Chiếc xe ô tô cỡ nhỏ nào an toàn nhất năm 2017?

Gần đây, một dự án khảo sát của Viện bảo hiểm an toàn giao thông Mỹ đã đưa ra top 8 xe ô tô SUV cỡ nhỏ an toàn nhất trên thế giới hiện nay. Và quán quân không phải ai khác, chính là chiếc xe nổi tiếng Honda CR-V 2017.

Honda CR-V 2017 là một chiếc SUV nhỏ trang bị đầy đủ những hệ thống an toàn tiên tiến nhất. Trong đó không thể kể đến hệ thống phanh khẩn cấp để cảnh báo người lái và tự động phanh, điều chỉnh dây an toàn để giảm thiểu va chạm đến mức tối đa.

Chiếc SUV cỡ nhỏ nào được đánh giá an toàn nhất năm 2017? - ảnh 1

Bảng xếp hạng này cũng không gây nhiều bất ngờ khi đứng ở các vị trí tiếp theo lần lượt là con cưng của những thương hiệu xe máu mặt trên thế giới. Cụ thể, chia nhau vị trí thứ 2 và thứ 3 là Hyundai Tucson 2017 và Sportage 2017 của Kia. Những vị trí tiếp theo lần lượt là CX-3, CX-5 của hãng Mazda, Outlander Sport, của Mitsubishi, Rogue của Nissan và khép lại bảng xếp hạng là Subaru Forester.

Hyundai Tucson

Được biết, độ an toàn cũng chính là điểm mạnh mà Honda tập trung khai thác và quảng bá cho sản phẩm của mình. Trong cuộc đánh giá xe Đông Nam Á, hãng này cũng chính thức công bố chuẩn 5 sao về hạng mục bảo vệ người lớn, trẻ em và thậm chí là công nghệ hỗ trợ an toàn hiện đại.

Chiếc xe được Honda cho vào thử nghiệm lấy kết quả chính là 2.4-EL bản 7 chỗ. Mẫu SUV này không phụ sự kì vọng của Honda và người hâm mộ, đã đem lại tổng 47.25/50% điểm trong mục Bảo vệ an toàn cho người lớn trong xe, 22.84/25% số điểm ở mục bảo vệ an toàn cho trẻ em trong xe và 18,71/25 cho mục Công nghệ an toàn. Do đó, chiếc xe đã xuất sắc đạt tổng 88,80/100 điểm, trở thành chiếc SUV an toàn nhất trên thế giới.

Không biết các thị trường khác trên thế giới như thế nào, nhưng tại Thái Lan và Malaysia thì mọi phiên bản Honda CR-V thế hệ 5 đều được công nhận tiêu chuẩn 6 túi khí cùng những trang bị hiện đại như phanh ABS, ổn định thân xe, cảnh báo đai an toàn,... Bên cạnh đó, phiên bản được cho là cao cấp và sang chảnh nhất 1.5 Turbo Premium 2WD sẽ được sở hữu thêm những tính năng mới như phanh khẩn cấp tự động, chủ động điều khiển hành trình và sang làn,...

 

Chưa có câu trả lời nào