Có nên thay bánh Grandis vào Innova?

Tôi đang đi Innova G, chạy 40.000 km rồi. Đi nhanh trên 
đường hơi lồi lõm chút thì có cảm giác bềnh bồng. Nghe vài người nói có 
lẽ do bánh xe hơi nhỏ, vậy mình có thể thay bánh lớn hơn không, chẳng 
hạn như bánh của Grandis (Le Thanh Vinh).

Như vậy có ảnh hường gì đến bộ vi sai, thước lái, máy 
móc hay không. Về độ ồn có tăng lên không nhỉ, mong các bác cho lời 
khuyên.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Theo tôi bạn không nên thay vì các lý do: Cỡ vỏ xe Innova là 205/65R15, còn cảu Grandis là 215/55R17. Về kỹ thuật bạn vẫn có thể thay thế vỏ xe cảu Grandis lên Innova, nhưng khi bạn thay vậy sẽ có nhiều vấn đề xảy ra:

- Thông số vỏ xe không đúng với trên sổ Kiểm định xe cảu bạn, sẽ gặp rắc rối khi lưu hành xe.

- Không cải thiện được độ ồn xe, vì độc cách âm của Innova là không tốt nên khi bạn thay vỏ xe với mặt lốp rộng, khi vận hành sẽ bán đường nhưng độ ma sát lớn, do đó sẽ dội tiếng ồn vào trong xe.

Theo tôi, bạn nên cải thiện lại độ cách âm của xe Innova thì sẽ đỡ hơn là thay vỏ Grandis lên. Ngoài ra, xe Innova không có hệ thống cân bằng điện tử (ESP) nữa, nên khi chạy trên đường lồi, lõm hoặc vào cua sẽ có cảm giác xe bồng bềnh.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Theo lý thuyết thiết kế ôtô thì thông số bánh xe đặc biệt là đường kính sẽ quyết định các thông số quan trọng khác như giản đồ công suất, mômen xoắn và dẫn đến các thông số đầu vào của các hệ thống khác như ly hợp, phanh.

Khi bạn thay lốp có đường kính lớn hơn, momen xoắn cực đại sẽ giảm (khả năng leo dốc cực đại giảm). Nếu muốn thay thì bạn phải yêu cầu các đơn vị có chức năng thiết kế cải tạo trình Cục Đăng Kiểm phê duyệt.

Chi phí trung bình khoảng 10-15 triệu cho bộ hồ sơ thiết kế này.

Trả lời 8 năm trước
Grandis đẳng cấp hơn innova nhé. Mitsubishi Grandis là một trong những mẫu xe MPV 7 chỗ rất được ưa chuộng tại Việt Nam, nhất là với những đối tượng khách hàng có nhu cầu mua xe phục vụ cho gia đình. Tuy nhiên sau một thời gian gia nhập thị trường, do doanh số không khả quan như mong đợi nên mẫu xe này đã bị ngưng sản xuất vào đầu năm 2012. Mặc dù vậy, Grandis vẫn là cái tên được nhiều người nhắc đến trong phân khúc MPV bên cạnh những sự lựa chọn khác như Toyota Innova hay Kia Carens.
Nếu muốn mua Grandis thì bạn có thể tham khảo tại đây nhé: http://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=grandis&iCat=568