Đánh giá chất lượng Ford Everest Concept thiết kế nhiều thay đổi, hiện đại hơn?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Ngay từ khi nhìn phần đầu xe là đã có thể nhận ra sự khác biệt. Mũi xe được thiết kế mềm mại hơn với các đường bo chứ không thô và cứng cáp như ở các đời trước đó. Tuy nhiên, không vì thế mà nó mất đi vẻ mạnh mẽ của một chiếc SUV. Phần lưới tản nhiệt được làm theo kiểu One Ford với hình thang ngược, tương tự như trên các mẫu xe khác của Ford là Fiesta, Fusion,…

BMS2014_Ford_Everest_Concept_Tinhte.vn-17.

Cụm đèn pha được làm nhỏ lại so với đời cũ. Trong khi cản trước lại có kích thước lớn hơn nhiều, đồng thời được mạ crôm sáng bóng, đây chính là điểm nhấn ở phần đầu để làm cho chiếc xe mạnh mẽ hơn.

BMS2014_Ford_Everest_Concept_Tinhte.vn-3.

Bên hông có một đường gân chạy dọc theo thân xe cùng gờ trên hốc bánh xe tại cho xe dáng vẻ trẻ trung hơn.

BMS2014_Ford_Everest_Concept_Tinhte.vn-8.

Đuôi xe cũng có nhiều cách tân về thiết kế. Nó không phải là dạng cửa phẳng mở ra mà thay vào đó là cửa mới lên phía trên. Đèn hậu có thiết kế nhỏ vừa phải và nối với nhau qua một thanh mạ crôm màu bạc có chữ “EVEREST”. Bên dưới cản hậu cũng được mạ crôm và có kiểu dáng gần tương tự cản trước.

BMS2014_Ford_Everest_Concept_Tinhte.vn-6.

Để tăng tính năng khí động học cho xe, các kỹ sư thiết kế đã thêm vào một cánh lướt gió ở cuối phần mui. Nhìn từ bên hông, mui xe kéo dài về phía sau, trông đẹp mắt hơn nhiều.

BMS2014_Ford_Everest_Concept_Tinhte.vn-15.

Ford Everest Conceptđược gắn một bộ mâm hợp kim 6 chấu với phần đuôi được tách đôi. Tuy Ford không công bố thông tin về động cơ, nhưng có vẻ như Everest Concept sẽ được trang bị khối động cơ 3.2L cùng hộp số tự động 6 cấp, tương tự như mẫu Ranger.

BMS2014_Ford_Everest_Concept_Tinhte.vn-22.

Everest Concept là thành quả của nhóm thiết kế và phát triển sản phẩm của Ford tại Australia. Đại diện của Ford cho biết phiên bản concept này cũng rất gần với phiên bản thương mại. Và nếu được sản xuất thương mại thì có lẽ những suy nghĩ về dòng SUV này sẽ cũng có nhiều thay đổi.