Có phải Honda CR-V 2018 bị lỗi xăng lọt vào két nhớt không?

Trong buổi báo cáo tài chính 2018 của hãng, Honda đã có câu trả lời chính thức về lo ngại xăng thừa bị lọt vào két nhớt của Honda CR-V 2018. Theo đó, Tổng Giám Đốc Honda Việt Nam đã khẳng định: động cơ của CR-V và Civic tại thị trường Việt Nam hoàn toàn bình thường

Thông tin về việc Honda dừng sản xuất và triệu hồi lô xe CR-V sử dụng động cơ turbo 1,5l tại Trung Quốc vì gặp lỗi xăng lọt vào két nhớt đã xuất hiện từ đầu năm nay. Tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe CR-V turbo 1,5l chưa xuất hiện thông tin triệu hồi nên các khách hàng đang sử dụng cảm thấy vô cùng lo lắng vì không động cơ sử dụng trên các xe tại Việt Nam có bị lỗi tương tự như thị trường Trung Quốc không vì sủ dụng cùng loại động cơ.

 

Honda CR-V 2018 không bị lỗi động cơ xăng lọt vào két nhớt - 2

Để khẳng định và trấn an người dùng, mới đây Honda Việt Nam đã chính thức công bố nguyên nhân triệu hồi xe tại Trung Quốc và khẳng định lại động cơ đang sử dụng cho xe Việt Nam. Theo đó, việc triệu hồi các xe đang hoạt động tại Trung Quốc là do động cơ trên mẫu CR-V đó không đáp ứng được điều kiện môi trường ở một số tỉnh của Trung Quốc do những nơi đó có nhiệt độ thấp.

 

Honda CR-V 2018 không bị lỗi động cơ xăng lọt vào két nhớt - 3
 

Ngoài ra, Tổng giám đốc Honda Việt Nam cũng đã khẳng định, mặc dù sử dụng cùng 1 hình thức động cơ với thị trường Trung Quốc nhưng kỹ thuật của động cơ tại Việt Nam đã được điều chỉnh sao cho phù hợp với quy định pháp luật, tiêu chuẩn môi trường, điều kiện sử dụng và nhiên liệu ở từng nơi. Do đó khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm là động cơ CR-V và Civic ở thị trường Việt Nam hoàn toàn bình thường.

Trước khi triệu hồi xe, Dongfeng Honda Trung Quốc đã công bố nguyên nhân là do khi xe di chuyển thường xuyên trên quãng đường ngắn trong thời tiết lạnh thì dầu động cơ sẽ tăng lên, đến khi vượt mức cho phép thì đèn lỗi động cơ sẽ báo. Việc xăng pha nhớt này nếu tiếp tục trong thời gian dài sẽ khiến động cơ hư hại và gây mất an toàn.

Honda CR-V 2018 không bị lỗi động cơ xăng lọt vào két nhớt - 5

Với nguyên nhân này, sẽ có gần 130.000 chiếc CR-V và Civic sử dụng động cơ tăng áp 1,5l tại Trung Quốc hãng khắc phục để hãng sớm trợ lại hoạt động tại đây.

Sự việc này đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số CR-V của Honda khi doanh thu tháng 3 giảm đến 13%, còn trong 3 tháng đầu năm đã giảm 2,3%. Riêng mẫu Civic mặc dù không bị ngừng bán nhưng doanh số vẫn giảm đến 16.5%. Ngoài ra nó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý người tiêu dùng tại Mỹ và Việt Nam.

 

 

Chưa có câu trả lời nào