người Việt Nam về Lacetti là vẫn còn nên khi đứng gần Altis và Civic, hay Avante Lacetti có phần đuối hơn và giá lại mềm nhất khi cùng phân khúc nhưng nó chỉ là ở thị trường Việt Nam là vậy thôi. Tôi so sánh có phần khập khiễng nhưng sự thực ở Mỹ một chiếc Lacetti CDX hay Cruze luôn có giá bán cao và tốt hơn Altis, CIVIC ở thời điểm này.

- Về thiết kế: Lacetti CDX hay Cruze được GM thiết kế rất chiến lược không như các mẫu xe trước đây, động cơ do Opel (Công ty ô tô trực thuộc GM tại Đức) lắp ráp và khung vỏ của Hàn Quốc. Bạn yên tâm nó tốt hơn nhiều so với Vios liên doanh.

- Về tiện ích, độ đầm và cảm giác lái Lacetti luôn hơn Vios và thực sự an toàn cho bạn và cả gia đình. Hiện tại Lacetti CDX hay Cruze đang là con át chủ bài trong chiến lược phát triển và vượt qua pha sản của GM, nó được đón nhận rất tốt trên toàn cầu với doanh số tăng trưởng rất cao.

- Về an toàn: Thực sự tôi thấy khó hiểu về quan niệm tiêu dùng của người Việt Nam. Tôi dám khẳng định với bạn là một chiếc Lacetti CDX theo tiêu chuẩn GM và lắp ráp ở Hàn Quốc luôn an toàn hơn một chiếc Vios liên doanh tại Việt Nam. Bạn nên cân nhắc vấn đề này. Với tôi An Toàn là yếu tố quan trọng nhất với một chiếc xe và người sở hữu nó. Sẽ chẳng còn gì nếu bạn có vấn đề gì với chiếc xe không đảm bảo an toàn. Xăng có thể tốn hơn chút ít, nhưng an toàn phải là trên hết. Bạn hãy để ý rằng tất cả các vụ thu hồi xe hơi phần lớn đều xuất phát từ lý do an toàn chứ không phải là tiêu thụ ít hay nhiều nhiên liệu nhé ! Tôi cũng đã khẩu chiến nẩy lửa với các chiến hữu về Lacetti CDX và Vios nhưng khi nói rằng các vụ thu hồi trên thế giới đều liên quan tới an toàn và an toàn là số 1 thì không ai còn nói thích Vios vì tiết kiệm xăng nữa.

Nếu quan tâm tới Lacetti CDX bạn hãy chọn bản 1.8 CDX. Nó rất tuyệt ! Chúc bạn sơm có xe nhé !

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Hãy chọn LAC nếu bạn là người có hiểu biết !

Người VN mình có truyền thống là gì cũng ăn chắc mặc bền mà quên đi ăn ngon và biết thưởng thức các món ăn ( Cũng do cái nghèo đói để lại )!
Chính vì thế mỗi người sinh ra chỉ biết OTO là TOYOTA Xe máy là Honda .
Tối thấy tội nghiệp cho những người đi Altis hay Vios v.v.. họ đi xe chỉ vì niềm tin.

Nhắc đến Toyota hầu như ( truyền thống ) ai cũng nhắc đến từ "bền" ( cài này thi đúng ) rồi đến bán xe "đỡ mất giá" ( Cài này thi lại quá đúng ). Còn lại thì thế nào cũng được ( Thiếu hiểu biết đến thế là cùng ).

Tại sao cùng một giá tiền ta ko được sử dụng như một chiếc xe hạng sang, đầy đủ tiền nghi, Độ an toàn ( 5 Sao dc test từ NCAA.. xin thua Camry chi dc 3 sao thôi ah . ), ngoại thất lẫn nội thất đẹp và hiện đại.

Nói đến "bền" thì đi Offroad thì sẽ biết xe nào bền hơn .. còn đi phố thì chịu
Bán xe "đỡ mất giá" thế thì phải lắp thềm điều hoà dành cho các đồng chí hay tính toán ( vì đi xe sợ xe va quệt , xuống cấp nên luôn trong tình trạng căng thẳng ra mồ hôi nhiều ).

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Bạn nên nhớ CDX là xe do hãng GM, hãng xe hàng đầu của Mỹ phát triển từ thiết kế tới sản xuất. Phiên bản ở Mỹ được gọi là Chevrolet Cruze, là một thương hiệu mạnh.

Về mặt chất lượng thì xe lắp ở Hàn Quốc nhưng máy là Opel của Đức, các thiết bị khác theo xe đều phải đạt chuẩn của GM. Như nhiều bác khác so sánh ở trên thì từ thiết kế tới options vios không có cửa.

Thậm chí những xe như mazda 3, altis hay civic còn phải dè chừng. Về thương hiệu, thì nếu so sánh một chiếc xe Mỹ sản xuất tại Hàn với một chiếc xe Nhật sản xuất tại Trung Đông thì với sự sính thương hiệu của Việt nam cũng đủ để đưa ra lựa chọn.

Hơn nữa GM đã chính thức loại bỏ thương hiệu Daewoo. Giờ đây CDX sản xuất ở Hàn sẽ mang tên Chevrolet Cruze với tiêu chuẩn như bản ở thị trường Mỹ.

Chúc bác có lựa chọn sáng suốt (ý kiến của một người không sở hữu cả hai xe nhưng đã từng lái thử cả 2)

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Lacetti CDX và Vios không cùng phân khúc với nhau. Lacetti CDX cùng phân khúc với Altis. Bạn nên mua Lacetti CDX vì:

- Rộng dãi ngồi thoải mái hơn Vios,khoang chứa đồ cũng rộng hơn.

- Chạy đầm và chắc chắn hơn Vios rất nhiều, an toàn hơn.

- Option tiện nghi nhiều hơn.

- Xe cứng cáp, khung gầm nặng, vỏ tôn dày hơn.

- Cách âm tốt hơn Vios rất nhiều, Vios rất ồn!

Bạn có thể tham khảo thêm KIA forte hay Hyundai Avante.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Vios phù hợp với người Việt

Tôi đã chạy thử cả hai loại trên. Cảm nhận thì CDX xe hơi ồn so với Vios nhưng được trang bị tốt và đầy đủ hơn. Vios thì gần như không có thêm phụ kiện gì. T

uy nhiên, hàng Toyota với quan điểm cố hữu của người Việt mình thì có lẽ hơn Daewoo cả chục lần, do vậy sẽ không bị mất giá khi bán để đổi xe, hơn nữa máy Nhật thì bền bỉ và đã được cả thế giới chứng minh từ lâu.

Nói gì thì nói, bạn vẫn là người Việt Nam, sống ở VN nên hãy theo phần đông người Việt. Hơn nữa với mức thu nhập của gia đình bạn, Vios có vẻ hợp lý hơn. Xe oto là một tài sản không nhỏ, không nên mua để chơi, để ngắm mà phải mua để sử dụng và để dành nữa ( bán đi đỡ mất giá, điều kiện khá hơn sẽ đổi xe ngon hơn).

Tôi chọn Vios, chúc bạn tìm được xe ưng ý.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Năm 2005 mình cũng phân vân như anh, giữa Lac. và Vios, mình nhớ không lầm thì giá Lac.Max và Vios gần như nhau. Mình cũng chạy 2 chiếc này nhiều lần (của 2 người bạn rồi mình quyết định mua Lac. Về tiêu hao nhiên liệu thì chắc Lac. sẽ không tiết kiệm bằng vì máy 1.8 trong khi vios máy 1.5 và thương hiệu kém hơn (do logo là deawoo). Mọi thứ còn là theo minh đáng để suy nghĩ như:

1. Nội thất rộng rãi hơn nên mọi người ngồi trong xe khá thoải mái kể cả chuyến đi đường trường;

2. Kiểu dáng khá đẹp;

3. Phụ tùng và chi phí bảo dưỡng khá rẻ nếu không muốn nói là rẻ hơn vios;

4. Tốc độ khá, tăng tốc nhanh (máy lớn mà), 140km/h theo mình vẫn lái được;

5. Mình mua hình như lúc đó khoảng trên 23.000 usd tý, sau hơn 3,5 năm mình chuyển nhượng được giá 19.400 usd cho 55.000km (mát giá khoảng 1.200 usd cho 1 năm thì mình cho là ổn);

Hiện nay xe đó cậu mình đang chạy, gần 80.000 km nhưng cũng khá ổn, máy móc vẫn êm.

Đây chỉ là ý kiến cá nhân, mình đề xuất anh nên chọn CDX (mà hình như dàn đồng đồi mới rất oke, cứng).

Chúc anh sớm có xe như ý

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Đừng quá thần tượng xe NHẬT

Sếp tôi mới tậu con Kia Forte. Nhìn chung, trang bị kèm theo xe mình thấy hiện đại ăn đứt Vios. Này nhé: Số tự động 6 cấp thích hợp cho mọi người (đặc biệt là phái yếu), ngoài ra còn kèm số tay cho những ai thích đi xe số sàn. Trên xe còn trang bị cảm biến lùi gồm 4 camera lắp sau xe và 2 bên hông. Màn hình tích hợp trên gương chiếu hậu trong xe tạo sự quan sát dễ dàng cho tài xế.

Xe thiết kế cửa sổ trời panorama hiện đại. Về kiểu dáng thì khỏi chê, hợp thời trang và xu hướng khí động học hiện đại. Về độ bền thì đến nay chưa ai phàn nàn về chất lượng, độ bền. Ông cha ta hay nói: "Của bền tại người". Nếu biết sử dụng thì xe nào cũng bền lâu.

TOYOTA là thương hiệu lâu đời. Tuy nhiên, KIA là thương hiệu đi tắt đón đầu về công nghệ của thế giới. Hiện nay khongchir KIA, mà cả HUYNDAI là những thương hiệu đang được tín nhiệm và ưa chuộng ở khắp Châu Âu và Mỹ (những nơi vốn khắt khe về tiêu chuẩn, chất lượng). Nói thế để bạn có cái nhìn rộng hơn.

Chúc bạn sáng suốt!

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Mình năm nay cũng 30 tổi, mình tự kinh doanh từ năm 2008 đến giờ mình đã dùng qua Civic 1.8AT, Captival 2.4 AT. Tháng 4 mình có dự định mua thêm xe cho CTy và mình đã đi thử Lacetti CDX và Focus 1.8AT hatchback. Mình thấy như sau, CDX thì option trang bị hiện đại, cảm giác lái và độ bám cua tương đối tốt, kiểu giáng trẻ trung và hiện đại, máy móc thì do nó mới xuất hiện trên thị trường lên chưa khẳng định dc ngay, giá cả hợp lý.

Còn Focus 1.8AT thì cách âm tốt, cảm giác lái và bám cua rất tốt, rất đầm, option thì không bằng CDX, khung ngầm xe chắc chắn, máy móc thì do nó 5 năm liền là xe bán chạy nhất tại châu âu lên máy móc an tâm hơn chút, tăng tốc tốt hơn CDX vì CDX 1.6, kiểu dáng cũng rất trẻ trung và hiện đại, giá cả thì mình thấy chấp nhận dc 28.700 obama.

Kết quả là mình rất máu e CDX nhưng do là xe nhập khẩu lên bên bán xuất hóa đơn thiếu mình không hoạch toán về CTY dc lên quyết định lấy Focus. Mong bạn có sự lựa chọn chính xác....