Cách chỉnh lại thắng tay cho xe Kia Cerato ?

Gia đình em đang đi Kia Cerato mua được 2 tháng. Vừa rồi khi điều khiển xe thì phát hiện ra mình quên nhả thắng tay. Lúc đó xe chạy cũng được 15 phút rồi. Các bác cho hỏi quên hạ thắng tay và chạy lâu như vậy có ảnh hưởng nghiêm trọng gì không?

Em có cần mang xe đi kiểm tra cân chỉnh lại không? Cảm ơn mọi người

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Khi quên hạ phanh tay mà vấn đề đầu tiên là máy xe phải hoạt động với công suất cao hơn bình thường nhiều, dẫn đến tốn xắng hại máy. Tiếp nữa là khi nâng phanh tay thì các má phanh sẽ kẹp chặt vào đĩa phanh, khi đi không hạ phanh tay sẽ làm mòn má phanh, làm nóng đĩa phanh và má phanh, dấn đến việc mất an toàn. Trường hợp của bạn xe còn mới và mới chỉ chạy 15 phút thì có lẽ cũng chưa ảnh hưởng gì nhiều.

Nhưng bạn cũng nên vào gara kiểm tra độ mòn của má phanh, hoặc có thể tự kiểm tra bằng cách dừng xe ở lưng chừng dốc, kéo phanh tay, nhưng vẫn đạp phanh chân, sau đó nhả phanh chân từ từ.

Nếu xe vẫn đứng im thì má phanh vẫn còn tốt.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Thắng tay đóng vai trò trợ lực trong khi xe đứng. Vì vậy để đảm bảo thắng tay còn hoạt động bạn nên đi chỉnh lại thắng tay. Vì rất có thể sẽ không thể sử dụng được thắng.

Bạn cứ thử ngừng xe tại chỗ nào đó không bằng phẳng rồi dùng thắng tay để cố định. Rất có thể xe sẽ không thể giữ yên vị trí.

Khi đó cần RIP lại thắng tay tại các GARA .