Cách xử lý khi xe ô tô bị nổ lốp?

Xin chào các bạn. gia đình mình sắp có chuyến đi du lịch dài ngày bằng ô tô. vì lái xe đường dài nên mình muốn biết cách sử lý những sự cố bất ngờ, nhất là bị nổ lốp giữa đường. Các bạn hướng dẫn giúp mình cách xử lý khi xe ô tô bị nổ lốp với ạ. mình cảm ơn!

Đoàn Thị Hà
Đoàn Thị Hà
Trả lời 9 năm trước

Giữ chân ga trong khoảng 2 giây và tiếp tục lái thẳng. Quãng thời gian này đóng vai trò quan trọng, giúp bạn trấn tĩnh để không thực hiện cú phanh hoặc đánh lái chết người.

Sau 2 giây, bạn từ từ nhả chân ga. Lực tác động của chiếc bánh bị nổ khiến chiếc xe chậm dần đến khi dừng hẳn.

Quãng thời gian 2 giây có thể khiến nhiều tài xế cảm thấy khó ước lượng. Theo Edmunds, quan trọng nhất là hãy giữ thẳng lái, để chân xa chân phanh (hoặc chân côn). Khi xe xuống khoảng 45 km/h, bật xi-nhan để tấp vào lề đường.

Những hướng dẫn trên ở điều kiện lý tưởng. Trong trường hợp cần phải phanh sau khi giữ được lái, hãy nhớ thực hiện một cách nhẹ nhàng.

Theo thống kê, hầu hết các vụ nổ lốp xảy ra trên đường cao tốc,thời tiếtnóng và lốp non hơi. Vì vậy, hãy thường xuyên kiểm tra áp suất lốp hoặc sử dụng hệ thống hiển thị.

Để tránh khỏi những tình huống xấu khi đang đi xe trên quãng đường dài, bạn nên trau dồi thêm kiến thức xử lý những tình huống bất ngờ để đảm bảo cho hành trình của bạn. Trên đây là những thông tin bổ ích chuyên mục xin được chia sẻ. Chúc bạn có chuyếndu lịchvui vẻ!