Vì sao Toyota Fortuner là chiếc xe 7 chỗ bán chạy nhất Việt Nam?

Toyota Fortuner là chiếc xe 7 chỗ có doanh số bán hàng cao nhất nhì trên thị trường xe hơi Việt Nam tính trong nửa đầu năm 2017. Vậy đâu là điều đặc biệt khiến Fortuner được khách hàng tin tưởng như vậy?
Xếp ở vị trí thứ 2 trong top 10 xe hơi bán chạy nhất Việt Nam với doanh số bán hàng là 7383 chiếc, Toyota Fortuner đã trở thành dòng xe SUV đắt khách nhất Việt Nam. Fortuner có những ưu nhược điểm sau đây.

1.Ưu điểm:

Về thiết kế, với những thay đổi về ngoại thất, Fortuner khiến nhiều người liên tưởng đến phiên bản SUV của dòng xe bán tải Hilux được Toyota cho ra mắt gần đây với kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4795 x 1855 x 1835mm, trục cơ sở dài 2750mm. Phần đầu xe được thiết kế với cụm đèn pha nhỏ, đường viền trên lưới tản nhiệt và đèn sương mù được mạ crom. Không gian cabin của xe rộng rãi, ghế ngồi bọc da, vô lăng ba chấu và bảng điều khiển được thiết kế gọn gàng hơn.

Về độ bền, Fortuner chạy với động cơ diesel tăng áp có dung tích 2.5L 4 xylanh, hộp số sàn 6 cấp. Với những trang bị này Fortuner có được sức mạnh, độ bền bỉ và ít xảy ra những hỏng hóc nhỏ nhặt.

Ngoài ra, do mức độ tin cậy của khách hàng đối với thương hiệu Toyota nên những sản phẩm xe hơi của Toyota được bán rất chạy ở thị trường Việt Nam; điều này đồng nghĩa với việc có rất nhiều trung tâm bảo dưỡng của Toyota, chi phí bảo dưỡng cũng hợp lý và thuận lợi hơn đối với khách hàng.

2.Nhược điểm:

Về nội thất, có một vài nhận xét cho rằng Fortuner có nội thất hiện đại nhưng còn một số chi tiết nhựa chưa được hoàn thiện. Ngoài ra, các trang bị an toàn chỉ dừng lại ở mức cơ bản.

Chưa có câu trả lời nào