Nên mua Ford Everest cũ hay Chevrolet Captiva mới?

Tôi muốn đổi lên xe 7 chỗ, thích Ford Everest 2016 nhưng giá cao quá nên tính lấy lại chiếc Everest mẫu cũ giá 833 triệu - xe này trang bị hơi nghèo nàn. 

Chevrolet Captiva đời 2016 trang bị không kém bao nhiêu so với Everest 2016 mà giá lại chỉ 879 triệu. Tôi chỉ phân vân hai điểm: đuôi xe Captiva hơi ngắn, đuôi vuốt chứ không dựng đứng như Everest nên hàng ghế thứ 3 không thoải mái. Máy vẫn thế hệ cũ, tiêu hao nhiên liệu ngang ngửa Fortuner.

Xin chia sẻ thêm kinh nghiệm sử dụng xe Captiva và xin hỏi tôi nên theo phương án nào.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Tư vấn của một người đã sử dụng Chevrolet Captiva
Tôi là người đã sử dụng captiva từ năm 2008 và đến năm 2015 bán đi qua 7 năm sử dụng tôi thấy một số vấn đề sau:
1. Theo 1 số bạn trên diễn đàn nói captiva bị lỗi hiển thị trên đồng hồ nhưng xe tôi sử dụng thì không thấy như thế.
2. 1 lỗi cực kỳ nghiêm trọng mà khiến tôi phải bán xe chính là chất liệu tôn của xe cực kém xe tôi ít sử dụng 1 năm đi tầm hơn 10.000 km nhưng cánh cửa bị sùi sơn và bị mọt xuyên thủng cừ hàng năm tôi phải đi vá và sơn lại cánh 1 lần. Tôi hỏi người ta nói do xịt keo giảm ồn ở cửa nên bị thế nhưng thực sự xe bị nhiều chỗ không phải nguyên ở cánh cửa
3. Về máy móc cảm thấy máy rất ok, chạy khoẻ mức tiêu hao nhiên liệu thực tế đường trường tôi chạy khoảng 11-12 lit/100km do máy 2.4
4. Năm 2015 bán đi mặc dù xe chạy được hơn 50.000km bán được 360 tr lỗ hơn rất nhiều so với xe các hãng khác
Đấy là 1 số điều tôi sử dụng thực tế trải nghiệm được về Chevrolet Captiva còn Ford Everest tôi ko biết, hiện nay tôi đang sử dụng Mazda CX5 cảm thấy rất ok bạn có thể tham khảo gia xe cũ trên thị trường nhé!

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Xe tôi Cap máy dầu đời 2009, đi + về + loanh quanh chơi Đà Lạt hết 1000km vừa hết đúng bình dầu 60 lít --> 6 lít/100km xa lộ + đèo, máy khỏe, ồn vừa phải, cách âm khá, thân xe đầm chắc.
Cũng vừa chạy qua Fortuner xăng 2.7 đi về Mũi Né 480km cũng hết nhẵn bình xăng 60 lít --> 12.5l/100km xa lộ đồng bằng, máy xăng 2.7 mà yếu xìu, xe chạy chông chênh bồng bềnh, cách âm tốt.
Từng chạy Ford Everest đi về HN - Sapa hết chừng 8 lít/100km, máy dầu kêu to như bò rống, máy khỏe ngang Captiva, cách âm khá, dáng thô kệch.
Lựa chọn của riêng tôi: Captiva > Everest > Fortuner (nói thêm: chỉ có thằng ngu mới bỏ ra 1.2 tỷ mua Fortuner)

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Tôi làm bác sĩ ở HCM đang chạy con captiva 2.4 đảm bảo với các bạn ngon vẫn sang trong, xăng ăn không bằng con fortuner đâu khoảng 8.9-9.9l/100km đường trường, trong thành phố tùy 12-14l tùy đường. Ông bạn hàng xóm tôi đang chạy con fortuner uống 14-16l/100km thành phố ông bán vội. Xe tôi chạy không thấy hỏng vặt như mọi người hay nói. Máy cap 2.4 đạp ga thì thôi rồi vọt rất mạnh, dáng đẹp hơn fordev mẫu cũ, fordev mẫu cũ chỉ phù hợp với xe dùng đường miền núi dùng để vận chuyển đồ đạc hoặc chạy công ty xây dượng thôi nhìn không sport băng cap, còn fordev đời mới thì mẫu đẹp mạnh mẽ sport, Tôi khuyên bác chủ thớ nên cố mua ford đời mới còn nếu không được thì nên mua cap đó là theo đánh giá của riêng tôi. Còn mỗi người mỗi gu thẩm mỹ khác nhau, tùy bác chủ thớt, chúc bác có thông tin hữu ích để có lựa chọn cho mình nhé!

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Cứ Captiva mà quất bác ơi. Không có con xe nào ở VN dưới 1 tỷ mà có đầy đủ các trang thiết bị an toàn chủ động và bị động nhiều như Captiva, thậm chí CR-V hay CX-5 còn thua. An toàn là trên hết, đặc biệt khi cao tốc ở VN ngày càng nhiều.
Không hiểu ý bác khi nói máy Captiva là máy thế hệ cũ như thế nào, chứ hiện tại Captiva đang sử dụng động cơ ECOTEC LE9, động cơ này được đưa vào sử dụng từ năm 2011 thay thế động cơ đời trước, ở Úc hay Thái đều vẫn đang sử dụng động cơ này nên bạn ko cần phải lo về độ bền bỉ. Còn nói hao xăng thì bạn thử tìm xem có con máy xăng nào ở VN với trọng lượng gần 2 tấn tiết kiệm xăng hơn Captiva ko? Còn bạn muốn 7 chỗ mà tiết kiệm xăng thì có Innova-thần-thánh-2-túi-khí-vẫn-xài-phanh-tang-trống là sự lựa chọn sáng giá.
Captiva ko phải SUV 7 chỗ mà là Crossover 5+2 nên hàng ghế thứ 3 được khuyến khích cho trẻ em ngồi mà thôi.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Còn tuỳ vào bạn có hay đi xa không, tôi đang chạy xe FE 2009 hay đi đường dài nên thấy rất thoải mái có thể nói cùng phân khúc thì chưa xe nào hơn đc FE, nếu thường xuyên đi xa thì FE còn đi gần quang nội thành thì CAPTIVA, còn về công nghệ máy với sô tiền đó thì công nghệ máy đã như FE2016 rồi, còn các công nghệ bổ chợ cho xe thì kém hơn thôi.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 8 năm trước

Captiva đời trước sau 5 năm sử dụng thì hỏng vặt nhiều lắm, còn đời mới thì tôi không biết.
Nhưng Captiva đi sướng hơn FE nhiều, xăng Cap cũng ít hơn Fortuner. Nên mua Cap

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 8 năm trước

Về việc hàng ghế sau, anh nên ra showroom ngồi thử vào hàng ghế thứ 3 của Captiva 2016. Khi mua phải yêu cầu thêm giàn lạnh thứ 2 phía sau. Cap 2016 trang bị rất nhiều tính năng, xăng thì chắc chắn không thể ăn nhiều bằng máy xăng Fortuner được. Xe Cap mới bảo hành 3 năm nữa. Tuy nhiên Cap vẫn nổi tiếng là hay hỏng vặt ! Tốt nhất anh cứ đặt lên bàn cân cân nhắc.

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 8 năm trước

Mua xe mới thì an tâm 5-6 năm, tiện nghi hơn, đẹp hơn Ford Everest, máy xăng sẽ êm ái hơn nhưng chi phí nhiên liệu khoảng gấp đôi, bán lại mất hơn nửa tiền. Nếu lấy lại Everest cũ giá như anh nói thì chắc cũng phải tầm đời 2014, cũng khá mới. Với xe đời này thì anh yên tâm đi 10 năm nữa, dầu mỡ định kì thì gần như chẳng lo gì. Nhiên liệu ~7 lít/100km. An toàn, chắc chắn và men nữa.
Mỗi người mỗi sở thích nhưng nếu là tôi và phải chọn giữ 2 xe thì tôi chọn Everest. Chúc anh sớm có xe!

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 8 năm trước

Cap từ đời 2012 trở về sau chạy rất ngon, đầm chỉ có nhược điểm là 1 dàn lạnh và hàng ghế thứ 3 nhỏ hơn Everest. Nếu ko thường xuyên đi 7 người nên chọn Cap

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Theo tôi thì Everest là SUV 7c nên băng 3 rộng rãi hơn Cap (5+2). Tùy nhu cầu, công việc liên quan tới công trình, đồi núi chọn Everest, nếu đi gia đình, không thường xuyên đi 7 người thì mình chọn Captiva Rew. Xe mới, 6 túi khí, ABS, EBD, ESP, TCS, HDC, TPMS...an toàn hơn.