Những mẫu SUV chạy điện nào sẽ lên kệ trong vài năm tới?

Thị trường xe chạy điện hiện đang rất sôi động bởi đây sẽ là xu hướng tất yếu và được coi là tương lại của ngành công nghiệp ô tô. Và với sự phát triển của công nghệ, các mẫu SUV chạy điện trong vài năm tới sẽ khiến thị trường nóng hơn bao giờ hết bởi sự góp mặt của các công ty ô tô từ lâu năm đến mới thành lập, đặc biệt là có sự xuất hiện của nhiều sản phẩm từ các thương hiệu như Audi, Volkswagen, Tesla, Jaguar hay Mercedes-Benz.

1. Jaguar I-Pace


Jaguar I-Pace dự kiến được tung ra vào cuối năm nay và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model X. Khối động cơ được trang bị giúp xe đạt công suất tối đa 400 mã lực và mô men xoắn cực đại 700 Nm và khả năng tăng tốc khá ấn tượng, chỉ mất khoảng 4 giây để tăng tốc từ 0 lên 96 km/h.

2. Tesla Model Y


Hiện chưa có nhiều thông tin về Tesla Model Y, nhưng đại diện của hãng đã cho biết Model Y sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2020.

3. Audi e-tron Quattro


Cũng dự kiến ra mắt vào cuối năm nay nhưng Audi e-tron Quattro sẽ cung cấp trước cho thị trường châu Âu và phải đến đầu năm sau mới đến Mỹ. Hãng cho biết, hiệu suất hoạt động của xe khá tốt khi có thể chạy tới 480km cho 1 lần sạc - cao hơn so với mức 475km của Model X. 

4. Volkswagen ID Crozz 


Volkswagen cho biết hãng sẽ tung ra Mẫu SUV chạy điện của Volkswagen sẽ được dựa trên ID Crozz concept vào năm 2020. Dự kiến xe sẽ có công suất tối đa 302 mã lực và phạm vi hoạt động trong 1 lần sạc là 483km. Ngoài ra, nếu đúng theo kế hoạch, Volkswagen cũng sẽ tích hợp cho ID Crozz hệ thống lái tự động ID Pilot.

5. Mercedes-Benz EQC


Thương hiệu xe điện EQ của Mercedes-Benz với phiên bản đầu tiên là EQC sẽ được công bố vào năm 2019. EQC sẽ có hai động cơ điện, sản sinh công suất tối đa 402 mã lực và chỉ mất chưa đầy 5 giây để tăng tốc từ 0 lên 96 km/h.

6. BMW X3


BMW X3 là phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện và sẽ được sản xuất vào năm 2020. Tuy nhiên hiện hãng chưa tiết lộ nhiều thông tin chi tiết về mẫu xe này.

7. Faraday Future FF91


Faraday Future cho biết mẫu xe chạy điện của hãng là FF91 sẽ có mặt vào cuối năm nay với thiết kế vô cùng mạnh mẽ và nhanh nhẹn. Xe có công suất tối đa lên tới 1.050 mã lực và khả năng tăng tốc rất ấn tượng, từ 0 lên 96 km/h chỉ trong hơn 2 giây.

8. Byton


Mặc dù chỉ là hãng xe mới thành lập của Trung Quốc, nhưng Byton cũng quyết định sẽ tung ra 1 mẫu SUV chạy điện vào năm sau. Ngoài ra hãng cũng đang nghiên cứu và phát triển tính năng lại tự động cho mẫu xe mới khi hợp tác với hãng tự hành Aurora.

9. Hyundai Kona EV


Phiên bản xe điện Kona sẽ được Huyndai giới thiệu trước tiên ở thị trường châu Âu và Hàn Quốc. Kona EV sẽ có phạm vi hoạt động cho 1 lần sạc là 402km.

10. SF5 của SF Motors


Đây cũng là 1 hãng xe mới thành lập đã công bố kế hoạch sản xuất SUV chạy điện tại triển lãm ô tô quốc tế New York 2018 với phiên bản đầu tiên là SF5. SF5 có thể sẽ được sản xuất vào năm sau với 4 động cơ cho công suất tối đa lên tới 1.000 mã lực.

Chưa có câu trả lời nào