Kính lái bị mờ bật điều hòa nóng hay lạnh?

Khi lái xe trời mưa, mùa đông xe tôi bị hiện tượng kính lái mờ hơi nước, nên bật điều hòa kiểu gì để hết mờ?

Có người nói bật điều hòa nóng, xoay về biểu tượng hất gió lên khe kính, có người lại nói phải bật điều hòa lạnh hết nấc thì mới nhanh hết mờ. Nhờ mọi người tư vấn dùng cách nào thì chính xác và nhanh hết mờ kính nhất, đồng thời đảm bảo trong xe vẫn đủ ấm trên cả đoạn đường dài di chuyển trong ngày mưa gió mùa đông.

Xin cảm ơn!

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

1- Bật nóng hay lạnh đều được, tùy bạn cần ấm hay lạnh. Cái quan trọng là phải lấy gió ngoài + cho gió lên khe kính lái.
2- Nếu bật lạnh, chờ cho gương hết mờ hãy chỉnh gió về hướng khác. Vì nếu để lâu quá thì kính lái sẽ bị lạnh và sẽ bị đọng hơi nước còn gây mờ hơn.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Cái cốt yếu là phải lọai bỏ hơi ẩm trong xe. Bằng cách nào? AC ON!!!! Còn việc đặt nhiệt độ xe là chuyện khác, đặt sao cho dễ chịu là ok…. Hệ thống điều hòa Auto sẽ tự động hòa trộn khí để cho ra 1 nhiệt độ thích hợp. Hệ thống điều hòa chỉnh tay thì thấy nóng quá vặn về bên xanh, thấy lạnh thì vặn về bên đỏ. Nhưng luôn luôn phải AC ON để lọai bỏ hơi ẩm trong xe….Nếu ko nó sẽ đọng mù mịt trên mặt trong của kính xe…

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Sao lại bị mờ. Mờ là do bị hấp hơi ko thoát đc. Bạn phải bất cái A/C lên. Nó mới điều hòa không khí. Sẽ hết mờ kính lái ngay. Mùa đông là phải bật nóng rồi. bật a/c lên là hết.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Nguyên nhân kính chắn gió bị mờ : Do nhiệt độ bên trong xe cao hơn nhiệt độ bên ngoài => tạo ra độ ẩm

Cách giải quyết vẫn đề hơi sương đóng trên kính lái cả khi trời lạnh và trời mưa . Đơn giản là làm cho nhiệt độ trong xe = hoặc nhỏ hơn nhiệt độ bên ngoài

Thứ 1 : Lấy gió ngoài
Thứ 2 ; Mở sưởi kiếng
Thứ 3 : Bật A/c điều hòa nhiệt độ ( bắt buộc ) ... Nếu không bật A/C phải lấy gió lạnh ( lưu ý là phải lạnh = hoặc thấp hơn nhiệt độ bên ngoài xe )
Thứ 4 : Bật A/C Chỉnh nhiệt độ về mức cân bằng sao cho đủ ấm ( thường là mức giữa là màu trắng )

Mẹo : Mua túi hút ẩm , hạt hút ẩm ( hạt này bỏ vô cái tất cũ > cột kín miệng lại vứt dưới gầm ghế xe )

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 8 năm trước

Kính mờ là do nhiệt độ bên trong nóng hơn bên ngoài, làm lạnh hơi nước, cũng giống như cốc nước đá đóng hơi nước bên ngoài vậy.
- Để tránh bị kính mờ, bạn bật nhiệt độ bên trong lạnh hơn bên ngoài. Cách này là sử dụng chênh lệch nhiệt độ.
- Để xử lí kính đang bị mờ, bạn bật điều hòa nóng xoay trực tiếp hất gió lên kính. Cách này là giúp không khí khô, không có độ ẩm thì sẽ không bị đóng hơi nước.
Trên thực tế thì nếu bên ngoài lạnh 0 độ thì bạn cũng không thể nào bật 0 độ như bên ngoài được, nên cách bật không khí nóng hất vào kính là chính xác nhất.

Vũ Đạt Dũng
Vũ Đạt Dũng
Trả lời 8 năm trước

Kính bị mờ khi hơi nước ngưng tụ ở mặt trong kính. Điều này xảy ra khi: nhiệt độ mặt trong kính đủ thấp (lạnh) và độ ẩm trong xe đủ lớn (đạt tới độ bão hòa). Dựa trên nguyên nhân đó, ta giải quyết như sau:
- Nâng nhiệt độ trong xe: bật sưởi.
- Giảm độ ẩm trong xe: mở cửa sổ xe.
Thông thường, chỉ cần bật sưởi là đủ để loại bỏ hiện tượng mờ kính do ngưng tụ hơi nước. Ở xứ lạnh, khi nhiệt độ bên ngoài xuống rất thấp (thường là dưới 0oC), chỉ cần mở sưởi mà không cần mở cửa xe thì cũng không có hiện tượng mờ kính. Nhưng chỉ cần tắt sưởi vài phút, nhiệt độ trong xe xuống thấp là kính mờ rất nhanh.
- Một số người khuyên mở máy lạnh để chống mờ kính: hơi lạnh chỉ làm trầm trọng thêm tình trạng mờ kính. Tuy nhiên, đôi khi kính không bị mờ là do quạt gió.

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Nguyên nhân kính bị mờ: Khi trời mưa hay mùa Đông, nhiệt độ kính chắn gió giám xuống, mà trong xe lúc nào cũng có hơi ẩm do chúng ta thải ra. Hơi nước gặp lạnh sẽ ngưng tụ lên kính (Như nguyen lý ngưng tụ hơi nước tạo thành mây vậy).
Xử lý: Bât AC nóng để cho nước trên kính bay hơi hết, khi ổn rồi thì chuyển về AC lạnh để cân bằng nhiệt độ trong và ngoài xe. Trường hợp kính chưa bị bám hơi nước thì có thể để chế độ AC lạnh ngay. VN thì thường thấy để luôn AC lạnh dù kính đã bị mờ
Một số trường hợp (do điều kiện nhiệt độ và độ ẩm) khi kính đã bị mờ bật AC lạnh ngay không hiệu quả nhé

Trần Hiếu Trí
Trần Hiếu Trí
Trả lời 8 năm trước

Trường hợp kính xe bị mờ tôi gặp thường xuyên vì tôi hằng ngày đi làm về khuya, mà thành phố tôi ở thì ẩm và lạnh về ban đêm. Theo tôi:bật điều hòa nóng, xoay về biểu tượng hất gió lên khe kính là nhanh hết mờ nhất

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Thánh phán đã xuất hiện. Kính mờ là hiện tượng vật lý khi hơi nước bão hoà trong không khí tăng, như mua này ở hà Nội, độ ẩm 100% (hơi nước bảo hoà hoàn toàn). Như vậy, khi đi xe thì phải sử dụng máy điều hoà là đúng, nhưng làm sao tách được hơi ẩm để không bị mờ kính. Bạn có nhìn thấy máy điều hoà ở gia đình, ở cục lạnh luôn có đường thoát nước - chính là nó.
cách tốt nhất là bạn không sử dụng chế độ lấy gió ngày, đồng thời tăng tốc độ quạt gió thì sẽ tăng khả năng tách hơi ẩm và bạn không bị mờ kính lái nữa.

Nguyễn Đức Khải
Nguyễn Đức Khải
Trả lời 8 năm trước

Không khí trong xe luôn có sẵn phân tử nước, và do cả từ hơi thở của những người ngồi trên xe. Khi chúng gặp bề mặt nhẵn + lạnh thì sẽ ngưng tụ lại. Vào những hôm trời lạnh mà lại có mưa làm không khí trong xe vừa nhiều hơi ẩm, và bề mặt kính lại lạnh. Để giảm hiện tượng đó thì nên giảm độ chênh lệch nhiệt độ trong và ngoài xe. Vì thế anh nên bật điều hòa lạnh và chỉnh hướng gió hắt lên kính. Thanks