Ford có thể dừng phát triển dòng xe sedan Fusion trong tương lai?

Chiếc sedan Fusion là một trong những mẫu xe nổi tiếng của Ford. Mới đây, Ford đã cho biết rằng hãng xe không nhập khẩu xe Fusion từ Trung Quốc về Mỹ. Điều này gây nên những hoài nghe về việc hãng xe Mỹ sẽ dừng bán chiếc xe này tại thị trường nội địa. 

Liệu Ford có cần Fusion trong tương lai?

Mặc dù chưa có những phán quyết cuối cùng đến từ Ford nhưng giám đốc điều hành của hãng xe này, ông Jim Hackett đã úp mở về vấn đề nhiên liệu của mẫu sedan Fusion này. Một trong những lợi thế của Fusion so với các hãng xe khác chính là tiết kiệm nhiên liệu giờ cũng đã biến mất và khiến nhiều người đặt ra câu hỏi "liệu Ford có cần mẫu xe Fusion trong tương lai?"

Nếu như theo lộ trình của Ford thì mẫu xe Fusion thế hệ mới sẽ được ra mắt vào cuối thập kỷ này nhưng với những giảm sút về doanh số cũng như chất lượng liệu Ford vẫn sẽ tiếp tục duy trì dòng xe này hay chuyển sang phát triển một dòng xe mới. Doanh số của dòng xe Fusion hiên đang vẫn ế ẩm với doanh số giảm 22% và năm thứ 3 tăng trưởng âm.

Dòng xe Sedan đang mất dần thị phần?

 

Theo chia sẻ của CEO Ford, ông Jim Hackett thì không chỉ Fusion mà toàn bộ dòng xe sedan đang dần mất thị trường do các dòng xe crossover với khả năng tiết kiệm nhiên liệu chiếm thị phần rất lớn. Cùng với công nghệ động cơ EcoBoost và hộp số tự động 10 cấp, sự khác biệt về yếu tố nhiên liệu giữa sedan vầ crossover đang bị thu hẹp đi rất nhiều

 

Giữa sedan và SUV cũng có những sự thay đổi nhất định. Trong khi các dòng xe sedan chỉ có sự nâng cấp nhẹ và không có nhiều kế hoạch phát triển nổi bật thì SUV lại đang ngày một phổ biến. Lợi thế của sedan so với SUV cũng đã không còn lớn, tuy chưa mất khỏi thị trường nhưng dòng xe sedan sẽ không còn chiếm nhiều thị phần nữa.

Hãy tiếp tục theo dõi và mua hàng tại vatgia.com để có thêm những thông tin chi tiết và hữu ích về sản phẩm nhé.
Chưa có câu trả lời nào