1 tỷ nên mua Altis mới hay Lexus cũ?

Với khoản tiền này tôi nên mua Corolla Altis 2.0 mới hay Lexus IS250 sedan bản 2007-2008.

Corolla Altis thì tôi đang sử dụng đời 2010 bản 2.0, xe chạy ổn định dù hơi ồn và xác xe nhẹ, nếu đổi bản 2015 thì những vấn đề trên đã được khắc phục, cộng với nội ngoại thất bắt mắt hơn.

Tuy nhiên, hôm trước có xem chiếc Lexus IS250 thì rất thích kiểu dáng và công nghệ cũng như động cơ có thể sẽ hơn, có điểu chỉ ngại là xe cũ và đời hơi sâu.

Xin được tư vấn để có lựa chọn tối ưu.

Trả lời 8 năm trước
Lexus cho nó sang chảnh :)
Trả lời 8 năm trước
Zời ơi ! Sao có người sướng thế, có tiền đổi xe giữa thời buổi đói kém vàng mắt dư lày. Nhà cháu chỉ có cái xe ba bánh chở hàng của Tq, nhưng mỗi lần ghé bến, gặp cánh xa tải, bọn nó hay bàn về nguyên tắc: 1. Xe sang, mà "có tuổi", thì phải coi chừng. Vì các hãng xe sang họ không làm xe bền, mà chỉ làm xe sang. Thế, nếu có "cưới" mấy em sang, thì chỉ sướng khi còn trăng mật (5-7 mùa lá rụng), tức là chỉ đời chủ đầu tiên thôi. Còn từ đời chủ thứ hai giờ đi, toàn ... đổ vỏ. Mạc (miếc), BMV (BM Viếc) hì thì cũng vậy cả. 2. Mua xe đời... chửa sang, nhưng nếu là "tân hôn" với em ý, thì cũng nên, vì mai mốt mình lại cho tay khác... đổ vỏ. Thế, em nghĩ, hay là mình "đẩy" quách con ba bánh Tq, rồi về quê vay ruộng bán, làm "con" Buổi sớm" mới tinh, chắc phải là hay. Nghe lời mấy tay xe tải, có khi lại nên.
Trả lời 8 năm trước
Thực ra dòng Luxus rất bền không như bạn nghĩ, dòng IS250 này trang thiết bị và an toàn thì khỏi phải nói rồi thu nhiên xe này trong khoang xe rất chật chội không hợp với người có chiều cao trên 1,7m nếu người nhỏ bé và phụ nữ đi thì ok và khoảng sáng gầm xe hơi thấp đồ thay tương đối đắt và nhiều khi phải thay thế đồ do lái xe vô ý ví dụ; nếu để lốp xe mà quá non hơi mà vô tình qua chỗ gờ hoặc sóc mạnh rất dễ gây ra hỏng cảm biến áp suất lốp gắn ở bên trong chân van và xe sẽ báo lỗi và phải thay thế với giá khoảng 4,5~5tr chưa kể phí cài đặt và công thay thế!
Trả lời 8 năm trước
Bác chủ đang sử dụng Altis 2.0 đời 2010 và phương án đưa ra là Altis 2.0 đời 2015 và IS250 đời 2008. Vì bác nói chọn phương án tối ưu nên tôi xin phép tư vấn không lựa chọn 1 trong 2 phương án đã nêu. 1. Nếu bác vẫn trung thành dòng xe bình dân. Tôi nghĩ bác nên tìm đến Camry 2.0 đời 2015. Cũng là 2.0 như Altis 2015 nhưng động cơ trên Camry là động cơ mới (165 mã mực theo công cố của Toyota Việt Nam), nó sẽ là động cơ chủ lực của Toyota Việt Nam trong thời gian tới, động cơ 2.0 đời cũ (Altis và Innova) và 2.5 trên Camry G, Q sẽ bị thay thế (vì thay đổi thuế suất thuế TTĐB). Tất nhiên phương án này là thêm tiền nhưng nó đáng giá hơn phương án Altis cũ - Altis mới. 2. Nếu bác muốn nâng cấp lên xe hạng sang, tôi khuyên bác nên chuyển sang Mercedes C250 B.E. Với trên dưới 1 tỷ, bác có thể mua được C250 đời 2012 chạy được khoảng 5 vạn-6 vạn km. So với IS 2008 thì C250 2012 thắng thế chắc luôn (về độ mới, về thương hiệu, về trang bị an toàn- tiện nghi, phụ tùng thay thế v.v.). Nếu là tôi, tôi chọn phương án đổi từ Altis 2.0 đời 2010 lên hẳn C200 đời 2015 nếu có điều kiện tài chính.
Trả lời 8 năm trước
Ông xã mình từng chạy chiếc Lexus cũ, mỗi lần sửa là muốn khóc luôn. Vì đồ thay phải chính hãng nên rất đắt. Nếu ở VN thì chắc phải đợi dài cổ luôn.
Trả lời 8 năm trước
LEXUS đời cũ sao bằng Altis đời mới được. Đừng có sĩ diện hạng sang mà mua lexus, nên mua altis mới tinh đi cho sướng.
Trả lời 8 năm trước
LS bản 250 ngon thật. Chỗ mình có chiếc màu trắng bản 2008 nhìn đâu có lỗi mốt gì đâu. Máy móc êm ru, thích thì chiến luôn đi bạn. Hàng nhập phải hơn hàng Altis công nghệ Nhật ráp VN.
Trả lời 8 năm trước
Cái chính là có Lô gô TOY, MUA CÁI NÀO CHẢ ĐƯƠC! Tôi cho bác biết nhé, bên Mỹ TOY canh tranh được vì về giá: TOY (Altis): khoảng từ 16.900U$, Cruze:từ 16.190U$, fORD: TỪ 17.100U$ (tất cả đều 1.8, số 6 cấp). Trong khi đó TOY được tín nhiệm về độ bền, thế nên mới sống nổi. Về VN thì tình hình thế nào các bác biết. Thế mà vẫn đổ xô vaò đấu giá mua bằng được cái Lô gô ấy. Người ta nói hãy là người tiêu dùng thông minh là bởi vì TOY VN, tùy bác cân nhắc thôi!