Đánh giá xe Toyota Vios và Yaris thế hệ mới giá dưới 270 triệu đồng?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Những hình ảnh đầu tiên của Toyota Vios và Yaris thế hệ mới đã xuất hiện trên Internet trước khi được lần lượt ra mắt chính thức tại các triển lãm ô tô trong năm 2013 này.

Toyota ra mắt 2 xe nhỏ dưới 270 triệu đồng 1
Toyota Yaris mới là bản thân rộng của mẫu ý tưởng Toyota Dear hatchback

Theo những thông tin ban đầu, Toyota Yaris mới chính là phiên bản thân rộng của chiếc xe ý tưởng Toyota Dear hatchback đã ra mắt tại triển lãm ô tô Bắc Kinh năm ngoái. Về tổng thể, xe có thiết kế thể thao, bắt mắt hơn hẳn thế hệ cũ với nhiều đường gân dập nổi, cụm đèn pha nhỏ vuốt ngược về phía sau, lưới tản nhiệt hình thang cân lớn…Cụm đèn hậu cũng điệu đà hơn với những góc uốn lượn.

Toyota ra mắt 2 xe nhỏ dưới 270 triệu đồng 2
Xe được trau chuốt khỏe khoắn, sang trọng hơn

Dự kiến Toyota Yaris sẽ ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải vào tháng 4, trước khi tới tay người tiêu dùng vào cuối năm nay với giá bán khởi điểm 80.000 nhân dân tệ, tương đương 268 triệu đồng. Xe sử dụng động cơ 1,5 lít mới với công suất tới 136 mã lực, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc số vô cấp CVT. Phiên bản Yaris hiện tại dùng động cơ 1,3 lít, công suất 86 mã lực và 1,6 lít công suất 118 mã lực vẫn tiếp tục được sản xuất.

Toyota ra mắt 2 xe nhỏ dưới 270 triệu đồng 3
Yaris phiên bản cũ

Cùng với Yaris, Toyota Vios mới cũng sắp chính thức ra mắt. Với tên gọi Vios nhưng thực chất đây là bản sedan của mẫu Yaris, được thiết kế dựa trên mẫu ý tưởng Toyota Dear sedan tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2012.

Toyota ra mắt 2 xe nhỏ dưới 270 triệu đồng 4

Toyota Vios cũng được thiết kế dựa trên xe ý tưởng Toyota Dear sedan. Cả Vios và Yaris đều dùng động cơ 1,5 lít cho công suất tới 136 mã lực.

Tương tự như Yaris, Vios mới có thiết kế thể thao, khỏe khoắn và sang hơn với những đường gân dập nổi, lưới tản nhiệt lớn. Chiều dài tổng thể của xe dài hơn thế hệ cũ tới 10 cm nhưng chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên.

Toyota ra mắt 2 xe nhỏ dưới 270 triệu đồng 5
Chiều dài tổng thể xe tăng nhưng chiều dài cơ sở giữ nguyên

Dự kiến Toyota Vios sẽ trình làng vào tháng 11/2013 tại triển lãm ô tô Quảng Châu. Tương tự Yaris, Vios mới cũng dùng động cơ 1,5 lít mới, công suất 136 mã lực, đi kèm số tay 5 cấp hoặc số vô cấp CVT. Xe có giá dao động 80 – 110 nghìn nhân dân tệ, tương đương 268-369 triệu đồng.

Toyota ra mắt 2 xe nhỏ dưới 270 triệu đồng 6
Toyota Vios thế hệ cũ

Được biết, trong năm 2013 này, Toyota sẽ không có mẫu xe hoàn toàn mới nào tại Việt Nam, đồng nghĩa với việc các mẫu xe nhỏ Yaris hay Vios mới chưa được lắp ráp, nhập khẩu về Việt Nam.