Lamborghini Terzo Millennio - siêu xe chạy điện đón đầu tương lai

Có vẻ xu hướng phương tiện giao thông của tương lai sẽ là những phương tiện chạy bằng điện thân thiện với môi trường. Lamborghini Terzo Millennio là chiếc siêu xe chạy điện tiêu biểu cho xu hướng này. Hãy cùng nhau khám phá nhé.

Terzo Millennio là dự án hợp tác giữa hãng xe Lamborghini và Viện MIT – Viện Công nghệ Massachusetts của Hoa Kỳ, phát triển tập trung qua 4 vấn đề: sáng tạo vật liệu, ánh sáng, hệ động lực và cấu trúc xe và cuối cùng là âm thanh và cảm xúc.

Thiết kế của Lamborghini Terzo Millennio

Là chiếc siêu xe hoàn toàn mới nhưng Lamborghini Terzo Millennio vẫn được thiết kế và phát triển theo triết lý và nền tảng truyền thống của Lamborghini. Terzo Millennio mang một thiết kế khá táo bạo với phần khoang lái đặt dịch lên phía trước, đầu xe ngắn, đuôi xe dài.

Thông tin kỹ thuật của Lamborghini Terzo Millennio

Siêu xe thể thao mang định hướng tương lai này sử dụng hệ động lực bằng điện hoàn toàn, đạt hiệu quả cao, được trang bị các đặc tính tiên tiến như khả năng thu hồi thế năng để nâng cao công suất động cơ. Dự án cũng đang nghiên cứu đến mục tiêu sản xuất và phát triển loại tụ điện vượt trội hơn về mặt tích trữ năng lượng so với các loại pin thông thường.

Để có trọng lượng xe nhẹ nhất có thể, Lamborghini Terzo Millennio được trnag bị các cấu trúc vật liệu có khả năng lưu trữ điện năng, hoạt động như một hệ thống pin sạc lại được. Mục tiêu hiện tại là tích hợp vào các mảng thân xe các vật liệu trên nền tảng sợi carbon composite để tích trữ điện. Ngoài ra, dự án còn đặt mục tiêu sử dụng công nghệ sáng tạo để hiển thị cấu trúc sợi cacbon, giúp theo dõi tình trạng xe, đoán định những hư hại sau đâm va, tai nạn,…để tối ưu thêm cấu trúc.

Dự án phát triển Terzo Millennio cũng đặt ra mục tiêu tạo ra động cơ có khả năng tạo lực xoắn cho từng bánh xe nhưng vẫn vướng phải nhiều thách thức về tỷ lệ cân bằng giữa trọng lượng xe và công suất, cần được nghiên cứu lâu dài hơn.

Một điểm mà Lamborghini gây ấn tượng với người dùng tương lai đó là chức năng tạo âm thanh “giả”, mang lại cho người lái cảm giác như họ đang lái chiếc siêu xe động cơ xăng V12 “hầm hố”. Chứng tỏ Lamborghini rất quan tâm đến cảm xúc của người dùng.

Bạn nghĩ sao về chiếc xe của tương lai này? Hãy comment bên dưới nhé. Nếu bạn đọc cũng đang quan tâm về một số phương tiện di chuyển như ô tô, xe máy, xe đạp, hãy tham khảo https://www.vatgia.com/3544/o-to-xe-may-xe-dap.html để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Chưa có câu trả lời nào