Các chiếc siêu xe phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời khỏi sân bay và lăn bánh

Sau khi được không vận đến Đà Nẵng, khoảng 14 giờ ngày 8.11, các chiếc siêu xe phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời khỏi sân bay và lăn bánh trên đường phố.

Các phương tiện này được 4 chiếc máy bay vận tải C-17 của Mỹ vận chuyển đến sân bay Đà Nẵng vào trưa nay 8.11.

Bất chấp mưa lớn, hàng nghìn người dân dọc tuyến đường Nguyễn Văn Linh vẫn che dù, mặc áo mưa đứng đón đoàn xe "khủng" mong được nhìn thấy chiếc The Beast (Quái thú), loại xe chuyên phục vụ Tổng thống Mỹ.

Ngoài chiếc The Beast nổi tiếng, đoàn xe còn bao gồm các chiếc Chevrolet Suburban hay còn gọi là Roadrunner “chiến binh” thầm lặng bảo vệ vòng trong vòng ngoài cho hai chiếc The Beast (1 chiếc nghi binh) trên phố. Ngoài chuyên chở lực lượng tinh nhuệ bảo vệ Tổng thống, một số chiếc Suburban còn đóng vai trò gây nhiễu phá sóng vô tuyến và duy trì kênh liên lạc vệ tinh riêng của người đứng đầu Nhà Trắng.

Trên thị trường, Suburban là chiếc SUV full-size 7 chỗ hầm hố của hãng xe Mỹ Chevrolet. Nó sở hữu động cơ V8 dung tích 5,3 lít cho công suất 355 mã lực, mô men xoắn 463 Nm kết hợp cùng hộp số 6 cấp và dẫn động 4 bánh.

Ngoài khả năng vận hành mạnh mẽ nó còn có khoảng cabin rộng rãi cho 7 người. Khác với bản thương mại, những chiếc Suburban phục vụ Tổng thống Mỹ đã được tinh chỉnh để phù hợp với từng nhiệm vụ mà nó tham gia.

The Beast, chiếc limousine chuyên chở Tổng thống Donald Trump trên thực tế vẫn là xe cũ từng phục vụ cựu Tổng thống Barack Obama bởi chiếc xe sản xuất riêng cho ông Trump hiện vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, chưa hoàn thành. Mặc dù chưa có bản nâng cấp mới nhưng chiếc The Beast cũ vẫn thừa khả năng bảo vệ Tổng thống Mỹ bởi những nâng cấp an toàn của “Quái thú” đến từ Mỹ không phải dạng vừa.

The Beast là chiếc limousine độ từ chiếc Chevrolet Kodiak với thiết kế ảnh hưởng từ thương hiệu xe sang Cadillac. Nó có dàn áo thép dày tới 20 cm nâng tổng trọng lượng xe lên tới 9 tấn nên dù sở hữu động cơ diesel mạnh mẽ nhưng tốc độ tối đa chưa đạt 100 km/giờ. Xe được trang bị hàng loạt vũ khí tự vệ cũng như khả năng cách ly khỏi các cuộc tấn công khủng bố thông thường bao gồm cả vũ khí sinh học và hóa học. Những trang bị y tế bao gồm máu dự trữ của Tổng thống cùng hệ thống liên lạc vệ tinh độc lập cũng có sẵn trong chiếc xe đặc biệt này.

Bạn có muốn có một chiếc xế tại đây nhé: https://www.vatgia.com/home/xe+h%C6%A1i.spvg

Chưa có câu trả lời nào