Mitsubishi Triton Athlete 2018, liệu có thể “cướp cơm” từ ông hoàng bán tải Ford Ranger phiên bản WildTrak 2018 không?

Vừa xâm nhập thị trường Việt Nam vào tháng 3 năm 2018, Mitsubishi Triton Athlete 2018 đã gây ấn tượng với mức giá “hạt rẻ” nhưng cũng không kém ông hoàng bán tải về mặt trang bị.

Về giá bán

Giá xe Ford Ranger WildTrack tại Việt Nam:

Mẫu xe

Giá bán ( Triệu đồng)

Ford Ranger WildTrack 2.2 4x4

866

Ford Ranger WildTrack 4x2

837

Ford Ranger WildTrack 4x2

925

 Giá xe Mitsubishi Triton Athlete tại Việt Nam :

Mẫu xe

Giá bán ( Triệu đồng)

Mitsubishi Triton Athlete 4x4

Khoảng 746

Mitsubishi Triton Athlete 4x2

Khoảng 606

 

Nhìn qua có thể thấy, giá bán của Mitsubishi Triton Việt Nam dù có là phiên bản cao nhất là 4x4 cũng rẻ hơn đến tận 90 triệu so với phiên bản thấp nhất của Ford Ranger WildTrack. Khoảng chênh lệch này cũng đang thu hút rất nhiều sự quan tâm từ những tay lái bán tải đang săn những mấu trong khoảng giá từ 700 đến 850 triệu.

Ngoại thất

Đều có thể nhận ra được, ở hai mẫu xe đang được mang ra so sánh đều mang dáng vẻ rắn rỏi, nam tính với những tone màu chính là đen- trắng – cam. Trong đó Ranger mang đến cho người dùng phong cách hoang dã của Mỹ la tinh ; còn Triton thì lại hơi hướng sự năng động và sáng tạo với những tone màu trắng-đỏ-đen

Về phần đầu xe:

Triton được thiết kế dạng lưới tản nhiệt tổ ong dạng hất ngược, mạ crom với kích cỡ lớn, vòm bánh xe ốp đen,logo ba viên kim cương cỡ lớn đậm tính thương hiệu của Mitsubishi, đầu xe khá to lớn và mạnh mẽ mang đến cái nhìn khá táo bạo và ấn tượng. Tuy nhiên, Ford Ranger WildTrack 2018 lại chiếm được tình yêu của những người dùng yêu thích vẻ mạnh mẽ và sang trọng với thiết kế tản nhiệt dạng vuông dùng tông màu tối khác biệt. Cảm trước của xe được nối liền với lưới tản nhiều mang lại sự vững chãi cho xe.

Về đèn xe, nếu Triton sử dụng đèn HID dạng thấu kính cho khoảng chiếu sáng rộng, tuy nhiên ban ngày lại là dòng thường thay vì đèn LED. Về phía Ford Ranger WildTrick 2018, ở bản cao nhất cũng chỉ được trang bị dạng đèn projector vuốt cao về phía sau mang cái nhìn hiện đại nhưng lại không theo mong đợi, tuy nhiên đèn sương mù dạng LED với những viền nhũ xung quang giúp xe mới mẻ hơn.

 

Về thân xe :

Sự khác biệt ở phiên bản WildTrack lần này là xe được trang bị bộ mân đến 18 inch. La-zăng của xe cũng hiện đại với thiết kế 6 chấu kép giúp xe có khả năng lội nước tuyệt vời ở độ sâu 800mm. Phía đối thủ có vẻ thất thế hơn ở mảng này do chỉ được thiết kế sử dụng la-zăng hợp kim 17 inch

 

Về đuôi xe:

Cả hai mẫu xe đều có sẵn đèn hậu chỉnh gập điện, kết hợp xi nhan tiện lợi. Bậc cửa xe rộng rãi giúp người ngồi dễ dàng di chuyển lên xuống.

 Hãng xe nước Mỹ trang bị đủ cho đuôi xe với cụ đèn 3 khoang dọc đầy sắc nét . Cản sau của xe cũng được sử dụng chất liệu nhựa cao cấp tối màu cùng bóng LED của đèn phanh mang đến tín hiệu luôn tốt. Trái lại, phiên bản mới của Triton Athlete lại chú ý nhiều hơn đến việc lắp thanh tạo kiểu và cánh lướt gió trên thùng xe.

Phần nội thất


Ghế ngồi:

 

Những mẫu xe bán tải luôn mang đến cho người dùng cái nhìn trung thanh về phong cách hiện đại, mạnh mẽ, với những tone màu nam tính. Trito Athlete nhận được khá nhiều lời khen với khoang nội thất mở rộng tối đa với khoảng để chân rộng tãi lên tới 1.745mm, lớn nhất trong phân khúc pickup. Không chịu thua kém, Ranger wildTrack 2018 cũng được đánh giá khá cao bởi được trang bị đầu đủ tiện nghi nhất mà dòng xe này sở hữu.

                     Ghế ngồi của xe bán tải Mitsubishi Triton Athlete 2018

Triton với sắp xếp 1 loạt ghế bọc da toàn bộ, thiết kế ghế theo dạng j-line cũng liwng ghế có độ nghiêng 25 độ, mang đến trải nghiệm thoải mái kể cả đi đuồng dài. Trong khi đó Ranger dưới cơ hơn khi phần ghế là da bọc nỉ, không được mướt bằng đối thủ, nhưng đổi lại hàng ghế trước của xe cũng có ghế lái chỉnh điện 8 hướng, phần trần cũng như khoảng cách giữa các hàng ghế luôn rộng rãi, khá phù hợp với những người dùng cao đến 1m75. Điểm cộng hơn cả của Ranger WildTrack lần này đó là xe có thể hạ đầu ghế sau xuống làm hộc để ly tiện lợi khi cần.

 Ghế ngồi xe bán tải Ford Ranger WildTrick 2018

Vô lăng:

Về phần này, hai phiên ban đều sử dụng vô lăng 4 chấu bọc da cao cấp, với điều hướng tiện lợi, tuy nhiên phần vô lăng của Ranger giống dạng 3 chấu với 1 chấu tách đôi ở phía dưới hơn.

                     

Tiện ích:

Triton 4x4 được trang bị đầu đĩa DVD với màn hình cảm ứng 6.1” và kết nối Bluetooh/AUX/USB, cùng hệ thống âm thanh 6 loa cũng chất lượng âm thanh rất tốt mang đến cho người dùng khả năng giải trí đa dạng.

Bảng táp-lô của gia đình Ford luôn không phụ lòng người tiêu dùng với cửa gió điều hòa hình chữ nhật ôm lấy màn hình cảm ứng đa phương tiện 8 inch. Hệ thống SYNC 3 cũng được áp dụng cho lần này của Ford Ranger WildTrick , đau là công nghệ hiện đại giúp điều khiển băng giọng nói và kết nối điện thoại thông minh dễ dàng với mọi dòng máy trên hai hệ điều hành IOS và Android. Ngoài các tính năng kết nối thông thường ra thì khe cắm thẻ SD được bổ sung giúp người dùng có thể lựa chọn,

Về trang bị an toàn:

 Cả hai đều khá đầy đủ với loạt công nghệ đáng chú ý như: chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ hành ngang dốc, cân bằng điện tử, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát chống lật xe, kiểm sóat xe theo tải trọng, cảnh báo va chạm hiển thị kính lái, cảm biến lùi, camera lùi, cảm biến áp suất lốp, 6 túi khí.

Tuy nhiên, Mitsubishi được đánh giá cao hơn nhờ chế tác trên nền tảng khung xe Rise độc quyền, hệ thống treo chắc chắn và chìa khóa chống trộm độc đáo, .., được chứng nhận 5 sao từ tổ chức ANCAP – Úc.

Vận hành

Mitsubishi Triton Athlete 2018 được nhà sản xuất công bố sẽ sử dụng động cơ siesel MIVEC 2.4L cho công suất 179 mã lực và momen xoắn cực đại 430 Nm, đi kèm hộp số tự động 5 cấp

Phía đối thủ, Ford Ranger WildTrack 2018 có 2 động cơ khác nhau là động cơ Turbo Diesel l4 với dung tích 2.2L tạo ra công suất 160 mã lực, momen xoắn cực đại 385 Nm với hộp số tự động 6 cấp. Thứ 2 là động cơ Turbo Diesel l5 với dung tích 3.2L tạo ra công suất 197 mã lực, momen xoắn cực đại 470 Nm với hộp số tự động 6 cấp.

Có thể thấy,về sức mạnh, Triton hơn hẳn đối thủ về 50 mã lực và 50Nm momen xoắn, nhờ công nghệ van biến thiên MIVEC thường sử dụng trên các mẫu SUV. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia vẫn đánh giá Ford Ranger WildTrack cao hơn vì thiết kế gầm xe tốt hơn và đúng chất off road hơn đối thủ.

Mức tiêu thụ nhiên liệu:

Ford ranger WildTrack 2018 dùng động cơ 2.2L sẽ tiêu thụ 8-8,5L đường trường, 10L trong thành phố. Đối với xe có động cơ 3.2L thì mức tiêu thụ nhiên liệu xe là 12-13L trong nội đo, 10-11L đường trường.

Phía đối thủ cũng khá khiến người lái thoải mái khi chỉ tiêu hao khoảng 5.05L/100km.

Tổng quát

Nói chung, có thể thấy, dù có mức giá cao hơn đối thủ gần 100 triệu nhưng ford Ranger WildTrack 2018 vẫn chưa thuyết phục trước đối thủ Mitsubishi Triton Athlete 2018. Về trang bị cũng như vận hành, nội thất mẫu xe nước Nhật còn trên cơ ông lớn Ford một chút. Tuy nhiên tại thị trường VIệt Nam, Ford Ranger WildTrick 2018 vẫn nhận được sự chào đón với sức hút đặc biệt hơn bởi tính thương hiệu và dịch vũ hậu mãi đáng chú ý hơn cả.

Chưa có câu trả lời nào