Thu nhập 20 triệu nên mua Attrage, Vios hay Yaris?

Tôi 32 tuổi ở Hà Nội, sắp lập gia đình. Hiện công việc không phải đi lại nhiều, nhưng trước khi cưới vợ muốn mua xe.

Tôi mua xe đi lại cho đỡ bụi bặm, lại an toàn, thỉnh thoảng chở bố mẹ đi chơi, mỗi tháng về quê khoảng 50 km hoặc đi chơi xa hơn. Nhà có sân để xe, cơ quan cũng có thể để xe không mất tiền.

Thu nhập hơn 20 triệu một tháng, tôi có sẵn 600 triệu đang tìm hiểu các xe Mitsubishi Attrage, Toyota Vios và Toyota Yaris. Tôi muốn mua xe mới vì không rành về xe. Xin hỏi tôi nên chọn xe nào hoặc tầm tiền trên còn lựa chọn nào tốt hơn.

Tôi nghiêng về Mitsubishi Attrage vì giá rẻ, là xe nhập, nhưng còn băn khoăn vì Mitsubishi không phổ biến và không nhiều showroom ở Hà Nội, sợ hỏng hóc khó sửa chữa.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Attrage là lựa chọn tốt nhất cho bạn trong 3 xe

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Chào bạn. mình đang sử dụng chiếc Mitsubishi Attrage đời 2014 phiên bản sedan số tự động, hiện mình chạy được khoảng 20.000 km, Mitsubishi Attrage chạy cho gia đình thì quá tốt, xe ít tốn xăng, máy lạnh tốt, khoang cốp sau rộng nên chứa nhiều đồ, tay lái nhẹ, góc đánh lái rộng. Camera lùi rất dễ quan sát. Chỉ lưu ý bạn những khuyết điểm sau:
- Chạy cao tốc ở độ 100km/h thì xe đầm, tốt nhưng chạy khoảng 120km/h xe có cảm giác "nhẹ"" chao xe", nhất là lúc gặp gió mạnh
- Giả xóc xe không tốt.
- Xe cách âm không tốt, nên khi chạy cao tốc hay những đoạn đường độ nhám cao, xe nghe tiếng ồn nhiều, chạy đường dài bạn sẽ cảm giác mệt
Với tầm 600 triệu cho sedan số tự động, nếu dùng cho gia đình thì mình thấy Mitsubishi Attrage ổn

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Từ ngày dậy thì tôi chưa thấy xe nào xấu tệ hại như con Attrage của mis . Nhiều tiền yaris ít tiền vios .

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Bạn tác giả sướng thật, có dư số tiền cũng khá lớn và không phải suy nghĩ nhiều về việc khác (nhà cửa...). Một năm trước mình cũng ở hoàn cảnh tương tự (mặc dù thu nhập gia đình >50 .tháng, sinh hoạt Bắc Ninh, làm việc HN), nhưng cuối cùng lại chọn Kia Morning 2010. Sau 1 năm đã thấy muốn chuyển xe, nhưng cũng không hối tiếc gì nhiều vì năm đầu tiên lái xe cũng gặp phải xây xước nhẹ nhiều lần, nên lái xe cũ cũng đỡ xót xe. Nếu được lựa chọn như bạn, mình sẽ kiếm 1 chiếc xe mới, và tôi sẽ chọn Toy Vios (mặc dù thich Altis hơn, nhưng nó không có trong danh sách của bạn.)

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Attrage cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu, 4.7 lít/100km. xe chạy ok. hiện nay Attrage đuợc các hãng Taxi dùng thay thế cho Vios. tuy máy yếu nhưng với nhu cầu đi lại của bạn thì đó là lựa chọn tốt nhất rồi

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Attrage bền bỉ và rất tiết kiệm xăng anh ạ, đi tp chỉ 5.95l, đường trường 4.45L với bản CVT, bản MT thậm chí còn it hơn. Động cơ 1.2L nhưng sử dụng hộp số thông minh INVECS 3, tự học theo phong cách lái xe của người lái nên có thể tương đương với 1.5L của Vios đấy ạ. Tuy nhiên đi đường trường thì ko thể vọt bang 1.5L được. Showroom ở HN cũng có 5 showroom thoải mái cho anh lựa chon. Đồ đạc cũng không đắt đâu. Xe mới a đi 5 năm cũng chỉ thay dầu, đổ xăng thôi.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Bạn cứ xác định mất ít nhất 10tr/ tháng để chi phí cho xe nhé.
ngoài ra nếu đi đường ở HN thì bạn chuẩn bị thêm quỹ thời gian gấp 2 lần so với xe máy. ví dụ bạn đi xe máy hết 20p/lượt thì tăng lên 40p với oto.
Mình lương cao gấp rưỡi bạn, cũng mua xe sau đó đành phải bán chấp nhận lỗ gần 100tr sau khi dùng 1 năm, vì tốn nhiều tiền và thời gian với nó.
à học thêm cả tính kiếm chế khi tham gia giao thông ở HN nhé...

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Khuyên chân thành bác là không nên mua xe Mitsubishi Attrage. Đã đi thử không bằng con i10 1.2 AT của mình chứ chưa thèm dùng vios để so sánh.

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Mitsubishi Attrage 3 máy , 1.2 yếu lắm , vỏ mỏng , xác nhẹ tênh . Hạng B chưa xe nào qua được Vios E . Xin đừng nhầm lẫn , ngộ nhận .

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 7 năm trước

Tôi nghĩ anh nên mua xe xong, chạy 1 thời gian coi còn yêu bạn gái không rồi cưới. Xe thì nên làm con Mazda 2 hatchback nhìn dáng đẹp hơn mấy con kia nhiều!