Alphabet đã đưa taxi không người lái vào hoạt động

Chắc hẳn không ai còn xa lạ với Alphabet- công ti mẹ của Google.  Mới đây, hãng này đã tuyên bố sẽ đưa xe taxi tự lái đi vào hoạt động chính thức.

Ngày 7/11 vừa qua, người phụ trách bộ phận phát triển ô tô tự lái của Alphabet Inc đã công bố chiếc xe minivan có tên là Waymo sẽ đi vào hoạt động trong thời gian sắp tới. Theo như hãng đưa tin, chiếc xe này có thể tự chở hành khách mà không cần đến tài xế.

Trước khi được đưa vào sử dụng rộng rãi, nó sẽ được thử nghiệm ở thành phố Phoenix. Tất nhiên là với sự tham gia của một vài tình nguyện viên. Đây được hứa hẹn là một trong những phát minh mang tầm vĩ đại, thể hiện một bước tiến vượt bậc. Trước nay, chưa hề có một nhà sản xuất nào dám đưa công nghệ xe tự lái vào đời sống, có chăng chỉ là trong các triển lãm. Đây sẽ là một cột mốc lớn đánh dấu sự nỗ lực đưa công nghệ vào thương mại của Alphabet.

Giống như các loại xe dịch vụ khác như Uber hoặc Lyft, chiếc xe này cho phép người sử dụng đặt xe thông qua một ứng dụng trên smartphone. Theo như thông tin được tiết lộ, Waymo cũng đã tiến hành hợp tác với Lyft. Tuy nhiên cụ thể về hợp đồng này như thế nào thì vẫn chưa được tiết lộ.

Theo như ông Krafcik, đại diện thương hiệu cho biết, những chiếc taxi không người lái này sẽ được cập bến trước hết ở các vùng ngoại ô. Ông cũng cho biết thêm, dòng xe này sẽ nhanh chóng phổ biến rộng rãi ở Phoenix.

Trước đó, California từng có quy định: Đối với xe tự lái, bắt buộc phải có một người giám sát đi cùng. Tuy nhiên, sau khi bị quá nhiều phản bác từ các nhà sản xuất, hiện bang này đã thu hồi lệnh trong quy mô của bang mình.

 Mời bạn tham khảo thông tin chi tiết của một số dòng ô tô đang được bán trên vatgia.com theo link sau:

https://www.vatgia.com/568/oto-du-lich.html

Chưa có câu trả lời nào