Đi tiếp khách nên chọn Mercedes E250 hay Lexus ES300h?

Tôi mở công ty riêng công việc phải tiếp khách nhiều, đang chạy Camry muốn nâng cấp lên xe Mercedes hoặc Lexus.

Tôi chưa sử dụng 2 dòng này nay mới có điều kiện. Chỉ mua dòng sedan và tập trung vào 2 mẫu này thôi xin được tư vấn lựa chọn phù hợp.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Để tiếp khách thì Mer hay Lexus đều ổn cả. Chỉ vài lưu ý nhỏ như sau:
1. Cả Mer và Lexus đều có form xe cho doanh nhân thành đạt trên 40t, mặc dù vài năm gần đây Mer đã cố gắng trẻ hóa đối tượng khách hàng
2. Lexus là thương hiệu xe được tin cậy nhất thế giới cho đến thời điểm này
3. Cá nhân tôi khi tiếp xúc đối tác dù không dựa vào phương tiện di chuyển như là một tiêu chí để đánh giá, song lại có nhìn nhận phương tiện cũng nói lên chút gù đó về tính cách của chủ nhân. Người Nhật chắc chắn, uy tín và lâu bền, Người Đức kiên trì, quyết tâm và mạnh mẽ...
4. Tùy vào đối tác, khách hàng của cty đa số thuộc nhóm đối tượng nào --> nếu đa số trên 45t nên chọn Lexus
5. Chi phí bảo trì là như nhau trong những năm đầu nhưng sau 5 năm thì sự khác biệt là đáng kể. Dĩ nhiên Lexus có ưu thế hơn ở điểm này
6. Khi cần đổi xe phải bán lại thì rõ ràng là Mer mất giá khủng khiếp. Nhưng nếu việc kinh doanh tiến triển tốt thì điều này không đáng bận tâm
7. Cá nhân tôi không thích cả Mer và Lexus. Tôi thích BMW và Porsche vì sự trẻ trung và thiết kế nhẹ nhàng. Nhưng nếu phải chọn một trong hai thương hiệu trên, tôi sẽ chọn Lexus đơn giản là vì ngưỡng mộ người Nhật chứ không hẳn là vì xe Lexus tốt hơn Mer
Vài ý kiến cá nhân. Chúc bạn thành công trong việc kinh doanh của mình!

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Xem khách của bạn VIP cỡ nào, thái độ làm việc của đội ngũ công ty bạn, năng lực quản trị điều hành của bạn ra sao, ý thức kỷ luật toàn bộ đội ngũ nhân viên và sếp như bạn thế nào mới là quan trọng, chứ cái xe nhiều khi cũng chẳng nói lên điều gì cả.

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Chính xác là như thế đấy bạn à. Nếu khách là "dân nhà nghèo" thì bạn đi Lexus hay Mer đều ổn, nhưng với khách "từng trải" thì bạn có đi RR mà tiềm lực kém thì bạn sẽ làm trò cười cho họ. Tôi tuy chưa già lắm nhưng đã từng tiếp nhiều vị khách "oai vệ" kiểu đấy rồi. Vì thế chính bạn mới là sinh viên trẻ mới ra trường chứ không phải Hoanganh Le như bạn nói. Ví dụ như cái tên của bạn rất Tây (và có thể bạn là Việt Kiều)

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

Đi tiếp khách thì chỉ cần ăn mặc lịch sự ví dầy và chủ động trả tiền là ok - thời buổi bây giờ không ai đánh giá bạn qua điện thoại- xe nữa , mà qua cách bạn tiêu tiền thôi , thân !

Vũ Tùng Dương
Vũ Tùng Dương
Trả lời 8 năm trước

Đi vào tiệm sang trọng chạy chiếc xe máy rẻ tiền thì chẳng ai muốn tiếp ( Vợ mình từng bị khi đi mua váy cưới mặc dù tiền mua được chiếc mắc nhất trong đó , vì đi xa mua nên nhờ người chở đi lựa trên chiếc xe máy thưởng nên khi lựa đầm mắc tiền thì nhân viên chẳng thèm nói, chỉ quay qua nói đầm bên kia giá có hơn 4tr kìa chị! ). Cho nên bớt mơ đi nha bạn, sống bên Mỹ mà vào cửa hàng đồ hiệu mà mặc đồ bình dân thì họ cũng chẳng thèm ngó ngàng đâu.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Theo tôi, nếu bạn chuộng chất lương Đức, kiểu dáng sang trọng và tính năng cao thì mua E400 AMG ( 2 tỷ 750). Còn bạn muốn trả giá trên trời (cho 1 chiếc Camry gắn logo Lexus) + "giữ giá" trong trường hợp bán lại trong tương lai thì ES300h (2 tỷ 650). Tôi là người tiêu dùng thông minh, tôi chọn E400 AMG. Còn lại bạn tự quyết định nhé.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

:) cho mình cười nhạt 1 cái. Camry gắn logo Lexus. Các hãng bây giờ thường dùng chung 1 kết cấu khung xe cho các model khác nhau. Điều đó giúp giảm chi phí và chứng tỏ độ ổn định vốn có. Còn bạn cho rằng Mer sang trọng và tính năng cao thì ngó qua Lexus xem thua kém gì không. ES350 là hợp lý. 2.706.000.000 triệu.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Đi mercedess vẫn tạo lòng tin cho khách hơn lexus, bạn đang đi camry rồi nếu muốn gây dựng lòng tin hơn với khách hàng chọn mercedess, còn không cứ để camry mà đi, đổi lexus cũng chỉ như camry mà thôi. Chúc bạn chọn lựa thông minh.

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

Dòng ES sinh ra sau để cạnh tranh với Class E, hàng Mer với danh tiếng 100 năm trên khắp toàn cầu, luôn được các chính khách cũng như dân sành xe chọn lựa, thương hiệu hạng sang gần như đi vào tâm trí mọi người, ngôi sao 3 cánh luôn đi đôi với danh tiếng của chủ nhân. Lexus ES300h không phải do nhập chính ngạch do đó khi mua gần như không có bảo hành bảo dưỡng của chính hãng, giá cả thì vô chừng 2.5- 2.8 tỷ. Còn đã là xe sang đều mất giá, phụ tùng thay thế chính hãng đều đắt đỏ như nhau. KL: Dân làm ăn chọn Mer E là phù hợp. (chỉ là ý kiến cá nhân).

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

Thực ra đây chỉ là E250 và Avalon thôi. Nhưng mình nghĩ Avalon bền hơn mer E vì có j đâu mà hỏng. Vote cho avalon vỏ lexus.