Có cần đăng kiểm lại khi sang tên xe?

Các bạn ơi cho mình hỏi là có cần đăng kiểm lại khi sang tên xe không nhỉ?

Thang Du
Thang Du
Trả lời 7 năm trước

Đây là câu trả lời nè chủ thớt .
Việc sang tên, đổi biển kiểm soát là thủ tục hành chính, không ảnh hưởng đến an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe. Cục Đăng kiểm Việt Nam cùng với Cục Cảnh sát giao thông đường bộ đã thống nhất không xử phạt trường hợp khi tem và giấy chứng nhận vẫn còn hiệu lực. Bởi lẽ căn cứ Thông tư 56/2012/TT-BGTVT ngày 27-12-2012 của Bộ GT-VT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường bộ, tại chương III điều 9 mục 6, quy định giấy chứng nhận và tem kiểm định hết hiệu lực khi đã được cấp giấy chứng nhận và tem kiểm định mới; đã có khai báo mất của chủ xe; đã có thông báo thu hồi của các đơn vị đăng kiểm; xe cơ giới đường bộ bị tai nạn đến mức không đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định. Do vậy, xe sang tên, đổi biển kiểm soát khi tem kiểm định và giấy chứng nhận kiểm định phương tiện cơ giới đường bộ còn hiệu lực không nằm trong 4 trường hợp nêu trên. Chính vì vậy, các phương tiện vừa sang tên, đổi biển kiểm soát nếu tem đăng kiểm và giấy chứng nhận kiểm định phương tiện còn thời hạn thì đến đúng hạn mới đi kiểm định nhằm tránh tình trạng lãng phí về thời gian và gây tăng cục bộ lượng phương tiện tại các trạm đăng kiểm. Trường hợp chủ xe muốn đăng kiểm trước kỳ hạn để phù hợp tên chủ phương tiện và biển số mới, các trạm đăng kiểm vẫn thực hiện đăng kiểm như bình thường.


Thu Tan
Thu Tan
Trả lời 7 năm trước

Nói dài cho lắm cuối cùng cũng sai bét. Nếu xe ko đổi biển thì thôi. Đổi biển số từ 4 số qua 5 số phải đi đăng kiểm lại thánh à. Biển số cũ trong đăng kiểm trước đó đã bị thu hồi chuyển sang biển mới thì còn hiệu lực đâu nữa. Ha ha ha

Tien Tam
Tien Tam
Trả lời 7 năm trước

Không cần đăng kiểm lại, chỉ sang tên đổi biển là được, khi nào hết hạn đăng kiểm thì sẽ làm đăng kiểm lần sau

Tong Giang
Tong Giang
Trả lời 7 năm trước

Đăng kiểm lại nhưng nếu còn hạn phí đường bộ thì không đóng phí đường bộ.

do van duong
do van duong
Trả lời 7 năm trước

Trong trường hợp của anh, các loại giấy tờ Vẫn tiếp tuc xài được, trừ khi mua phí đường bộ lại thì phải bắt buộc đang kiểm lại.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 7 năm trước

Từ 1-1-2016 sang tên đổi biển khong phải đăng kiểm lại đâu! Thông tư mới ra nhé!

An Khoi
An Khoi
Trả lời 7 năm trước

Không cần bạn nhé. Bạn sài hết đăng kiểm đi , khi nào gần đến hạn thì đăng kiểm lại thui.
Đăng ký với đăng kiểm giờ tách biệt nhau rùi. sài thoải mái, xe tui cũng vừa dk xong. không cần đăng kiểm lại.

Cong Ton Thang
Cong Ton Thang
Trả lời 7 năm trước

Phải đăng kiểm lại, vì bạn đã đổi biển số mới sẽ không trùng biển số trên giấy đăng kiểm.

Nick Clone
Nick Clone
Trả lời 7 năm trước

Hoàn toàn không phải đăng kiểm lại bạn nhá. Đăng kiểm đã trả lời cho tôi đây đây :
Căn cứ khoản 4 điều 8 của thông tư số 70/2015/TT-BGTVT ngày 9/11/2015 của Bộ GTVT Quy định về kiểm đinh an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Có quy định " Khi xe có thay đổi thông tin hành chính, chủ xe mang các giấy tờ liên quan theo quy định tại Điều 5 của thông tư này đến Trung tâm đăng kiểm để được ghi nhận thay đổi".
Như vậy với trường hợp của bạn, chỉ cần mang Giấy chứng nhận đăng ký xe, Giấy chứng nhận đăng kiểm cũ đến Trung tâm đăng kiểm để làm thủ tục ghi nhận, thay đổi thông tin hành chính theo quy định.

Dat Tinh
Dat Tinh
Trả lời 7 năm trước

Còn hạn đăng kiểm thì vẫn lưu hành bình thường nha anh. Mình chỉ việc sang tên đổi biển số là được.