4 dấu hiệu cho thấy ống xả xe ô tô của bạn đang gặp vấn đề

Ống xả là một bộ phận vô cùng quan trọng của một chiếc ô tô. Tuy nhiên sau một thời gian hoạt động, ống xả cũng sẽ bị hư tổn, hoạt động không còn tốt. Những dấu hiệu sau đây cho thấy bạn cần bảo dưỡng hoặc thay thế ống xả cho chiếc xe của mình.

Ống xả tạo ra mùi hơi khó chịu

Khi vận hành xe ô tô, nếu bạn thấy rằng luồng khí được xả ra từ ống có mùi khó chịu thì đây chính là dấu hiệu cho thấy việc thiết bị này đã hoạt động kém, xử lý không tốt luồng khí trong máy hoặc bị rò rỉ. Khi có dấu hiệu này bạn cần bảo dưỡng hoặc thay ống xả cho xe của mình.

Có vết rạn nứt trên bề mặt ống xả

Đây là một dấu hiệu khá dễ nhận biết và có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Nếu có phát hiện những vết nứt trên bề mặt ống xả thì việc bạn cần làm là mang xe đi kiểm tra và xử lý kịp thời để xe hoạt động bình thường trở lại.

Đèn check engine trên xe sáng

Với các đong xe thông minh, đèn động cơ check engine sẽ có báo phát sáng khi ống xả của xe không đạt đủ độ tiêu chuẩn. Chủ xe khi phát hiện ra điều này cần nhanh chóng khắc phục và sửa chữa ống xả của xe để đảm bảo xe vận hành an toàn cũng thải ra môi trường lượng chất thải đúng tiêu chuẩn.

Tiềng ồn lớn được phát ra từ ống xả

Nếu trong quá trình vận hành xe, bạn thấy tiếng ồn phát ra từ ống xả là khá lớn thì nhiều khả năng ống xả của xe bạn gặp vấn đề và cần kiểm tra lại. Nguyên nhân dẫn đến tiếng ồn khá lớn này có thể là do khí thải bị rò rỉ, bạn cần bảo dưỡng ống nghe để tránh tình trạng xuống cấp, ảnh hưởng đến xe.

Trên đây là những dấu hiệu cơ bản bạn có thể dễ dàng nhận ra khi ống xả hoạt động không còn trơn tru như trước. Bạn có thể tham khảo thêm các mặt hàng ống xả và bộ chụp ống xả dành cho ô tô để giúp tăng tuổi thọ của ống hơn tại: https://www.vatgia.com/home/%E1%BB%90ng+x%E1%BA%A3+%C3%94+t%C3%B4.spvg. Chúc bạn mua sắm vui vẻ.

 

Chưa có câu trả lời nào