Chiếc xe Cadillac của Barack Obama có gì đặc biệt?

Nghe thiên hạ đồn rằng: Chiếc Cadillac này nặng tới 8 tấn, bọc thép nữa chứ. Vậy thông tin về chiếc Cadillac này của bác Obama có những gì đáng chú ý nhỉ? Bác nào biết thì chia sẻ cho mình với!

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Trong xe của Tổng thống Obama được trang bị một trung tâm truyền thông giúp ông có thể giữ liên lạc với Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ và bộ chỉ huy chiến lược từ Ấn Độ.

Không những thế, trong xe còn có mật mã khởi động cuộc tấn công hạt nhân và nút ấn hạt nhân cho Tổng thống. Xe ô tô này còn có thể trụ vững trước một cuộc tấn công sinh học, hoá học hoặc đánh bom. Xe có cửa bọc thép dầy khoảng 20 cm, mỗi cánh nặng ngang cánh cửa máy bay Boeing 757, hệ thống cung cấp khí ôxy riêng, hệ thống cứu hoả công nghệ cao, súng săn, súng hơi cay, camera quan sát đêm, dự trữ máu phục vụ ông Obama trong trường hợp khẩn cấp.

Tuy nhiên, Obamobile chỉ có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 100km/h và tiêu tốn rất nhiều xăng, gần 30 lít/100km.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Chiếc Cadillac của Tổng thống Mỹ Barack Obama do hãng General Motors chế tạo được ví như một chiếc xe tăng, được trang bị tận răng các hệ thống phòng thủ, thông tin liên lạc và một tài xế cừ khôi để thực thi nhiệm vụ chuyên chở vị tổng thống.

Chiếc xe nặng 8 tấn được bọc giáp có khả năng chống đạn, chống bom và được trang bị nhiều loại thiết bị, máy móc và đồ dùng y tế để đề phòng các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra.