Honda Civic bản Type R đã xuất hiện tại Việt Nam?

Tại Việt Nam, Honda Civic Turbo xuất hiện ngày càng nhiều vì kiểu dáng ấn tượng của nó mặc dù chưa phải là bản thể thao nhất nhưng lại khá phù hợp với những khách hàng trẻ. Và cách mà chủ nhân của những chiếc xe này lựa chọn để tạo nên dáng thể thao cho xe chính là nâng cấp ngoại hình lên bản Type R thông qua bộ bodykit.

Type R được phát triển từ mẫu sedan Honda Civic và là phiên bản hiệu suất cao, đang được bán với mức giá từ 34.000 USD tại thị trường Mỹ. Hiện phiên bản này chưa được phân phối chính hãng ở Việt Nam nên nhiều khách hàng dù rất ưa chuộng mẫu này cũng chưa thể sở hữu cho mình. Và để sở hữu cho mình phiên bản Type R, hiện nay nhiều chủ xe Honda Civic Turbo cảm thấy rất hứng thú với phong cách độ xe từ phiên bản thường lên phiên bản Type R thông qua một bộ bodykit. Sau khi độ, ngoại hình mới của chiếc chiếc Civic Turbo trở lên khá ấn tượng với kiểu dáng thể thao.

 
Để độ lại Civic Turbo, phần lớn các chủ xe đều chọn bộ bodykit nhập khẩu của bản Type R từ nước ngoài. Do đó việc lắp đặt khá dễ dàng, thợ chỉ cần điều chỉnh một số chi tiết nhỏ là có thể lắp ráp được trên bản tiêu chuẩn.
Nhờ phần cản trước, lưới tản nhiệt, ốp hông, cản sau hoàn toàn mới từ phiên bản Type R nên ngoại hình của chiếc Honda Civic trông thể thao và ấn tượng hơn rất nhiều sau khi nâng cấp. Một số chủ xe còn nâng cấp mâm xe từ 17 inch nguyên bản lên loại 18 hoặc 19 inch.

Việc độ xe lên bản Type R chỉ tác động về ngoại thất, không can thiệp về động cơ, nội thất cũng như hệ truyền động của mẫu nguyên bản. Xe vẫn giữ nguyên động cơ 1,5 lít tăng áp, công suất 170 mã lực tại 5500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại và hộp số CVT vô cấp.

 

Trong khi đó, bản Civic Type R của nhà sản xuất được trang bị động cơ 2 lít tăng áp, công suất 306 mã lực, mô men xoắn cực đại 400 Nm, dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp. Đây là mẫu xe Honda tung ra để cạnh tranh trực tiếp với Ford Focus RS và Volkswagen Golf R.

Mức giá nâng cấp lên bản Type R bao gồm cả thay đổi mâm xe lên tới khoảng 90 triệu đồng.

Chưa có câu trả lời nào