Bao lâu nên đổi ôtô một lần?

Nhiều người nói xe Hàn chỉ nên đi 3 năm còn xe Nhật cũng chỉ đi 5 năm sau đó đổi xe khác sẽ kinh tế hơn.

Tôi từng chạy xe của Hàn Quốc (Kia Morning), trong hơn 2 năm đầu quả thật ngoài đổ xăng và bảo dưỡng định kỳ thì hầu như tôi không phải bận tâm gì. Bước sang năm thứ 3, bắt đầu vào các kỳ bảo dưỡng lớn phải thay thế khá nhiều thứ. Lúc này chất lượng xe xuống khá nhanh từ tiếng động cơ, nội thất đến sơn và các gioăng cao su...

Tôi quyết định bán xe và tậu một chiếc xe khác. Lần này tôi chọn xe Nhật (Yaris), cũng như xe trước hiện tôi đã sử dụng xe được hơn 4 năm và hầu như không phải bận tâm gì về chất lượng. Chuẩn bị bước sang năm thứ 5 tôi bắt đầu nghĩ đến việc đổi xe khác. Vì lúc này bán xe còn khá được giá và cũng chưa phải tốn nhiều tiền và thời gian cho việc chăm sóc xe.

Xin hỏi tôi có nên đổi xe khác không và nếu đổi xe tôi nên chọn xe gì tiếp theo?

Trinh Thanh Hà
Trinh Thanh Hà
Trả lời 8 năm trước

Phụ thuộc vào bố vợ anh ơi,bán đất lúc nào ta đổi lúc đó,hehe

Hà Hiểu Minh
Hà Hiểu Minh
Trả lời 8 năm trước

Hàn rồi, Nhật rồi thì ta nên chuyển sang xe Mỹ.
Sau đó chọn xe Đức, hết Đức thì sang Anh, chán Anh chuyển qua Ý, rồi Pháp, rồi Hà Lan.....
Xong hết 1 vòng ta lại quay về xe Hàn bạn nhé. Muốn nhanh thì mỗi năm ta đổi xe mới ăn tết 1 lần vậy!

Lý Khiết An
Lý Khiết An
Trả lời 8 năm trước

Ý bạn là xe Nhật bền hơn xe Hàn chứ gì!

Mai Lạc Cầm
Mai Lạc Cầm
Trả lời 8 năm trước

Chiếc đầu đổi vì nó sắp thành chủ nợ của bạn, chiếc sau đổi vì giảm lỗ, chiếc mới sẽ để 5 năm bán lấy lời? Suy ra bạn nên mua xe SH150 nhập khẩu và trùm mền, đừng đi xe ô tô nữa. :(

Lê Thiên Trang
Lê Thiên Trang
Trả lời 8 năm trước

Ý tôi thế này anh tham khảo nhé. Bây giờ anh đầu tư một con xe như CRV,CX5..., sau 3 năm anh đổi xe sang con Altis, Elantra ...,sau 3 năm nữa anh đổi sang KIA morning, Chevrolet Spark ... Nếu anh đi giữ gìn cẩn thận tôi khẳng định anh không mất một xu nào tiền sửa chữa. Luôn là xe mới nhé . Còn 3 năm sau đó đổi xe gì thì tui chịu không tư vấn được.

Phạm Khiết Đan
Phạm Khiết Đan
Trả lời 8 năm trước

Đổi xe hay không thì còn phụ thuộc vào nhiều thứ: tài chính, nhu cầu, tình trạng xe... Xe của bạn, như bạn nói còn khá tốt và nếu không có đam mê đặc biệt với xe hơi (muốn thử nghiệm nhiều xe) hoặc nhu cầu đổi xe rộng hơn, tài chính eo hẹp....thì cũng chả nhất thiết phải đổi. Còn ngược lại, tài chính cho phép, nhu cầu cần đi xe rộng hơn, gầm cao hơn hoặc đơn giản là đổi lên một chiếc xe sang trọng hơn thì tất nhiên là nên đổi rồi. Còn chọn xe gì thì khó trả lời được vì không biết nhu cầu của bạn như thế nào (xe 7 chỗ, SUV hay Sedan..., tài chính cho phép trong giới hạn nào....) nên không thể trả lời câu hỏi này được.

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 8 năm trước

Yaris thì cứ thế mà đi nếu chưa thấy chán . 300. 000 km ( ba mươi vạn ) sửa chữa gì thì sửa đấy nó thần thánh ở đó

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

Theo tôi đi xe hơi muốn đổi xe khác thì cũng nên đi ít nhất là 10 năm, ở những nước phát triển họ đi xe hơi muốn đổi sang xe mới cũng trên 10 năm.

Nguyễn Hữu Sơn
Nguyễn Hữu Sơn
Trả lời 8 năm trước

Nếu mua xe mới, 3 năm đổi 1 lần là tốt nhất

Nguyễn Trang Nhung
Nguyễn Trang Nhung
Trả lời 8 năm trước

Xe Hàn 3 năm, xe Nhật 5 năm, xe Âu Mỹ 10 năm