Vì sao lái xe không bị say xe?

Tôi bị say xe từ nhỏ, nhiều người nói nếu tự lái thì sẽ không bị say nữa. Xin hỏi có đúng vậy không và tôi có nên đi học lái?

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Theo mình thì thế này: khi đi xe máy hoặc cầm lái xe ôtô người lái xe luôn chủ động điều khiển xe, biết thời điểm rẽ phải, trái, phanh hay dừng. Tính chủ động này làm hệ tiền đình giữ thăng bằng được, không bị bất ngờ nên không say. Xin mọi người bổ sung thêm.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 8 năm trước

Có thể hiểu nôm na : cảm giác về sự cân bằng của cơ thể người là do các giác quan "báo cáo" tới não bộ, chủ yếu là do thính giác(tai) và thị giác (mắt). Khi các giác quan này không đồng nhất về "bản báo cáo tới não bộ" thị sẽ dẫn đến tình trạng xung đột tín hiệu tới não bộ và hậu quả là người này bị say tàu xe.Vì thế người cầm lái khó bị tình trạng do chủ động.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 8 năm trước

Theo ý kiến cá nhân thì tôi nghĩ những người ngày mai đi mà tối đã say là do tâm lý thôi.gia đình tôi cũng có người gặp vấn đề như vậy và tôi thường khuyên họ uống thuốc bổ ( uống B1 vừa rẻ lại hiệu quả ) và ngủ nghỉ sớm. Một điều nữa để giúp những người khác đỡ bị say là người lái xe nên lái điềm tĩnh không nên thốc ga phanh gấp hoặc ôm cua với tốc độ cao.trên đây là kinh nghiệm chạy xe đường dài của tôi. Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe mỗi khi đi xa.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 8 năm trước

Say xe chủ yếu do nguyên nhân rối loạn tiền đình, đối với những người chưa đi xe mà đã say là họ say do cảm giác, vì trong tâm thức của họ luôn sợ phải đi xe, trong khi đó việc hôm sau phải đi là không tránh được nên họ say theo cảm giác (Cái cảm giác khi họ biết rằng họ sẽ phải đi xe, thì từ lúc đó nó đeo bám họ cho đến khi họ kết thúc quá trình đi xe).
Cũng giống như kiểu bạn đang bình thường, bạn chứng kiến một sự việc gì đó thật kinh tởm, bạn sẽ thấy lợm giọng và có thể sẽ có cảm giác ói (Đều là do não bộ điều khiển, nhất là đã bị như thế thì luôn luôn có cảm giác sợ như thế)

Vũ Đạt Dũng
Vũ Đạt Dũng
Trả lời 8 năm trước

Đó là do trong tiềm thức của người đó lúc nào cũng sợ hãi việc say xe ( do từng bị say xe ở mức nặng) trong suy nghĩ như vậy nên tự tạo 1 cái gọi là ảo giác làm rối loạn tiền đình, theo em là như vậy, bác e cũng bị như vậy. Nhưng đó là đối vs những người ngồi trên ô tô, chứ với những người lái thì hoàn toàn không bị. Bản thân em cũng lái xe rồi,ko lái nữa ngồi sang ghế bên cạnh 1 lúc sau là đầu em quay quay và cảm giác buồn nôn.

Nguyễn Đức Khải
Nguyễn Đức Khải
Trả lời 8 năm trước

Trên đời chỉ có đam mê và sợ hãi là lấn át mọi cảm xúc khác. Lái xe có cả đam mê và sợ hãi nên lái xe không bao giờ bị say là đương nhiên. Bạn nên đi học lái!

Trần Hiếu Trí
Trần Hiếu Trí
Trả lời 8 năm trước

Đúng vậy đấy tôi cũng bị say xe chỉ cần ngủi thấy mùi xe thôi là say rồi. Nhưng khi chồng tôi mua xe và khuyên tôi đi học lái xe, từ khi có giấy phép lái xe đi đâu tôi cầm lái thì không bị say còn nếu ngồi ghế bên người khác lái chỉ cần đi khoảng 30 km là say liền.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Đúng vậy bạn ạ, tôi cũng bị say xe như bạn, tôi đã học lái xe và đã lái từ 8 năm nay, rất tốt. Có thể cầm lái cả ngày cũng OK. Chúc bạn thành công.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Người lái không bao giờ say xe. Vì người lái chủ động, biết lúc lào đường dằn, lúc nào người nghiêng, hoặc dồn về phía nào đó...ví vậy cơ địa của mình thích nghi được với những tình huống trên nên kg say xe.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Đơn giản vì người bị say xe thì thường do vấn đề tâm lý hơn là do sức khỏe. Hơn nữa, nếu là xe riêng thì mình sẽ giữ gìn xe sạch sẽ, thơm tho hơn là mùi xe người khác. Cuối cùng là khi bạn lái xe thì chỉ lo tập trung quan sát xung quanh nên không còn để ý đến mùi xe, sự rung lắc của xe nữa.