Mẫu xe điện Toyota đã được chế tạo hoàn chỉnh chưa?

Dòng xe điện đã được hãng Toyota quan tâm với mẫu xe Prius hybrid đưa ra thị trường, nhưng đến thời điểm này thì chưa thấy có bước tiến nào nữa, bởi vì, nhà sản xuất chưa có 1 kế hoạch cụ thể nào cho tương lai về dòng xe điện. Chủ tịch tập đoàn ông tịch Toyota Takeshi Uchiyamada có trả lời về việc chưa tập trung cho dòng xe điện, tuy  dòng xe điện chỉ chiếm 1% thị phần ở Hoa Kỳ, nhưng dòng xe này đang dần nhận được sự hưởng ứng của người tiêu dùng và các hãng sản xuất ôtô như các nhà sản xuất như Tesla và Volkswagen đang chạy đua để đưa ra các mẫu xe điện thống trị thị trường, trong khi đó hãng xe Nhật Toyota vẫn đang trong hồi chờ đợi.

Cụ thể vào  năm 2010 chủ tịch tập đoàn Toyota quyết định mua 3% cổ phần của Tesla với giá 50 triệu USD, Việc đầu tư này đã là đòn bẩy giúp tài trợ cho việc sản xuất phiên bản S vào năm 2012 đạt nhiều thuận lợi hơn. Do gặp phải 1 số vấn đề về mối quan hệ giữa Tesla và Toyota đã bị xáo trộn nên Toyota đã bán hơn 2 triệu cổ phiếu vào năm 2016.

Do hiện nay công nghệ phụ trợ chế tạo một chiếc xe điện tốt vẫn chưa sẵn sàng đáp ứng nên Toyota lại do dự khi đầu tư vào dòng xe này.

Để chiếc xe điện tốt không chỉ cần đáp ứng về cảm giác lái mà còn phải vận hành tiện lợi, linh hoạt, bền bỉ và  Chiếc xe phải có phạm vi vận hành xa và sạc điện nhanh tuy nhiên, các  yêu cầu này đều chưa đạt được nên sẽ không được sự ủng hộ nhiều về dòng xe này.

Biết được điểm yếu của dòng xe điện, Toyota đã tạo ra bộ phận riêng để nghiên cứu vàphát triển công nghệ pin rắn, nhưng  họ lại không có lộ trình cụ thể để đạt được bước tiến xa hơn.Với nhà Chủ tịch Toyota  yêu cầu phải có đột phá công nghệ pin chứ không chỉ đơn thuần là chế tạo ra một loại pin mới, đó chỉ là mong muốn vì vậy đến nay các nhà sản xuất vẫn chưa đáp ứng được thị trường.

Vấn đề quan trọng là các chiến lược phát triển công nghệ mới cho thị trường, nhưng Toyota và nhiều hãng sản xuất cảm thấy những quy định đó đôi lúc không phù hợp.  Điều này đã ảnh hưởng đến tâm lý của người tiêu dùng và doanh nghiệp và đặc biệt là các hãng ôtô phải chịu áp lực tuân thủ quy định và đồng nghĩa với việc nguy cơ rời khỏi thị trường.

 Và hy vọng lớn nhất của nhà sản xuất  sẽ đưa ra nhiều sản phẩm xe điện hơn trong tương lai gần . Tuy nhiên,  đó chỉ là mong muốn vì điều này còn phụ thuộc vào công nghệ mới cũng như các quy định của nhà nước ,  đặc biệt hãng sẽ phải tính toán chấp nhận những rủi ro khi chuyển sang phát triển dòng xe chạy bằng điện này.

Chưa có câu trả lời nào