Giá ôtô ở Việt Nam phải cõng bao nhiêu thuế, phí?

Em mới đi du học về nước, muốn mua 1 chiếc xe hơi để tiện đi lại phục vụ công việc.

Nhưng không hiểu sao giá xe ôtô ở Việt Nam lại cao thế ạ? Giá ôtô ở Việt Nam phải cõng bao nhiêu thuế, phí? 

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước
Có tới 10 loại thuế, phí khác nhau đánh lên ôtô khiến giá xe ở Việt Nam cao hơn hầu hết các nước trong khu vực, gấp khoảng 3 lần ở Mỹ.

Ôtô là sản phẩm chịu nhiều loại thuế, phí bậc nhất tại Việt Nam, vì quá trình sử dụng có liên quan tới nhiều bộ phận xã hội khác. Giá xe ôtô niêm yết trong hãng, ví dụ 1 tỷ đồng thực tế chưa phải là mức giá cuối cùng mà khách hàng phải trả để có thể lăn bánh trên đường.

Có thể chia giá xe thành 3 loại, giá nhà máy, giá đại lý và giá lăn bánh. Trong đó, giá nhà máy là mức giá tính trên chi phí sản xuất, chưa bao gồm các khoản thuế đánh trực tiếp, có thể gọi là giá vốn nếu không phải là xe nhập khẩu. Giá đại lý là giá đã đánh thuế, các chi phí bán hàng, marketing, vận chuyển và lợi nhuận doanh nghiệp, được niêm yết tại đại lý. Cuối cùng, giá lăn bánh là tổng số tiền khách hàng phải trả để có thể điều khiển xe trên đường hợp pháp.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Đừng ngồi đó mà than. Hãy cố kiếm tiền mà mua như 2.5 triệu người khác đang sở hữu. Ở Sing giá xe còn cao hơn ở VN dân họ có than đâu. Dân các nước khác mua xe giá rẻ bởi họ làm việc chăm chỉ năng xuất lao động cao gấp hàng chục lần các bạn. Họ tôn trọng luật lệ họ không xả rác bừa bãi họ không uống bia rượu như Rồng uống nước họ làm 2 có khi đến 3 công việc mỗi ngày.