Toyota Prado khởi động bị rú ?

Chiếc Prado 2.8 đời 2004 của tôi đi 5 vạn km. Động cơ vẫn tốt nhưng khi nổ lần đầu vào buổi sáng, xe rú to hơn bình thường rất nhiều. Vòng tua máy cũng cao hơn mức garanti.

Chạy khoảng 5-7 phút tiếng máy mới trở lại bình thường. Như vậy động cơ có vấn đề gì không? Có phải đưa qua xưởng kiểm tra không?

Bạn nào biết xin tư vấn giúp.

Cám ơn nhiều.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Khởi động máy lần đầu rú rất bình thường

Chào bạn, không riêng gì dòng xe của bạn mà tất cả các dòng xe khác khi khởi động lần đầu thường rú rất to sau vài phút tiếng máy mới trở lại bình thường, đây là hiện tượng hết sức bình thường bạn không phải bận tâm nhất là xe bạn mới đi được 5 vạn km, điều này tránh cho việc vừa khởi động lại khởi hành luôn.

Bạn nên chờ tiếng máy trở lại bình thường mới khởi hành.

Chúc bạn lái xe an toàn!

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Hiện tượng đó là bình thường bạn ạ

Gởi bạn Động cơ sau khi khởi động, số vòng quay động cơ tăng lên cao trên mức bình thường (garantee) là động cơ đang bình thường đấy bạn. ạ! Trước đây do bạn không để ý nên không biết.
Nói ngắn gọn, động cơ được thiết kế như sau: Sau khi động cơ " làm nóng" đến nhiệt độ thiết kế thì số vòng quay động cơ sẽ tự động gỉam xuống. Động cơ phun xăng điện tử hay chế hòa khí đều được thiết kế như vậy cả.

bạn cứ yên tâm sử dụng. Thân ái!

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Có thể là lỗi của quạt gió

Em đi hai xe Lexus GX470 và Prado 4.0 nhưng chỉ có con GX bị hiện tượng như xe của anh.

Thậm chí nó còn rú khi đã đi được 30 đến 40 phút rồi anh ạ. Em đến xưởng Vico (ở khu Trung Yên) thay quạt gió xong là ôkê luôn.

Còn con Prado thì nó cũng rú vào buổi sáng khi khởi động nhưng sau 20 - 30 giây lại trở về bình thường.

Em nghĩ là anh nên đi kiểm tra và tốt nhất là anh thay quạt gió của xe Prado khác xem sao đã thì mới phán bệnh của xe được anh ạ.