Nên mua Camry LE 2.5 hay Mercedes C250 ?

Tôi năm nay 30 tuổi đã lập gia đình và có 2 con. Gần đây 2 vợ chồng có ý định mua xe và đang phân vân giữa hai xe trên vì tiền không chênh lệch nhau nhiều. Mong bạn đọc đã có kinh nghiệm tư vấn cho vợ chồng tôi.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Mình cũng đã phân vân như bạn và đã chọn Cam LE đời 2011.

Minh mua được 6 tháng rồi và không thấy có vấn đề gì phải lăn tăng cả. Mình năm nay 31 tuổi cũng có gia đình rồi. Lúc đầu thấy C250 cũng đẹp, sang trọng, đẳng cấp... nhưng nói thật là chi phí vận hành cao đấy.

Cứ nghĩ xe mới thì chẳng phải sửa chữa gì nhưng thực ra vẫn phải thay dầu, bảo dưỡng định kỳ, thỉnh thoảng mất gương (cái này khó tránh lắm) thay cũng mất vài ngàn $. Chọn Cam LE thì đồ đạc rẻ hơn nhiều mà nhanh lắm, ra hãng có ngay.

Về nội thất thì Cam LE xấu hơn mec C nhiều nhưng bù lại là rộng rãi hơn.

Tùy phong cách của bạn mà bạn chọn thôi. Mình thì Vote 1 phiếu cho cam LE

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Hiện tại bác chưa nói rõ là bác đang làm công việc gì, lương tháng bao nhiêu.

Nếu nói về đẳng cấp thì C250 hơn hẳn Camry LE. Tuy nhiên nếu lương của bác ko dư cho lắm thì em khuyên thật nên chọn Camry.

Còn nếu bác làm xếp hoặc có ý định dùng xe đi công việc thì chon C250.

Bác hãy suy nghĩ kỹ về tình hình kinh tế, công việc của bác sao cho phù hợp. Bây giờ nước mình còn nghèo, Camry hay C250 đều đáng mơ ước. Cái chính vẫn phải hoà hợp với công việc lẫn túi tiền.

Chúc bác chọn được chiếc xe như ý. Ngoài ra bác có thể đợi Sonata 2012. Kiểu dáng đẹp mà tiết kiệm xăng hơn Camry LE.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Sao bạn không cân nhắc thêm Camry LD 2.4 2011 ? Nội thất xe LD đẹp hơn con Camry LE 2.5 mà tiền thì lại rẻ hơn tầm $10K. Xe LD thua con LE ở chổ không có cữa sổ trời và máy nhỏ hơn thôi. Mình đang đi con LD thì thấy rất ổn, không phàn nàn gì. So sánh về chi phí bảo trì thì cũng rẻ tầm 1/3 con Mer (mình có anh bạn làm chung đi con này nên so sánh được).

Mua Camry LD hay nhập kiểu gì sau này bán cũng không sợ mất giá. Khi chính sách thuế sẽ điều chỉnh mạnh vào tầm 1/9/2011 này thì có khi đi Camry rồi bán lại sau 1 năm thì có khi huề vốn (nếu tính bằng tiền Việt, không quy ra USD).

Còn theo tham khảo của mình, nếu đi Mer thì sau 1 năm bán lại (xe còn lướt chạy khoản 10,000Km) thì lỗ mất khoản 20%. Bạn có thể ra đại lý Mer ở HN hay TP.HCM, họ thường có một số xe Mer qua sữ dụng mà nhân viên sale hay bảo rằng xe cho khách chạy thử (chạy tầm 7000km đến 10000km), giá chào bán chênh lệch khoản 20% so với xe mới.

Nhưng nói chung bạn nên quyết lẹ. Không khéo bạn phải trả thêm khoản 5% đến 10% giá trị xe nếu bạn không mua được xe trước 1/9/2011.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Mer đẳng cấp và an toàn hơn là tất nhiên rồi, nhưng chi phí vận hành cũng tốn kém hơn. Nếu thu nhập thường xuyên khá cao thì dùng Mer là hợp lý.

Tôi có 1 gợi ý thế này: Trước khi mua nên thử xe 1 thời gian thì cảm nhận sẽ chính xác. Hiện nay tôi có 1 chiếc C240 (tiền thân của C250 và C280.

Khi Mer dừng sản xuất dòng xe C240 thì chuyển sang C280 và bây giờ là C250, nhưng về cơ bản là tương tự nhau).

Hơn 1 năm nay tôi để xe này trong ga-ra vì tôi dùng xe khác, nên hơi lãng phí. Tôi có thể cho mượn với điều kiện anh đặt cọc 1 tỷ đồng không tính lãi (tôi cũng không lấy tiền cho thuê xe).

Anh có thể tùy thích sử dụng xe trong thời hạn anh muốn, sau khi trả xe anh lấy lại tiền đặt cọc về và quyết định mua xe nào cũng chưa muộn.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Em thấy cũng nhiều bác hay so sánh 2 em này, chắc bác cũng đã tham khảo nhiều ý kiến. Đóng góp bác chút cảm nhận của em sau khi đi cả 2 xe đó nhé:

- Cam nội thất không đẹp lắm nhưng khá rộng phù hợp gia đình, ngoại thất theo em bình thường, Cam đời này cũng sắp hết vòng đời (e đọc báo thấy chuẩn bị ra bản mới đó bác), tuy nhiên phù hợp tâm lý chung bà con ta đi Toy là ...lành. Nhưng Cam đi cảm giác không chắc xe và êm ái bằng C250 bác à. Ngồi lái Mer em thấy khoái hơn.

- Mer C nôi thất đẹp và hiện đại nhưng đi gia đình có con nhỏ hoặc đông người em thấy chật, ngoại thất em thấy đẹp và gọn xe; Nhất là dòng C 2012 mới ra rất bắt mắt (e thích nhất là quả đèn pha). Về cảm giác sở hữu 1 chiếc Mer nó cũng rất thú vị bác à. 3. ý kiến cá nhân em: Bác nên đi thử cả 2 xe rồi hãy quyết. Riêng em thì thích đi Mer C hơn Toy Cam nhiều.

So sánh khách quan em thấy Mer C250 hơn Cam LE 2.5 hầu hết các mặt (thương hiệu, cảm giác lái, thiết kế, giá tiền....) ps. Em cũng hoàn cảnh giống bác: 35 t, 1 gấu + 1 nhóc + sắp 1 nhóc nữa. Em cũng đang đi Mer C (mãi chẳng thấy hỏng j :) ), thỉnh thoảng đi Cam của ông bạn thấy không thích bằng xe mình dù nó có rộng hơn. Chúc bác lựa chọn và mua được xe ưng ý !

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Theo tôi việc lựa chọn dòng xe nào nó tuỳ thuộc vào sở thích cũng như tính chất công việc của anh.
Hai dòng xe này mỗi dòng đều có ưu nhược điểm của nó.
1. Xe C250 là dòng xe trẻ trung, thể thao, đẳng cấp, nhưng nó thuộc dòng thấp nhất của Mec, ví như vios của To, nếu anh là người to con thì ngồi xe này không ổn. Vì ghế của nó rất nhỏ, đồng thời thì chi phí vận hành chắc chắn cao hơn Cam.
2. Xe Cam LE, model 2011 full option thì ghế rộng, đi êm hơn C250, vì C250 là xe lắp ráp trong nước, các tính năng an toàn cũng đầy đủ hơn. tôi thấy chi phí vận hành thì ổn hơn c250 nhiều, chi phi bảo dưỡng thấp. Đi ngoại thành, đường cao tốc cỡ 7h/100km, và nội thành chạy bình thường từ 9-10lit.
Tôi đang đi con LE 2011, và trước khi mua xe tôi cũng đã xem và đi thử cả hai dòng này, vì tính chất công việc đang làm với các bộ và các sở hành chính nên xe C250 không phù hợp.
Ở đây tôi chỉ phân tích hai dòng xe, còn lựa chọn thì tuỳ thuộc vào vào nhu cầu của anh. chúc a sớm lựa chọn được dòng xe phù hợp cho mình. Và a cũng nên quyết định sớm vì đến 1.9.2011 thuế trước bạ sẽ tăng lên 20%, và hiện tại giá xe cũng đang tăng.
Chúc anh sớm có cô vợ bé ưng ý nhé.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Nếu là tôi tôi sẽ chọn xe Nhật và tôi và gia đình đã thực hiện như vậy. Có thể phân tích cùng 1 số tiền đầu tư ban đầu là gần tương đương nhau, tuy nhiên đó chỉ là số tiền ban đầu bỏ ra để mua 1 chiếc xe mới, nhưng trong quá trình sử dụng số tiền fải bỏ ra để phục vụ cho việc sử dụng Camry là nhỏ hơn.

Có thể vài người có ý kiến trái lại với nhận xét của tôi và cho rằng "đã có số tiền để bỏ ra mua xe như vậy rồi còn ngại tiền bảo dưỡng, sửa chữa, xăng cộ..." tuy nhiên, mình là người Việt Nam mà vẫn cần có sự lựa chọn và cân nhắc kỹ với 1 số tiền không nhỏ fải không.

Camry ở thị trường Việt Nam là cao cấp nhất trong dòng xe 4 chỗ của Toyota còn Mec C250 chỉ là tầm gần như thấp nhất trong dòng Mec ở Việt Nam. Và việc này đã được chứng minh trên thực tế ở thị trường Việt Nam nói chung và tại Hà Nội nói riêng thì sự lựa chọn vẫn nghiêng về Camry. Chúc bạn có sự lựa chọn cho phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Trước tiên bạn cần phải xác định rõ luôn 1 điều (mà cả thế giới người ta đã mặc định) Mec, Bim, Audi.. người ta xếp ở hạng riêng (premium) xe sang và nó không dính dáng so đo với đám còn lại trong đó có Toy. Toy được xếp ở dòng xe phổ thông và được chia hạng A,B,C,D (Camry thuộc xe cỡ trung ở hạng C) và nếu xét về thứ hạng theo kích thước thì Camry cùng phân khúc với Mec E chứ ko phải C-Class.

Dòng C của Mec là ngang với Altis thôi.. nhưng dỹ nhiên không ai điên mà đi so C-Class với Altis phải không ? dù đó là chuẩn đúng! Bởi vậy mới nói một số bạn trên này đi so Mec với Toy là sai lầm vì nó là 2 phạm trù khác nhau. Còn trong trường hợp của bạn và tại VN thì có vài điểm đặc thù riêng nên mới có chuyện C với Cam xấp xỉ tiền nhau.

Bạn chỉ cần xác định thế này là chọn được xe: Bạn muốn hàng xóm, bạn bè, khách.. nhìn vợ chồng bạn bằng con mắt kính trọng thì đi Mec còn chỉ với cái nhìn kiểu "thằng này cũng có ô tô ah" thì đi Cam. Khoản chi phí sử dụng thì bạn đừng lo vì như nhau thôi bởi công nghệ hiện đại ko cho phép sự chênh lệch nhiều, Nhưng sự an toàn và "sướng" trong cảm giác đi xe thì ít nhất phải Cam 3,5 hay Lexus, avalon mới tương đồng với C được.

Nguyễn Minh Hiếu check gia
Nguyễn Minh Hiếu check gia
Trả lời 12 năm trước

chào bạn, lúc trước tôi cũng phân vân hai loại xe này mà ko biết chọn con xe nào để mua,nhưng về sau khi đi thử 2 lọai xe trên cuối cùng tôi chọn mua c250 thứ nhất đẳng cấp và ăn ít xăng hơn camry mà nhìn kiểu dáng trẻ trung ,chứ camry nhìn già lắm cả ăn xăng hơn đấy.nội thất thì binh thường mà xe đi ko chăc lái băng mec đau bạn ạ.:)