Xử lý xe Getz bị dột nước từ cửa sau như thế nào?

Bữa trước mưa to, em để Getz ngoài trời. Sáng ra nổ máy leo lên ghế sau. Trời? Sàn xe toàn là nước. Kiểm tra thì hình như bị dột từ cửa sau, nước không thoát được chảy vào xe. Các bác có kinh nghiệm giúp em với..

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Tôi đã từng bị như bạn do không đóng cửa kính, tất nhiên ít thôi ghế sau bên phụ, khi ra thất nước ngập thành vũng. Bạn nên ra chỗ nào đó rộng, nhà người thân cũng được, có ổ điện dòng dài ra. Gọi đồng chí nào có đồ, thưc ra chỉ là mấy cái lục lăng tháo ghế, sau đó lật hết thảm lên, lấy giẻ khô lau thật sạch. Sau đó cho quạt và máy sấy liên tục vào các fần bị ẩm, chủ yếu bị ẩm do mút lót sàn.

Tôi làm ngày nắng (mở hết của) đúng từ 2h chiều đến khoảng 6h30 tối là xong, nhớ là fải có mấy sấy thì mới nhanh khô, khô xong có thể lấy hút bụi hút cho sạch, coi như 1 lần VS xe, trời nắng se hết mùi.

Khi lật sàn lên tôi chỉ thấy dây fanh sau, các loại điện cho cánh cửa đều đi trên cánh lên không ảnh hương lắm. Tiền ra Gara để đổ xăng sướng hơn, với lại tự mình làm cũng có cảm giác thích.

Nếu xe bác bị ngập nhiều hết các ghé thì mới nên ra GR

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Có hai nguyên nhân sau:

1- Mưa to bị ngập nước, nước vào xe là chắc chắn. Theo tôi khả năng cao là do nguyên nhân này. Sáng ra nước rút hết, bạn không biết là có ngập hay không.

2- Nguyên nhân xe dột: Hiếm có, vì kể cả những xe cổ cũng không đến nỗi ngập. Theo tôi, bạn kiểm tra lại doăng cao su, lỗ thoát nước khe cửa, nếu dột chỉ do hai nguyên nhân đó.

Còn kính sau kín thì không thể dột được. Dù có tại nguyên nhân nào, bạn cũng nên đi dọn nội thất xe tránh mùi. Nên làm ở cơ sở uy tín.

Và bạn cũng nên bảo dưỡng cao su thường xuyên chống lão hóa.